Toàn Quốc Bài tập thể dục phòng và chữa trị bệnh trĩ hiệu quảhiệu quả nhanh chóng

Thảo luận trong 'Sức khỏe' bắt đầu bởi meochuatri11, 12/6/16.

  1. meochuatri11

    meochuatri11 Member

    Để phòng chống bệnh trĩ, nhất là khi bó trĩ sa xuống khi đi tiêu, có nhiều phương pháp khác nhau nhưng có một cách không tốn kém mà vẫn đem lại chất lượng tích cực chỉ cần sự kiên trì và nhẫn nại đó là: vận động hậu môn. phương án này đặc biệt hợp lý với những người làm việc tĩnh tại, ít hoạt động, thường phải đứng lâu và ngồi lâu. Có nhiều cách tập khác nhau, cụ thể bạn hãy xem sau đây nha các bạn!
    một vài bài tập phòng và chữa trị bệnh trĩ chất lượng
    co bóp cơ vòng
    Ngồi trên ghế tựa, thả lỏng toàn thân, tập trung tư tưởng vào vùng cửa hậu, thực hành từ từ co thót niệu đạo và cơ vòng trực tràng làm nhíu hậu môn sau đó thả lỏng. Tiếp tục làm khoảng 50-100 lần, hằng ngày 2-3 lần.

    Xem thêm:http://benhtrihn.com/4-meo-vat-chua-benh-tri-10218.html

    Hít thở thả lỏng
    Nằm ngửa trên giường, toàn thân thả lỏng, hai bàn tay đặt chồng lên nhau xoa bụng theo chiều kim đồng hồ phối kết hợp với thở bụng sâu, khi hít vào bụng phình lên, khi thở ra bụng thót lại. Làm từ 10-20 lần, hàng ngày làm 2-3 lần.
    Hãm nước tiểu khi đi đái
    Khi đi tiểu tiện, thực hiện ngắt nước tiểu bằng cách co bóp hậu môn rồi lại đi giải tiếp, rồi lại ngắt, làm như vậy nhiều lần cho đến khi đi hết nước tiểu. mỗi ngày làm 2-3 lần.

    Xem thêm: http://benhtrihn.com/tri-noi-do-2-10227.html

    luyện tập trên giường
    Nằm ngửa trên giường, toàn thân thả lỏng, thở chậm, đều và sâu. Tiếp đó lấy đầu và 2 gót chân làm điểm tựa nhấc cao mông lên đồng thời nhíu cửa hậu, sau đó từ từ thả mông xuống, thả lỏng cơ hậu môn, làm 20 lần, hàng ngày tiến hành thao tác này vào buổi tối trước khi đi ngủ và buổi sáng khi thức giấc (xem hình).
    Kẹp đùi co thót hậu môn
    Nằm ngửa trên giường, toàn thân thả lỏng thư giãn trong vài phút. Tiếp đó, hai đùi bắt chéo nhau, dùng lực kẹp chặt mông và đùi, thót dần hậu môn, giữ nguyên trong 5 giây hoặc dài hơn. Làm 20 lần, hằng ngày 2-3 lần.
    Nằm ngửa co chân, thót hậu môn
    Nằm ngửa trên giường, co hai đầu gối, hai gót chân áp sát vào mông, lấy bàn chân và vai làm điểm tựa, nhấc cao xương chậu, đồng thời co thót cửa hậu, giữ nguyên trong 5 giây, làm đi làm lại 10 lượt, hằng ngày 2-3 lần.
    Ngồi thẳng thót cửa hậu
    Ngồi trên ghế hoặc giường, hai bàn chân bắt chéo nhau, hai bàn tay đặt sau lưng rồi từ từ đứng dậy, đồng thời co thót hậu môn, giữ như vậy trong 5 giây rồi thả lỏng, làm thường xuyên 15 lần, hàng ngày thực hiện 2-3 lần.
    Ngâm và co thót cửa hậu
    Ngâm hậu môn trong một chậu nước ấm rồi từ từ co thót hậu môn thường xuyên nhiều lần, phối hợp với việc dùng ngón tay giữa day ấn huyệt trường cường nằm ở ngay dưới mỏm xương cùng cụt gần sát cửa hậu.
    Để đạt được chất lượng cao và nhanh nhất, cần lựa chọn cách tập cho hợp lý với tính chất bệnh tật và điều kiện cá nhân, có lẽ kết hợp nhiều cách tập khác nhau cùng trong một ngày. Vẫn cần phải nhắc lại là, hệ quả phòng chống lòi dom bằng các cách tập này chỉ có thể có được khi chúng ta thực hiện một cách đều đặn, kiên nhẫn và đúng mẹo vặt.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...