Toàn Quốc Bất động sản giải trí đang cần doanh nghiệp tiên phong

Thảo luận trong 'Mua bán Nhà, đất' bắt đầu bởi nguoilamdep247, 7/9/16.

  1. Dù được coi là lĩnh vực đầu tư hấp dẫn nhưng bất động sản giải trí vẫn bị ví như ‘gã khổng lồ ngủ quên’ chỉ đến khi có doanh nghiệp tiên phong đánh thức thì thị trường này mới thực sự bừng tỉnh.
    Cần doanh nghiệp tiên phong
    Giữa tháng 6/2016, Tập đoàn Empire (tiền thân là Tập đoàn Thành Đô) đã khiến nhiều người sửng sốt khi tung ra siêu dự án Coco bay Đà Nẵng với tổng vốn đầu tư hơn 10.000 tỷ đồng. Empire được cho là Tập đoàn duy nhất mang đến ‘làn gió mới’ cho thị trường bất động sản Đà Nẵng khi tung ra mô hình bất động sản đậm chất giải trí.
    [​IMG]
    Để chứng minh hướng đi của mình, Tập đoàn đã tổ chức hàng loạt chương trình giải trí tại 2 thành phố lớn là Hà Nội, TP.HCM và mới đây Tập đoàn đã làm nóng thị trường Đà Nẵng bởi một sự kiện âm nhạc lừng lẫy, thu hút hàng trăm nhà đầu tư đến tham dự.
    Sự kiện lúc đầu được cho là chiêu trò của chủ đầu tư để thu hút khách hàng. Nhưng khi có mặt tại sự kiện thì tất cả khách hàng đều bất ngờ vì sự thành công của sự kiện đã vượt qua giới hạn, hơn cả mong đợi của chủ đầu tư.
    Trao đổi với Diễn đàn Doanh nghiệp, ông Trịnh Việt Hưng – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Empire cho rằng, doanh nghiệp của ông muốn mang đến cho Đà Nẵng một phong cách khác hẳn với những dự án đang triển khai tại đây. "Chúng tôi muốn khách hàng trải nghiệm một mô hình vừa nghỉ dưỡng vừa giải trí thực thụ chứ không chỉ chỉ theo phong cách đơn thuần".
    Khi nhiều người tỏ ra lo ngại về tính khả thi của dự án, ông Hưng chỉ cười nói: “Hiện tại dự án đang bán tương đối tốt và chúng tôi cam kết sẽ hoàn thành đúng tiến độ”.
    Cùng sự kiện trên, Tập đoàn Empire cũng đề xuất UBND TP cho đầu tư xe du lịch mui hở 1 tầng và 2 tầng đi qua các điểm tham quan du lịch chính ở Đà Nẵng. Trước mắt, Tập đoàn đầu tư khoảng 30 chiếc xe, trong đó có 20 chiếc mui hở 1 tầng và 10 chiếc mui hở 2 tầng. Nếu thuận lợi năm 2017, hệ thống xe buýt hai tầng sẽ được đưa vào vận hành đại trà ở Đà Nẵng.
    Theo tìm hiểu của phóng viên, bất động sản giải trí đã hình thành trong lòng các đô thị lớn hoặc nằm ở rìa thành phố. Điển hình như ở TP.HCM có sự phục vụ của các dự án giải trí: Đầm Sen, Suối Tiên, xa hơn một chút là Đại Nam, còn Hà Nội có Thiên Đường Bảo Sơn… Đây là những khu vui chơi giải trí bước đầu đã thành công trong việc kết hợp những giá trị dân gian, cảnh quan và một số công nghệ giải trí hiện đại để phục vụ nhu cầu của du khách.
    Tuy nhiên, các mô hình giải trí này vẫn còn nhiều hạn chế xuất phát từ việc chủ đầu tư chưa xác định rõ được phân khúc thị trường nên phát triển theo kiểu “bách hóa”, làm giảm tính hấp dẫn.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...