HCM 4 bài tập kiểm soát đau vai gáy uy tín sài gòn.

Thảo luận trong 'Sức khỏe' bắt đầu bởi hainam28, 30/6/16.

  1. hainam28

    hainam28 Member

    đau quặn thắt vai gáy là chứng bệnh tương đối phổ thông và phần lớn những trường hợp bệnh đều khởi nguồn từ nhân tố không quá nghiêm trọng.

    Theo tây y, đau quặn thắt mỏi vùng vai gáy là bằng vài quan hệ quá mức làm căng thẳng cơ bắp và chấn thương ở khu vực cổ, hoặc qua rất nhiều dạng bệnh lý và dấu hiệu làm sự bất thường qua cơ, xương, khớp ở vùng vai gáy làm cho đau hoặc cứng khớp.

    Xem thêm:thoái hóa khớp cột sống

    Còn theo y học cổ truyền nhiễm khi phong hàn xâm phạm vào ́một vài đường kinh mạch ở vai gáy sẽ dẫn đến hiện tượng đau quặn vai gáy, nhức mỏi.

    Việc đau dữ dội mỏi vai gáy một số không làm Sự bất thường quá độ đến chất lượng chế độ sống và nó có khả năng thuyên giảm trong rất nhiều ngày, tuy vậy những cơn đau thắt ê ẩm ở khu vực cổ, gáy, vai, lưng trên bởi vì nó mang lại cũng rất khá bực bội.

    hình thành 3 phương pháp giúp kiểm soát tình trạng đau thắt vai gáy:

    - Tập các bài tập thể dục vùng cổ vai gáy

    - dùng thuốc

    - vật lý trị liệu

    Trong đó ngoài việc uống thuốc và chữa trị chất lượng trị liệu thì vận động phù hợp là Yếu tố cần kíp góp phần phòng ngừa, kiểm soát và đẩy lùi bệnh đau quặn thắt vai gáy.

    Xem thêm: chữa thoái hóa khớp gối bằng đông y

    Vậy cụ thể lợi ích của ́một vài bài tập thể dục khu vực cổ là gì ?
    một số động tác luyện rèn sẽ làm tăng lượng máu lưu thông ở vùng đầu, giúp giảm ́một vài cơn đau thắt mỏi ở cổ, và vùng vai gáy sẽ không có cứng đơ. Khi luyện rèn thường xuyên ngoài việc giúp giảm cơn đau dữ dội ở cổ no còn giúp việc đau quặn thắt không lây đến vai và cả cơ thể. vài bài tập vùng cổ cũng giúp tăng sức mạnh cho vùng lưng và giảm cơn đau dữ dội lưng. Nó có khi giúp bạn không cần phải dùng bất kỳ viên thuốc nào hoặc miếng dán ngoài da mà vẫn khắc chế được hiện tượng đau quặn thắt vai gáy.

    có bao bọc nhiêu bài tập ?

    xuất hiện đông đảo giải pháp luyện rèn giúp điều trị hiệu quả đau vai gáy, song ở bài viết này xin đưa ra 4 cách thức giản đơn, chất lượng một số bác sĩ khuyến cáo:

    Xem thêm: thoái hóa khớp ở người già

    Gập cổ
    [​IMG]
    Bài tập gập cổ chữa trị hiệu quả đau vai gáy

    Ngồi thẳng lưng, từ từ cuối đầu sao cho cằm tiến sát về ngực. âm thầm căng phần cơ ở sau cổ và giữ gìn trong 5 giây. sau đây đó để cổ trở về tư thế ban đầu và lặp lại 5 lần.

    Co duỗi cổ



    giữ cho phần còn lại của thân thẳng , đẩy bạn cằm về phía trước để cổ họng của bạn được kéo dài . kín đáo căng thẳng cơ cổ của bạn và giữ trong 5 giây . tái diễn của bạn đầu đến trung tâm và đẩy nó về phía dưới đây, gìn giữ của bạn cằm lên . giữ gìn trong 5 giây .Lặp lại 5 lần
    Xem thêm: phòng ngừa thoái hóa khớp

    Nghiêng đầu ( từ phải sang trái)


    Ngồi thẳng lưng, từ từ nghiêng đầu bởi vai phải. âm thầm căng phần cơ ở bên cổ trái và giữ gìn trong 5 giây. sau đây đó để cổ trở về tư thế ban đầu và lặp lại ở phía đối diện. Lặp lại 5 lần cho mỗi bên.



    Xoay đầu

    Ngồi thẳng lưng, từ từ xoay đầu vì phải sao cho mặt liệu pháp về bên phải, gìn giữ cằm ở cùng mức độ cao và di chuyển trong phạm vi bạn tận hưởng thoải mái. âm thầm căng phần cơ ở sau đây cổ và giữ trong 5 giây. tái phát vị trí ban đầu và lặp lại ở phia đối diện. Lặp lại 5 lần cho mỗi bên.
    Xem thêm: vật lý trị liệu

    Là các bài tập thư giãn cho cơ chung quanh cột sống cổ,ngoài ra còn giúp giữ cho vững các đốt sống cổ, phòng tránh từ sớm việc thoái hóa khớp. Bạn nên thường xuyên dùng một số bài tập trên để giúp kiểm soát, đề phòng và đẩy lùi biểu hiện đau dữ dội vai gáy.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...