Toàn Quốc Bạn không nên bỏ qua cấu trúc Android khi lập trình Android cơ bản

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi nhokkbg, 6/6/16.

  1. nhokkbg

    nhokkbg New Member

    Hôm nay EduVIE xin chia sẻ với các bạn đang tìm hiểu để học lập trình Android cơ bản về cấu trúc Android, đây là kiến thức nền tảng cho các bạn đang muốn theo học lập trình ứng dụng Android biết về cấu trúc của Android. Hiện nay, lập trình Android đang được nhiều bạn trẻ theo đuổi để có thể lập trình ra những ứng dụng hay để mọi người có thể cùng trải nghiệm những ứng dụng mà các bạn tự mình lập trình. Sau đây là chúng ta sẽ đi vào chi tiết về cấu trúc Android nhé.

    Cấu trúc Android

    hệ điều hành Android là một ngăn xếp của các thành phần phần mềm được tạm chia thành năm phần và bốn lớp chính như hình dưới đây trong sơ đồ cấu trúc.

    [​IMG]

    Linux kernel

    Ở dưới cùng của các lớp là Linux - Linux 3.6 với khoảng 115 bản vá lỗi. Điều này cung cấp một mức độ trừu tượng giữa các thiết bị phần cứng và nó có chứa tất cả các trình điều khiển phần cứng cần thiết như máy ảnh, bàn phím, màn hình, vv Ngoài ra, hạt nhân xử lý tất cả những điều mà Linux thực sự tốt như mạng và một mảng rộng lớn của các trình điều khiển thiết bị , trong đó có các cơn đau ra khỏi interfacing đến phần cứng ngoại vi.

    Thư viện

    Ngày đầu của Linux kernel có một tập các thư viện bao gồm cả mã nguồn mở trình duyệt web WebKit động cơ, cũng được biết đến libc thư viện, cơ sở dữ liệu SQLite là một kho lưu trữ hữu ích cho việc lưu trữ và chia sẻ dữ liệu ứng dụng, thư viện để chơi và ghi lại âm thanh và video, SSL thư viện chịu trách nhiệm về an ninh Internet, vv

    >>> Học android ở đâu tốt nhất Hà Nội cho bạn

    Thư viện Android

    Thể loại này bao gồm các thư viện Java dựa trên được cụ thể cho phát triển Android. Ví dụ về các thư viện trong thể loại này bao gồm các thư viện khung ứng dụng bổ sung cho những điều kiện thuận lợi người sử dụng xây dựng giao diện, vẽ đồ họa và truy cập cơ sở dữ liệu. Một bản tóm tắt của một số thư viện Android lõi chính có sẵn cho các nhà phát triển Android là như sau -

    android.app - Cung cấp quyền truy cập vào các mô hình ứng dụng và là nền tảng của tất cả các ứng dụng Android.

    android.content - Tạo điều kiện truy cập nội dung, xuất bản và tin nhắn giữa các ứng dụng và các thành phần ứng dụng.

    android.database - Được sử dụng để truy cập dữ liệu được công bố bởi các nhà cung cấp nội dung và bao gồm các lớp học quản lý cơ sở dữ liệu SQLite.

    android.opengl - Một giao diện Java với đồ họa OpenGL ES hóa 3D API.

    android.os - Cung cấp các ứng dụng với quyền truy cập vào các dịch vụ hệ điều hành chuẩn bao gồm tin nhắn, các dịch vụ hệ thống và quá trình liên lạc.

    android.text - Được sử dụng để render và thao tác văn bản trên màn hình điện thoại.

    android.view - Các khối xây dựng cơ bản của giao diện người dùng của ứng dụng.

    android.widget - Một bộ sưu tập phong phú của các thành phần giao diện người dùng được xây dựng trước như nút, nhãn, danh sách, quản lý bố trí, nút radio, vv

    android.webkit - Một tập hợp các lớp học nhằm cho phép khả năng duyệt web được xây dựng vào các ứng dụng.

    Có bao phủ các thư viện lõi dựa trên Java trong thời gian chạy Android, nó bây giờ là thời gian để chuyển sự chú ý của chúng tôi để các C / C ++ thư viện dựa chứa trong lớp này của bộ phần mềm Android.

    Android Runtime

    Đây là phần thứ ba của cấu trúc và có sẵn trên lớp thứ hai từ dưới lên. Phần này cung cấp một thành phần quan trọng được gọi là Dalvik Virtual Machine là một loại của Java Virtual Machine thiết kế đặc biệt và tối ưu hóa cho Android.

    Dalvik VM sử dụng các tính năng cốt lõi Linux như quản lý bộ nhớ và đa luồng, mà là nội tại trong ngôn ngữ Java. Dalvik VM cho phép mọi ứng dụng Android chạy trong tiến trình riêng của nó, với ví dụ của riêng mình của máy ảo Dalvik.

    Thời gian chạy Android cũng cung cấp một tập các thư viện lõi cho phép các nhà phát triển ứng dụng Android để viết các ứng dụng Android sử dụng tiêu chuẩn ngôn ngữ lập trình Java.

    Application Framework

    Lớp Application Framework cung cấp nhiều dịch vụ cấp cao hơn để ứng dụng trong các hình thức của các lớp Java. phát triển ứng dụng được phép sử dụng các dịch vụ này trong các ứng dụng của họ.

    Khung Android bao gồm các dịch vụ chính sau:

    Hoạt động quản lý (Activity Manager) - Kiểm soát tất cả các khía cạnh của vòng đời ứng dụng và các hoạt động ngăn xếp.

    Nhà cung cấp nội dung (Content Providers) - Cho phép các ứng dụng để xuất bản và chia sẻ dữ liệu với các ứng dụng khác.

    Quản lý tài nguyên (Resource Manager) - Cung cấp quyền truy cập vào phi mã nhúng tài nguyên như dây, cài đặt màu sắc và bố trí giao diện người dùng.

    Thông báo quản lý (Notifications Manager) - Cho phép các ứng dụng để hiển thị các cảnh báo và thông báo cho người sử dụng.

    Xem Hệ thống (View System) - Một bộ mở rộng các quan điểm sử dụng để tạo ra các giao diện người dùng của ứng dụng.

    Các ứng dụng

    Bạn sẽ tìm thấy tất cả các ứng dụng Android ở lớp trên cùng. Bạn sẽ viết ứng dụng của bạn phải được cài đặt trên chỉ lớp này. Ví dụ về các ứng dụng như là hệ Sách, Trình duyệt, trò chơi, vv

    Nguồn: Học lập trình android cơ bản - Bật mí cấu trúc Android
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...