HCM 5 bài tập loại bỏ cơn đau thoái hóa khớp gối uy tín, hiệu quả hcm.

Thảo luận trong 'Sức khỏe' bắt đầu bởi hainam28, 5/7/16.

  1. hainam28

    hainam28 Member

    Thoái hóa khớp gối thường diễn ra ở người già do tình trạng già hóa của cơ thể kéo đến loãng xương và suy giảm sụn khớp.Để trị bệnh hiệu quả thoái hóa khớp chất lượng, ngoài việc sử dụng thuốc tây, người có bệnh cần phối kết hợp với chế cấp độ ăn uống và luyện thường xuyên. sau đây chúng tôi xin giới thiệu với 5 bài tập giúp giảm đau quặn, phòng tránh cứng khớp và hồi sức khả năng vận động. Mời những bạn cùng tham khảo!

    1. Đi bộ

    Đi bộ là một môn thể thao giúp vận động toàn thân, vừa tốt cho hệ hoạt động xương khớp, hệ tim mạch và luyện được toàn thân.

    [​IMG]

    Đi bộ là thể dục tốt nhất



    Đối với người mắc bệnh thoái hóa khớp gối: Cần hoạt động âm thầm xem như phần khởi động do cách masage lên hai đầu gối. Nên đi bộ từ từ và không nên đi đoạn đường quá xa cũng như mặt đường gồ ghề, lên xuống dốc haowcj nhiều bậc thang.Và khi dừng lại cần vận động âm thầm trước khi chấm dứt hẳn, tránh dừng bất thường sẽ không tốt cho khớp gối của bạn.

    Đi bộ giúp cho khớp linh hoạt hơn, chặn hiện tượng khô cứng khớp và kích thích việc tiết dịch mủ khớp mỗi ngày.

    Xem thêm: điều trị hiệu quả thoát vị đĩa đệm bằng ngải cứu

    2. Tập Yoga

    Bài 1: Tư thế nằm ngửa lên sàn nhà. Gập 1 bên đầu gối, giữ gìn chân vững trên sàn nhà. gìn giữ chân kia thẳng và từ từ nâng nó lên cao nhất có khả năng. Lặp lại động tác này 10-15 lần cho mỗi bên.

    [​IMG]

    Bài tập yoga cho người mắc bệnh thoái hóa khớp gối



    Bài 2: Ngồi thòng hai chân xuống giường. Để 1 chân chạm sàn, nhấc chân kia lên khỏi sàn sao cho đầu gối vuông góc với mắt sàn. gìn giữ tư thế này trong 3 giây sau đây đó hạ chân xuống gần mặt đất. Lặp lại 10 lần, rồi chuyển sang chân khác.

    [​IMG]

    Bài tập hỗ trợ chất lượng chữa trị hiệu quả thoái hóa khớp gối

    Xem thêm: điều trị hiệu quả thoát vị đĩa đệm bằng bấm huyệt

    Bài 3: Nằm ngửa với hai đầu gối co lên và bàn chân đặt lên trên sàn nhà. Đặt 1 chiếc gối giữa hai đầu gối của bạn. chèn ép chặt 2 đầu gối của bạn vào với nhau. giữ nguyên trong 5 giây rồi thả lỏng cơ thể. thực hiện 10 lần cho mỗi bên.

    [​IMG]

    Bài tập đhiệu trái cây cho khớp gối mang thoái hóa



    3 bài tập trên đây sẽ giúp bạn giảm đau quặn khớp gối hiểu trái cây. thế nhưng, đừng cố tập quá nhiều, và chỉ tập qua khi nào hưởng thụ đau dữ dội thì phải ngừng lại ngay.



    3. Tập dưỡng sinh tri thoái hóa khớp gối

    Tập dưỡng sinh: là rất nhiều bài tập có động tác uyển chuyển giúp duy trì cử động của khớp, giảm cứng khớp, giảm sưng và đau quặn khớp, gia tăng sức mạnh của cơ, giúp chống đỡ và bảo vệ khớp lây nhiễm trùng. một số bài tập dưỡng sinh như bài “thái cực quyền” sẽ giúp ́một vài khớp dẻo dai, linh hoạt, đặc biệt là những khớp cổ chân cổ tay, khớp gối, khớp khủy tay.

    [​IMG]

    Tập dưỡng đẻ chữa trị hiệu quả thoái hóa khớp gối

    Xem thêm: điều trị hiệu quả thoát vị đĩa đệm ở đâu tốt

    4. Bài tập trị thoái hóa khớp gối đơn giản – Đi xe đạp

    Đi xe đạp được xem là một trong những bài tập “vàng” của khớp gối. thường xuyên đi xe đạp không chỉ giúp tăng sức mạnh cơ, giảm vài gánh nặng trên khớp mà còn giúp khớp vận linh hoạt và thoải mái hơn.

    Khi ngồi lên Yên xe, nên cân đối vị trí ngồi sao cho thoải mái nhất. Lưng thẳng, hai chân điều nhau. Nên chọn những chiếc xe đạp tạo thành chiều lớn vừa phải, ngừa phòng tình trạng vớ chân không đến, tăng đe dọa.

    [​IMG]

    Đi xe đạp hỗ trợ chữa bệnh hiệu quả thoái hóa khớp gối

    Xem thêm: người bệnh thoát vị đĩa đệm cần kiêng gì

    5. Bơi lội tốt cho thoái hoa khớp gối

    mọi vài tư thế bơi lội đều rất tốt cho bệnh thoái hóa khớp gối. ́một vài người bệnh có khả năng tập một số bài kín đáo như: Đi bộ dưới nước, đứng nước, đá nước, khua chân,…

    phương án dẫn tập khua chân dưới nước: lần đầu tiên, đứng chụm chân vào nhau. Đưa hai tay sang ngang tuy nhiên song với đáy bể, một tay bám lấy thành bể để giữ gìn thăng bằng. Kế qua, co đầu gối bên trái, cố chạm gót chân trái vào mông. Hạ chân trái xuống, thực hành tương tự với chân phải. Lặp lại động tác khoảng 20 lần.

    [​IMG]

    Bơi lội tốt cho thoái hóa khớp gối

    Xem thêm: vật lý trị liệu

    Trên đây là ́một vài bài tập trị thoái hóa khớp hiệu quả nhất khi phối hợp với điều trị chất lượng bằng thuốc và chế độ ăn uống. Tùy theo hiện tượng bệnh, mà người nhiễm bệnh lựa chọn cho mình một liệu trình luyện tập hợp lý và kiên trì thực hiện hàng ngày. Chúc vài bạn mau khỏi bệnh!
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...