Bạn sẽ bất thần với hiệu quả của việc đi bộ 30 phút mỗi ngày

Thảo luận trong 'Mỹ phẩm, Làm đẹp' bắt đầu bởi anhthutran, 23/9/16.

  1. anhthutran

    anhthutran Member

    Đi bộ là môn thể dục dễ dàng tuy nhiên mang lại hiệu quả đáng kể cho người nhập cuộc.

    [​IMG]

    Mang lại giấc ngủ ngon

    Giấc ngủ nhập vai trò quan trọng trong việc tái tạo năng lượng thân thể. Một giấc ngủ ngon giúp tinh thần chị em phụ nữ sảng khoái, làm việc tập trung, mang lại hiệu quả công việc cao hơn.

    Đi bộ giúp làm tăng lượng hormone serotonin, tạo cảm giác thư thái, dễ chịu và thèm buồn ngủ hơn. Đây cũng là phương pháp điều trị mất ngủ đang được các bạn trẻ thử nghiệm hiệu quả.

    Để mang lại giấc ngủ ngon, phái đẹp nên đi bộ vào khung giờ buổi chiều 5-6 giờ, tránh đi bộ quá khuya.

    Giảm stress

    Tâm trạng của chị em phụ nữ sẽ khá lên sau khi đi bộ, đó là nhờ sản hiện ra endorphin (chất có tác dụng cải thiện tâm trạng) trong quá trình đi bộ. Sau 30 phút đi bộ, những muộn phiền trong quý chị em giảm dần, thay vào đó quý chị em sẽ thấy sảng khoái, yêu đời hơn.

    Vì vậy khi trong lòng không vui, bí quyết tốt nhất là nhập cuộc môn thể dục lành mạnh này, vừa giúp cải thiện tâm trạng, vừa đạt được những hiệu quả tích cực khác.

    Giảm cân

    [​IMG]

    Đi bộ nhanh là biện pháp đốt cháy calo trong cơ thể hiệu quả nhất. Với 30 phút đi bộ nhanh, chị em có thể đốt cháy 300calo. Đây là bí quyết giảm cân bình yên nhất cho người thừa cân.

    Nếu như chị em thấy việc kiêng khem trong ăn uống quá gian nan, nhưng mà hiệu quả thì không đáng kể, chị em phụ nữ hãy ăn uống dễ chịu và “đền bù” lại bằng phương pháp đi bộ trong 30 phút hoặc lâu hơn ví như có thể. Đây cũng là bí quyết giúp quý chị em tránh tăng cân quay về sau giai đoạn giảm cân kéo dài.

    Tránh bệnh về xương, khớp

    Xương, khớp lão hóa theo thời gian mặc dù vậy nếu được chăm sóc đúng và có chế độ dinh dưỡng phù hợp, chúng sẽ vẫn mạnh khỏe như phái đẹp khao khát. Vận động đều đặn là công thức giữ cho xương, khớp luôn chắc khỏe, dẻo dai.

    Đi bộ còn làm giảm trọng lượng thân thể nên đỡ được phần nào gánh nặng cho xương, khớp.

    Ngăn ngừa đột quỵ

    Đột quỵ ngày càng bình thường trong giới trẻ ngày nay. Đó là hiện tượng huyết khối làm chặn máu chảy ở não. Một nghiên cứu chỉ ra rằng, những người đi bộ trên 5 lần/tuần/30 phút sẽ giảm được 40% nguy cơ bỗng nhiên quỵ so với người không tham gia thể dục.

    Mẹo vặt cuộc sống

    Nguồn: Meovat47.com
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...