Toàn Quốc Bà bầu sau sinh nên ăn và kiêng ăn những gì để đảm bảo sức khỏe

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi truongtrieuchau, 15/6/15.

  1. truongtrieuchau

    truongtrieuchau New Member

    Bà bầu sau sinh nên ăn và kiêng ăn những gì để đảm bảo sức khỏe cung cấp trọn vẹn sữa cho trẻ sơ sinh bú là điều mà hồ hết các chị em phụ nữ quan hoài. Để có một thân hình khỏe mạnh hồi phục sức khỏe đưa lại hiệu quả tốt nhất sau sinh các mẹ cần có một chế độ dinh dưỡng có lí và cần kiêng một số loại thực phẩm không tốt cho cơ thể. Vậy bà bầu nên ăn gì và không nên ăn gì , kiêng kỵ những gì sẽ được san sẻ chi tiết trong bài viết dưới đây của phunuso.net , mời các mẹ cùng tham khảo.

    Để sữa mẹ đảm bảo tốt cho sức khỏe của bé , mẹ cần biết chế độ dinh dưỡng đúng và kiêng ăn một số thực phẩm. Để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng cho cả mẹ và bé , chế độ ăn cho bà mẹ Loại có vú cần: Ngũ cốc , trứng các loại , đậu và chế phẩm từ đậu , cá và thịt các loại , sữa bò , rau xanh , trái cây , đường , dầu ăn

    Bà bầu nên ăn
    • Nên chia thành 3 bữa ăn chính và 2-3 bữa ăn phụ/ ngày để giúp thân thể hấp thụ tối đa các chất dinh dưỡng. Các thực phẩm nên chế biến bằng cách luộc , hấp , ninh , nấu; ngăn lại trong một giới hạn nhất định nướng và rán.
    • Ăn sáng vừa phải , đều đặn. Tránh tình trạng ăn uống quá độ trong ngày cũng là một cách hạn chế tăng cân hợp lý.
    • Hãy chọn thức ăn nhiều protein nhưng ít mỡ ( như các loại thịt nạc ) , nên dùng dầu cây cỏ trong chế biến thức ăn. Uống sữa dành cho bà mẹ mang thai và cho con bú… để tăng nguồn cung cấp canxi cho bé. Ngăn lại trong một giới hạn nhất định đồ ăn chiên , xào , đồ ngọt , thức ăn nhanh…
    • Ăn nhiều rau xanh , trái cây để tăng cường lượng vitamin và khoáng vật cho cơ thể. Nên chọn các loại rau quả có thuộc tính nhuận tràng để phòng táo bón cho mẹ và bé như: rau khoai lang , mùng tơi , đu đủ , chuối tiêu , cam , bưởi.
    • để ý tới việc uống nhiều nước màu ngày ( 2- 3 lít ) vì nước là thành phần nông dân chính tạo nên sữa cho con bú. Có thể uống nước lọc , uống sữa , nước ép trái cây.


    Bà bầu nên kiêng ăn
    • Hành tỏi là một nguồn rối rắm cho các bà mẹ đang cho con bú.
    • Gia vị: Hành và tỏi cũng có khuynh hướng là một nguồn rắc rối cho các bà mẹ đang cho con bú. Hành và tỏi sống có có tác động đến một điều gì đó mạnh tới mùi vị của sữa mẹ. Và em bé có thể bỏ bú mẹ chỉ vì những mùi vị này. Mùi vị của hành tỏi có thể giảm bớt đi cầu khi được nấu nướng , nhưng hai loại gia vị này vẫn có xác xuất khiến tâm địa bé khó chịu.
    • Quả Bơ: Dù bơ là loại trái cây giàu dinh dưỡng vì chứa nhiều vitamin C và các lipid cuộc giải trí lành mạnh , nhưng trước khi ăn bạn nên thăm dò đặc tính của bé trước. Vì , rất có thể , bơ sẽ khiến cho dạ dày của bé ‘ọc ạch’ , khó chịu.
    • Khoai Tây chiên: Thực phẩm nhiều mỡ như khoai tây chiên và các món rán được liệt vào danh sách các món ăn không tốt cho bà mẹ đang Loại có vú , vì những món ăn này có hàm lượng calo cao nhưng lại ít chất dinh dưỡng. Dầu mỡ cũng có thể gây ra vấn đề với sữa mẹ và gây kích ứng bao tử của trẻ nhỏ.
    • Đồ uống có chứa cafein: Một ít caffeine là không sao , nhưng quá nhiều caffeine trong sữa của bạn có xác xuất làm bé khó ngủ và trở nên cáu kỉnh.
    • Bạn sẽ nhận thấy rằng em bé sẽ bị đầy hơi , đau bụng và quấy hơn thông thường khi bụng của bé nhấm nhẵng. Những mật hiệu này có khả năng xảy ra khi bạn ăn sôcôla. Nếu thực vậy thì đưa lại hiệu quả tốt nhất , mẹ nên loại trừ các thức ăn gây kích thích này trong chế độ ẩm thực của mình. Một số phụ nữ thấy rằng uống ca cao nóng hoặc hạt ca thay cho sôcôla sẽ ưu tú là ẩm thực những thứ liên quan đến sôcôla.
    • Đồ uống có cồn: Nếu bạn đang ở trong một cảnh huống nào đó mà muốn uống một tẹo rượu , bạn cần vững chắc rằng mình đã dự trữ sẵn sữa cho bé ra bình , bởi bạn sẽ không thể cho con bú một lần nữa mình sau hai giờ sau khi bạn ngừng uống rượu.
    sau sinh kiêng ăn gì


    Bài khác: cách trị hôi nách vĩnh viển
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...