Toàn Quốc Bảo quản xe đạp điện dưới trời nắng nóng

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi loan11, 9/6/16.

  1. loan11

    loan11 New Member

    Nếu nỗi lo túc trực của người đi xe dap dien vào mùa mưa là chết máy giữa đường thì vào mùa hè, người tiêu dùng lại lo cái nắng gay gắt có khi lên tới hơn 40 độ C ngoài trời sẽ làm hỏng các bộ phận nhựa mặt trước của xe bởi đa số kết cấu bên ngoài của các kiểu xe đạp điện trên thị trường thời gian gần đây đều là nhựa. Dưới đây sẽ là một số cách hay để quý khách hàng bảo quản xe đạp điện dưới cái nắng hè gay gắt.

    Xe đạp điện nhập khẩu hiện nay có 2 loại: Một loại chạy pin và một loại chạy ắc quy. Xe chạy bằng ắc quy thông thường nặng hơn xe chạy pin phải tốc độ xe thông thường không ổn định bằng. Giá của một chiếc xe chạy pin lithium cũng không hề rẻ vài triệu đồng. Trọng lượng của một viên pin nhẹ hơn ắc quy rất nhiều , việc thay thế, tháo ra lắp vào cũng rất đơn giản mà bất cứ bạn học sinh nào cũng có thể làm được.

    [​IMG]

    Dù là xe chạy pin hoặc ắc quy thì đều cần phải được xử lý đúng cách, nhất là trong mùa hè. Nếu không, pin/ ắc quy sẽ rất nhanh bị hỏng, chai pin và khi va đạp có nguy cơ xảy ra cháy nổ cao. Cụ thể, khi đi xe cần tránh để xe trực dưới ánh nắng mặt trời mà không vật gì che chắn hoặc đi xe dưới trời nắng trở đồ nặng.

    Như chúng ta đã biết, khi đi dưới trời nắng, động cơ xe nhanh bị nóng, lại thêm tác động của nhiệt lên xe, chở đồ nặng sẽ gây giảm tốc độ xe, cảm giác xe bị ì. Pin/ắc quy được hoạt động bằng phương thức hoạt hóa, nếu để nắng nóng chiếu vào sẽ khiến dung dịch trong đó bị tác động dẫn đến vận hành thấp và nhanh bị hao.

    [​IMG]

    Sau một thời gian sử dụng , người dùng thường bắt gặp tốc độ xe ngày càng không nhanh. Điều này một phần do sự hao mòn của những bộ phận sau một thời gian sử dụng , một phần nguyên nhân chính do pin/ ắc quy của xe gây ra. Cụ thể, các mối sạc của pin/ắc quy sẽ nhanh bị lão hóa dẫn đến điểm cộng tư vấn tải điện năng không cao , không ổn định… khi chở quá nặng, dưới trời nắng, xe nên phóng nguồn điện mạng nhằm đáp ứng nhu cầu chọn lựa . Vậy nên mà xe đã phải chịu nhiệt lại còn thêm tải nặng gây nhanh hỏng hơn.

    Điều cần quan tâm, khi đi xe đạp điện vào thời điểm nắng nóng đỉnh điểm, bạn phải giảm thiệu chở đồ nặng, không nên đi đoạn đường quá dài mà phải có quãng nghỉ để động cơ xe, pin/ ắc quy không bị quá nóng, có thời gian nghỉ ngơi. đặc biệt , khi không sử dụng đến, có nhu cầu xe trong bóng râm để xe tự động làm mát các bộ phận. Điều này sẽ giúp chiếc xe đạp điện của khách hàng bon bon trên đường các ngày hè nắng nóng mà không cần phải quan tâm.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...