HCM Bài tập vận động phục hồi chức năng khớp vai an toàn sài gòn.

Thảo luận trong 'Sức khỏe' bắt đầu bởi hainam28, 26/5/16.

  1. hainam28

    hainam28 Member

    những bài tập vận động có trách nhiệm khác biệt quan trọng trong giai đoạn bình phục khớp vai sau lúc gặp cần những chấn thương hay phẫu thuật khớp vai. dưới đây như những bài tập đi lại phục hồi chức năng khớp vai có tác dụng giúp người bệnh cắt đau, cắt co cứng, sớm bình phục chức năng di chuyển.

    Xem thêm: phục hồi chức năng thoát vị đĩa đệm

    Tùy cho tình trạng mức độ hư tổn của khớp mà người bệnh sẽ được những thầy thuốc đưa ra liệu trình có các bài tập không giống nhau. vì vậy, các bài tập dưới đây chỉ sở hữu tính chất tham khảo. Người bệnh nên xem xét ý kiến của các bác sĩ, chuyên gia vật lý trị liệu trong lúc tập.



    trong lúc xuất phát bài tập phục hồi chức năng khớp vai bạn nên phát động khiến hot trong vòng từ 5-10 phút, có khả năng đi bộ hoặc đạp xe đạp tại vị trí.



    Động tác 1: đu đưa cánh tay

    - nhóm cơ tập: cơ delta, cơ trên gai, dưới gai, cơ dưới vai

    - Thực hiện: đưa người ra phía trước trong phong thái 1 tay chống trên bệ hoặc trên bàn, để tay kia thả lỏng tự do. trung tính đung đưa cánh tay ra trước ra sau, lặp lại bằng kiểu nâng tay sang nên sang trái xoay vòng tròn. Lặp lại thay đổi tay.

    Lưu ý: ko xoay lưng hay gối.

    [​IMG]

    Bài tập vận động khôi phục chức năng khớp vai

    Xem thêm: phục hồi chức năng thoái hóa cột sống thắt lưng



    Động tác 2: Động tác chéo tay

    - group cơ tập: phần sau cơ delta, chúng ta nên thấy có cảm giác căng phần sau vai lúc tập

    - Thực hiện: xả stress khớp vai, từ từ nâng một tay bắt chéo sơ qua ngực kéo cánh tay càng xa càng chất lượng, giữ cánh tay ở phần trên khuỷu. Giữ và kéo giãn trong vòng 30 giây, sau ấy nghỉ ngơi 30 giây. Lặp lại bước ngoặt tay.

    Lưu ý: không kéo hay đẩy tại vùng khuỷu.

    [​IMG]

    Bài tập chuyển động phục hồi chức năng khớp vai



    Xem thêm: các bài tập phục hồi chức năng



    Động tác 3: Động tác xoay trong thụ động

    - group cơ tập: cơ dưới vai, chúng ta cần thấy sỡ hữu cảm giác căng phần trước vai khi tập

    - dụng cụ bắt buộc thiết: Gậy thẳng hay cây thước.

    - Số lần lặp lại: 4 lần mỗi bên

    - Thực hiện: một tay giữ gậy phía sau lưng (tay phải), tay kia (tay trái) túm lấy một đầu của gậy, kéo tay bắt buộc theo phương ngang sang bắt buộc khiến cho vai trái thì đang bị kéo tiêu cực không phát sinh đau, giữ trong vòng 30 giây xả stress 30 giây. Lặp lại bước ngoặt tay.

    Lưu ý: ko nghiêng hay căn vặn người lúc kéo cánh tay.

    [​IMG]

    Bài tập chuyển động phục hồi chức năng khớp vai

    Xem thêm: vật lý trị liệu phục hồi chức năng



    Động tác 4: Xoay trong tiêu cực

    - nhóm cơ tập: cơ dưới gai,cơ tròn bé, chúng ta bắt buộc thấy sỡ hữu cảm giác căng phần sau vai khi tập

    - phương tiện nên thiết: Gậy thẳng chẳng hạn thì cây thước

    - Số lần lặp lại: 4 lần mỗi bên

    - Số ngày trong tuần: 5 đến 6 lần trong tuần

    - Thực hiện: 1 tay giữ gậy trước, tay kia túm lấy 1 đầu của gậy. Giữ vai và khuỷu của tay bên căng giãn sát cho thân người, đẩy gậy theo phương ngang cho tới xem kéo ko đau. Giữ trong vòng 30 giây xả stress 30 giây. Lặp lại bước ngoặt tay.

    Lưu ý: giữ thẳng đùi và ko vặn người lúc đẩy cánh tay.

    [​IMG]

    Bài tập di chuyển khôi phục chức năng khớp vai

    Động tác 5: Động tác căng giãn tư thế nằm (sleeper stretch).

    - group cơ tập: cơ dưới gai, cơ tròn em bé, bạn buộc phải thấy sỡ hữu cảm giác căng phần sau trên ngoại trừ vai khi tập

    - Số lần lặp lại: 4 lần, trong một đợt, tập 3 lần trong ngày

    - Thực hiện: Nằm nghiêng trên bàn, có thân người nằm trên cánh tay của chúng ta, có khả năng kê đầu bằng gối gửi một thể nghi, tiêu dùng tay không đau đè cho tay đau xuống dưới gửi tới bao giờ thấy đau. Giữ trong vòng 30 giây xả stress 30 giây.

    Lưu ý: ko đè vào bàn tay hoặc bẻ cổ tay xuống.

    [​IMG]

    Bài tập vận động phục hồi chức năng khớp vai

    Động tác 6: Động tác kéo phong thái đứng.

    - group cơ tập: group cơ trên và dưới cơ thang. chúng ta cảm thấy bài tập tác động lên phía sau khớp vai và phần trên cột sống

    - dụng cụ bắt buộc thiết: sử dụng dây T-shirt cho bài tập

    - Số lần lặp lại: 8 lần, trong một đợt, tập ba lần trong ngày

    - Số ngày trong tuần: 3 ngày giữa tuần

    - Thực hiện: dử dụng ba sợi dây thun căng giãn, chiều dài bằng 3 gan tay, cột 2 đầu vào nhau, cố định cho khoen cửa hoặc vô chổ một mực, đứng thẳg. Giữ tay sát vô thân người, sau đấy từ từ kéo và thả dây ra sau.

    Lưu ý: ép đai vai thì kết hợp với lực kéo.

    [​IMG]

    Bài tập vận động khôi phục chức năng khớp vai



    Xem thêm: phục hồi chức năng



    Động tác 7: Động tác xoay ngoài vai dạng 90 độ

    - group cơ tập: group cơ dưới vai và tròn con. bạn cảm thấy bài tập tương tác lên phía sau khớp vai và phần trên cột sống

    - dụng cụ nên thiết: sử dụng dây thun gửi bài tập

    - Số lần lặp lại: 8 lần, trong một đợt, tập ba lân trong ngày

    - Số ngày trong tuần: 3 ngày trong tuần

    - Thực hiện: dùng 3 sợi dây T-shirt căng giãn, chiều dài bằng ba gan tay, cột 2 đầu cho nhau, khăng khăng cho khoen cửa hay vào chổ nhất định. Đứng thẳng, dạng vai 90 độ, khuỷu gập 90 độ, giữ vai và khuỷu như thế, đưa cánh tay cho đến ngang đầu, từ từ trả về vị trí ban sơ.

    Lưu ý: khuỷu tay dang bằng vai.

    [​IMG]

    Bài tập di chuyển phục hồi chức năng khớp vai

    Động tác 8: Động tác xoay trong

    - nhóm cơ tập: group cơ ngực lớn và cơ dưới vai, bạn cảm thấy bài tập thúc đẩy lên vai và ngực.

    - công cụ nên thiết: dùng dây thun gửi bài tập

    - Số lần lặp lại: 8 lần, trong 1 đợt, tập 3 lân trong ngày

    - Số ngày trong tuần: 3 ngày trong tuần

    - Thực hiện: tiêu dùng 3 sợi dây T-shirt căng giãn, chiều dài bằng ba gan tay, cột 2 đầu vào nhau, cố định cho khoen cửa hoặc vào chổ nhất định.

    [​IMG]

    Bài tập vận động khôi phục chức năng khớp vai

    Động tác 9: Động tác xoay ko kể

    - group cơ tập: group cơ dưới gai, tròn nhỏ và phần sau cơ delta. bạn cảm thấy bài tập thúc đẩy lên phía sau khớp vai và phần trên cột sống.

    - dụng cụ cần thiết: dùng dây thun gửi bài tập

    - Số lần lặp lại: 8 lần, trong một đợt, tập ba lân trong ngày

    - Số ngày trong tuần: ba ngày giữa tuần

    - Thực hiện: tiêu dùng 3 sợi dây thun căng giãn, chiều dài bằng 3 gan tay, cột 2 đầu cho nhau, nhất định vô khoen cửa hoặc cho chổ nhất định. Đứng trực tiếp, khuỷu sát thân người, đưa trước, gập 90 độ, kéo cẳng tay ra đường, từ từ trả về vị trí ban sơ.

    Lưu ý: khuỷu tay ép chặt vô người.

    [​IMG]

    Bài tập vận động phục hồi chức năng khớp vai
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...