10 Yếu Tố Cho Bài Viết Thu Hút Khách Hàng

Thảo luận trong 'Đào tạo, Tuyển sinh' bắt đầu bởi MaiNhu, 11/6/15.

  1. MaiNhu

    MaiNhu New Member

    Trong thế giới phẳng - mọi người đều có thể tương tác với nhau qua Internet thì việc Bán hàng Online lại trở nên dễ dàng hơn bao giờ.

    Tuy nhiên, khi kết nối, giao tiếp khách hàng qua Website bạn có thể dẫn dắt người xem trở thành khách hàng của mình hay không hay chỉ là những lượt view, lượt truy cập?

    Những bài viết không chỉ đơn giản là những mô tả, thông số kỹ thuật, hay lợi ích trước mắt mà doanh nghiệp mình cung cấp.

    Vậy làm thế nào để xây dựng được một bài viết thu hút khách hàng tiềm năng đi đến quyết định mua hàng?


    [​IMG]

    Xây dựng một bài viết thu hút khách hàng tiềm năng​


    Các yếu tố cho bài viết thu hút khách hàng:
    1. Lợi ích: Khách hàng sẽ nhận được những gì, sản phẩm có những tính năng nào

    2. Đơn giản tỷ lệ thuận với hiệu quả:

    Hạn chế sử dụng những từ ngữ chuyên môn, từ địa phương. Khách hàng sẽ không cố gắng để hiểu mà chỉ việc bỏ đi.

    Hãy dùng những từ ngữ đơn giản, dễ hiểu.

    3. Chèn hình ảnh vào bài viết:

    Hình ảnh có giá trị hiện thực hóa những gì bạn nói không những thế, hình ảnh giúp thu hút khách hàng đến với Website của bạn, sẽ không có quá 10% khách hàng chịu ngồi đọc 1 bài viết dài lê thê mà không có bất kì hình ảnh nào.

    Hãy chú ý, việc copy hình ảnh của những trang khác sẽ có tác động ngược lại, vì vậy dùng những hình ảnh sản phẩm của chính doanh nghiệp mình hoặc biến nó thành hình ảnh của mình trước nhé.

    4. Hiển thị những sản phẩm liên quan:



    [​IMG] Khách hàng sẽ tìm những sản phẩm nào phù hợp với mình nhất, hãy cho khách hàng "quyền được lựa chọn" và giữ khách hàng ở Website của bạn càng lâu càng tốt bằng những sản phẩm liên quan đến sản phầm mà khách hàng đang tìm kiếm.
    5. Chính sách giao hàng, cam kết bảo hành:

    Miễn phí giao hàng, thời gian giao hàng trong vòng bao lâu.

    Thời hạn cho chính sách đổi -trả hàng.

    6. Số điện thoại - nút đặt hàng dễ nhìn: chữ to chọn những gam màu nóng để khách hàng dễ tìm thấy.

    7. Form đặt hàng đơn giản:

    Lược bỏ những thông tin rườm rà, gây khó khăn cho khách hàng. Các bước rõ ràng.

    Thông thường chỉ sử dụng các thông tin đơn giản như: Họ Tên, Số điện thoại, Email. Còn những thông tin khác muốn cập nhật thêm hãy liên hệ qua số điện thoại hoặc Email mà khách hàng cung cấp.

    8. Giao tiếp với khách hàng tốt nhất qua Live Chat:

    Khách hàng sẽ rất vui nếu được giải đáp thắc mắc ngay lập tức, điều này cũng giúp hạn chế việc khách hàng có thời gian để xem và hỏi các sản phẩm của đối thủ cạnh tranh. Chat trực tiếp không cần đăng nhập sẽ khiến khách hàng cảm thấy thoải mái và đỡ mất thời gian hơn rất nhiều.

    9. Hình thức thanh toán linh hoạt:

    Thanh toán Online, chuyển khoản, tiền mặt,.... iNET Pay là một trong những cổng thanh toán Online hiệu quả hiện nay.

    10. Bằng chứng về chất lượng - công dụng sản phẩm:

    Đó có thể là hình ảnh trước và sau khi dùng sản phẩm

    Những nhận xét, cảm nhận của khách hàng đã sử dụng sản phẩm.

    Những thông tin này càng thực tế càng có lợi cho doanh nghiệp về đường dài.

    Điều cuối cùng và cũng là quan trọng nhất: Hãy đặt mình vào vị trí khách hàng để nghĩ xem họ cần và muốn gì trong bài viết.

    Hoàn thành bài viết chính là bước quan trọng, nền tảng để bạn thực hiện công việc SEO Website!

    Nguồn: http://hotroseo.tin.vn/blog/Yeu-to-cho-bai-viet-thu-hut-khach-hang.html
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...