Toàn Quốc 8 Giải pháp trị bệnh mất ngủ không cần thuốc

Thảo luận trong 'Mỹ phẩm, Làm đẹp' bắt đầu bởi doancongtuan111, 25/6/16.

  1. 8 Giải pháp trị bệnh mất ngủ không cần thuốc
    Những nguyên nhân gây ra bệnh mất ngủ

    Nhóm mất ngủ do sinh hoạt gồm dùng chất kích thích (thuốc lá, cà phê…), ăn nhiều nặng bụng, rối loạn lịch thức ngủ, căng thẳng lo lắng, phân bổ giờ giấc ngủ không hợp lý, ngủ ngày quá nhiều.

    – Nhóm mất ngủ do nguyên nhân thực thể gồm: áp dụng thuốc (thuốc chứa cafein, corticoide, thuốc lợi tiểu), có bệnh (đau đầu do viêm xoang hay tăng huyết áp, đau do viêm loét dạ dày tá tràng hay zona…), loạn tâm thần, trầm cảm.

    Chúng tôi xin chỉ dẫn một bài thuốc rất dễ dàng, dễ làm nhưng đem lại hiệu quả không ngờ trong việc chữa trị chứng bệnh mất ngủ. nếu như có điều kiện, người bệnh nên sử dụng thêm một số Biện pháp phụ trợ như ngồi thiền, ngâm chân trước khi đi ngủ, chắc chắn sẽ đem lại cho quý vị những giấc ngủ ngon.

    [​IMG]
    1. Bài thuốc chữa mất ngủ từ củ gừng

    – Gừng tươi: 1 củ to hay nhỏ tùy vào mức độ ăn cay của từng người.

    – Đường phên: Lượng vừa đủ cho lượng nước 500ml

    Cách nấu: Cho gừng vào nước lạnh (khoảng 600ml, cho 1 lần uống) đun sôi, sau khi nước sôi cho đường vào, tiếp diễn đun nhỏ lửa khoảng 15 phút là được.

    thời gian uống: Uống vào buổi trưa hoặc buổi chiều để sở hữu tác dụng vào lúc đi ngủ.

    Lưu ý:

    Ngày nào uống thì chế biến ngày ấy cho tươi mới là rất tốt nhất. Không cứ người mất ngủ mới uống được, người bình thường muốn ngủ ngon đều có thể uống.

    thời gian đầu khi mất ngủ trầm trọng, có thể uống khoảng 1 lít nước đường gừng. Sau 1 thời kì khi bệnh đã chuyển, có thể giảm xuống uống 500ml rồi dần dần duy trì Giải pháp ngày uống 1 lần 500ml.

    2. Phục thần 8g. táo nhân xao 12g, đan sâm 12g. đương qui 12g. Bí quyết dùng: sắc uống.

    3. Liên tâm 8g, sinh thảo quyết minh 20g. hoè hoa 12g. Phương pháp dùng: sắc uống.

    4. dùng 50g hạt táo chua, giã nhỏ. Đun sôi kỹ với 300ml nước trong 15 phút. dùng nước này uống hàng ngày trước khi đi ngủ giúp bạn có được giấc ngủ ngon và sâu hơn. Tinh dầu có trong hạt táo có công dụng dưỡng não, an thần.

    5. Lấy 100g cùi nhãn tươi với 200ml nước, nấu thành canh, để nguội. sử dụng hàng ngày, trước khi đi ngủ 30phút. Canh từ cùi nhãn tươi giúp cho việc lưu thông máu lên não trở thành dễ dàng, tránh suy nhược thần kinh, giúp giảm căng thẳng và đau đầu.

    6. Hấp chín 200gram hoa bách hợp. Cho thêm 1 lòng đỏ trứng gà và 50 gram đường phèn rồi đảo đều.Sau đó tiếp diễn hấp Giải pháp thuỷ trong vòng 10 phút. Nên áp dụng nóng trước khi đi ngủ 1 tiếng.

    Hoa bách hợp có tính hàn, giúp ngủ ngon và điều hoà hoạt động của hệ thần kinh. sử dụng thường xuyên có thể tránh được các bệnh như: đau đầu, suy nhược thần kinh, giảm trí nhớ…

    7. sử dụng 200 gram táo đỏ tươi và 500ml nước, sắc lấy nước. có thể sử dụng nước này thay nước uống hàng, giúp bổ thận, mát gan, tinh thần thoải mái.

    8. Lấy 10gram quế khô trộn với 100 gram hạt sen tươi và 300ml nước. Nấu kĩ thành canh. Có thể cho thêm một chút đường phèn. Quế và hạt sen có tác dụng an thần, ngủ ngon, dưỡng sắc. Người già, phụ nữ ở độ tuổi mãn kinh nên thường xuyên áp dụng loại canh này.

    bày Massage dễ ngủ, ngủ ngon giấc cho người mất ngủ

    Báo Sức khỏe và Đời sống dẫn lời bác sĩ Nguyễn Thị Hoa chỉ dẫn Phương pháp xoa bóp dễ dàng để chữa bệnh mất ngủ như sau:

    Xoa xát vùng mặt: Xoa 2 tay vào nhau cho nóng rồi dùng 2 tay xoa xát quanh mặt 10 – 20 vòng.

    áp dụng hai ngón tay giữa luân phiên day nhẹ huyệt ấn đường (ở giữa hai đường lông mi) 20 lần. Từ huyệt ấn đường vuốt nhẹ theo hai hàng mi tới huyệt thái dương, mỗi bên 30 lần cho đến khi huyệt có cảm giác hơi căng thì dừng lại.

    Vuốt vùng tai: áp dụng 2 ngón tay cái đặt phía sau tai, 2 ngón tay trỏ đặt phía trước tai, vuốt từ đỉnh tai đến dái tai mỗi bên 20 lần. Khi cảm thấy tai nóng lên là được.

    Vuốt vùng cổ: áp dụng 2 ngón tay trỏ bấm huyệt an miên (nằm chỗ lõm bên cạnh chỗ xương lồi lên ở phía sau tai) mỗi bên 5 lần. áp dụng mặt trong của các ngón tay xoa xát từ trên xuống dưới cổ 20 lần (xoa nhẹ và chậm), khi cảm thấy nóng cổ lên thì dừng lại.

    Xoa vùng bụng (làm trước khi đi ngủ): Nằm ngửa, 2 lòng bàn tay xoa xát vào nhau cho thật nóng. Đặt tay lên bụng xoa theo chiều kim đồng hồ 20 vòng rồi lại xoa ngược lại 20 vòng.Viêm gan B có chữa khỏi hoàn toàn được không?

    2.Những thảm họa không lường khi bị mất ngủ

    Mất ngủ trong một thời gian dài không những bào mòn sức khỏe khiến quý chị em lúc nào cũng cảm thấy mệt mỏi, suy kiệt mà còn gây ra những căn bệnh cực kỳ nghiêm trọng. Theo các nhà nghiên cứu, khi mắc bệnh mất ngủ kéo dài chị em phụ nữ có thể đối mặt với những căn bệnh sau:

    – Tai biến mạch máu não:

    Chuyên gia Megan Ruiter đến từ Đại học Alabama tại Birmingham đã công bố nghiên cứu của mình cho thấy người ngủ dưới 6h/đêm có nhiều khả năng đột quỵ hơn so với người nghỉ ngơi đầy đủ.

    Nguy cơ này cũng gặp ở những người thừa cân, tiểu đường, tăng huyết áp do những người mang bệnh này cũng gặp vấn đề can dự đến sức ngủ

    – Béo phì và tiểu đường:

    Bệnh mất ngủ có thể làm gia tăng lượng đường trong máu và làm chậm công đoạn trao đổi chất của cơ thể, đó chính là nguyên nhân gây nên bệnh béo phì và tiểu đường.

    – Trầm cảm:

    Hình ảnh chụp não cho thấy thiếu ngủ có thể làm gia tăng các hoạt động tại các trung tâm cảm xúc của não đặc biệt là trong số những người hay bàng hoàng. Chính điều này đã dẫn đến nguy cơ bị trầm cảm.

    – Ung thư:

    Các cuộc nghiên cứu đều cho thấy người ngủ ít hơn 6h một đêm có nguy cơ mắc ung thư vú, ung thư đại tràng, ung thư ruột kết.

    Nguyên nhân là do thiếu ngủ đã dẫn đến tăng mức độ viêm sưng trong thân thể và tác động vào các phản ứng miễn dịch, cả hai đều liên quan đến bệnh ung thư.

    – Bệnh tim mạch:

    Một cuộc nghiên cứu vào năm 2011 đăng tải trên tờ Tim mạch châu Âu đã khám phá ra rằng, những người ngủ ít hơn 6 tiếng/đêm thì có đến 48% là tăng trưởng bệnh tim mạch hoặc qua đời vì bệnh tim.

    Các nhà nghiên cứu cũng lựa chọn thấy mức độ viêm sưng trong cơ thể, chứng tăng huyết áp và cholesterol ở những người thiếu ngủ.

     

Chia sẻ trang này

Đang tải...