Toàn Quốc Bất ngờ với 6 yếu tố hay có thể ảnh hưởng tới chi phí chạy quảng cáo bạn nên biết

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi nhokkbg, 23/9/16.

  1. nhokkbg

    nhokkbg New Member

    Tổ chức giáo dục EduVIE chuyên đào tạo các lớp học quảng cáo facebook cho các bạn đã và đang kinh doanh trên facebook một cách hiệu quả nhất, đến với EduVIE bạn sẽ được giảng viên hướng dẫn chạy quảng cáo trực tiếp trên trang kinh doanh với ngành nghề mà bạn kinh doanh nhé. Để giúp cho các bạn kinh doanh trên facebook có thêm được những kiến thức về chạy quảng cáo facebook, mình xin chia sẻ 6 yếu tố ảnh hướng tới chi phí quảng cáo.
    [​IMG]

    >>> Chia sẻ trung tâm dạy học Photoshop tại Hà Nội uy tín và chất lượng

    1. Đối tượng khách hàng quảng cáo nhắm tới

    Một số đối tượng khách hàng được nhắm là mục tiêu có chi phí phải trả rất cao. Đó là những đối tượng mà rất nhiều nhà quảng cáo cùng nhắm làm đối tượng khách hàng tiềm năng. Facebook thực ra là một hệ thống bài toán đấu giá và đấu thầu, nên chi phí phải trả cho những đối tượng này sẽ có giá tăng vọt.

    Có một quan niệm phổ biến sai lầm trong suy nghĩ của rất nhiều nhà quảng cáo, đó là bạn chỉ cạnh tranh với các đối thủ cùng ngành với bạn ( ví dụ, nếu tôi đang kinh doanh một quán rượu nhỏ, tôi chỉ đang cạnh tranh với các nhà hàng khác).

    Đây là một suy nghĩ sai lầm, trong Facebook, bạn không chỉ cạnh tranh với các nhà hàng khác. Đối tượng của bạn cũng có thể là đối tượng cụ thể của là các đối tượng cụ thể, tiềm năng của một cửa hàng giày, quần áo, một công ty thẻ tín dụng. Mặc dù sản phẩm của bạn là hoàn toàn khác nhau và phục vụ nhu cầu khác nhau. Cùng một đối tượng mà nhiều nhà quảng cáo muốn nhắm tới, nên chi phí quảng cáo bị độn lên rất nhiều.

    Tùy thuộc vào đối tượng cụ thể của bạn và những người phụ hợp với đối tượng đó, đối tượng nhắm tới khác nhau thì có mức chi phí khác nhau. Tôi chạy chiến dịch quảng cáo cho khách hàng, mục tiêu nhắm tới là những đối tượng từng ghé thắm website của họ, chi phí sẽ đắt hơn so với những đối tượng còn lại. Tuy nhiên, trong các hoàn cảnh khác nhau, thời gian khác nhau, cùng một mục tiêu nhắm tới sẽ có cùng mức chi phí.

    Thêm vào đó, nếu bạn nhắm mục tiêu đối tượng không đúng, chi phí bạn bỏ ra sẽ bị lãng phí, đặc biệt trong một chiến dịch CPM. Bạn hãy ghi nhớ điều đó trong đầu và nhắm mục tiêu một cách cẩn thận, nếu chi phí bỏ ra cao thì thật là lãng phí. Miễn là bạn đang nhắm đúng mục tiêu thì giá trị bạn nhận lại sẽ rất lớn.

    2. Điểm phù hợp

    Điểm phù hợp là một công cụ mới được bổ sung trong Trình quản lí quảng cáo, nó là một trong những nhân tố ảnh hưởng trực tiếp tới chi phí quảng cáo của bạn. Điểm phù hợp là phản hồi, đánh giá của đối tượng với bài quảng cáo của bạn.

    Xếp hạng từ 1 đến 10 dựa vào cách mà đối tượng đang phản hồi quảng cáo của bạn. Điểm này được tính sau khi quảng cáo của bạn nhận được trên 500 lần hiển thị. Facebook xác định điểm này qua nhiều yếu tố: số lần nhấp chuột, số lượt bình luận, số lượt thích trang, số lượt chia sẻ... của đối tượng.

    Số điểm phù hợp cao sẽ làm giảm chi phí trên các chiến dịch quảng cáo của bạn và ngược lại, một điểm phù hợp thấp sẽ làm tăng chi phí của chiến dịch

    3. Sự lựa chọn và tối ưu hóa mục tiêu

    Khi bắt đầu tạo một quảng cáo mới, Facebook sẽ hỏi bạn về mục tiêu của bạn và những gì bạn muốn tối ưu hóa (bạn cũng có thể chọn tối ưu hóa cho mục tiêu của bạn trong phần đấu thầu)

    Theo thông tin riêng của Facebook, khi bạn tối ưu mục tiêu cho quảng cáo, Facebook sẽ cho bạn biết chi phí cho mỗi lần quảng cáo hiển thị trên dòng thời gian của đối tượng.

    Ví dụ, nếu tôi tạo một chiến dịch để chuyển mọi người chuyển đến trang web của tôi, tối có thể tối ưu hóa cho số lần nhấp vào liên kết, số lần hiển thị hoặc số người tiếp cận khác nhau hằng ngày. Tôi có thể chọn bị tính chi phí cho mỗi lần nhấp vào liên kết hoặc 1.000 lần hiển thị.

    Chọn tối ưu hóa cho số lần nhấp vào liên kết và bị tính phí cho số lần hiển thị nghĩa là Facebook sẽ tìm cách hiển thị quảng cáo cho những người trong đối tượng mục tiêu có khả năng nhấp vào liên kết của quảng cáo nhất. Tôi bị tính phí cho mỗi 1.000 lần chúng tôi hiển thị quảng cáo. Bạn chọn tối ưu hóa cho mục tiêu của bạn, bạn thu được lại nhiều kết quả hơn và bạn sẽ phải thanh toán chi phí cho Facebook nhiều hơn.

    4. Phần Đấu thầu.

    Chi phí cho mỗi lần hiển thị kết quả cho một cuộc đấu giá.vCó 2 cách thiết lập giá thầu: giá thầu tự động và giá thầu thủ công.

    Giá thầu tự động là giá thầu của Facebook dựa trên mỗi cuộc đấu giá để đặt cho bạn. Facebook tính toán giá thầu hộ bạn dựa trên mục tiêu, ngân sách mà bạn bỏ ra và đem về kết quả tốt nhất cho bạn. Theo tôi, bạn nên đặt giá thầu tự động vì không phải lúc nào bạn cũng có thể tự đưa ra giá thầu phù hợp để tối ưu chi phí.

    Giá thầu thủ công là giá thầu mà bạn tự đặt. Giá thầu này là chi phí mà bạn sẵn sàng trả cho mỗi kết quả tối ưu của nhóm quảng cáo. Tôi khuyên bạn không nên đặt giá thầu thủ công. Vì nếu dùng giá thầu thủ công, bạn sẽ bỏ phải bỏ ra rất nhiều thời gian để tính toán giá hợp lí và bỏ qua rất nhiều cơ hội trong quảng cáo.

    Lưu ý: giá thầu khác với ngân sách của bạn. Ngân sách quyết định số lần hiển thị quảng cáo của bạn ở một mức giá đặt. Nếu Facebook đang tính chi phí quảng cáo của bạn quá nhiều, bạn có thể hạ giá thầu xuống.

    5. Chiến lược đấu thầu

    Hầu hết các nhà quảng cáo sẽ chọn tối ưu hóa cho chiến dịch quảng cáo của họ là lựa chọn quảng cáo CPC, bạn không cần thiết phải lựa chọn như vậy, thay vào đó bạn sẽ lựa chọn quảng cáo CPM. Gói quảng cáo CPC chỉ trả phí khi khách hàng nhấp vào quảng cáo, ví dụ 1000 đồng/ 1 lần, còn gói quảng cáo CPM thì trả cho 1000 lượt hiển thị (1CPM), ví dụ 1000 đồng/CPM

    Với gói quảng cáo CPM, bạn có thể mất toàn bộ ngân sách quảng cáo mà không có một lần tương tác nào với quảng cáo. Ngược lại với gói quảng cáo CPC thì bạn chỉ trả tiền khi có người tương tác với quảng cáo của bạn. Nếu quảng cáo của bạn hiển thị rất nhiều mà không có người tương tác, thì Facebook sẽ dừng hiển thị quảng cáo của bạn vì nó không phổ biến. Lúc ấy bạn phải dừng quảng cáo ngay và thiết lập một quảng cáo mới. Bạn nên chọn gói quảng cáo CPM khi mục tiêu của bạn là để quảng cao thương hiệu doanh nghiệp tới khách hàng.

    Bạn nên chọn gói quảng cáo CPC khi mục tiêu quảng cáo của bạn là tỷ lệ chuyển đổi Conversion, tức là hành động cụ thể của khách hàng đối với quảng cáo của bạn. Xác định được chiến lược đấu thầu quảng cáo cho doanh nghiệp là một thách thức cho người quảng cáo.

    6. Tần suất
    Nếu bạn đang chạy một gói quảng cáo CPC để tối ưu hóa và chỉ trả tiền khi có tương tác thì tần suất không được áp dụng cho bạn. Nếu bạn đang chạy một gói quảng cáo CPM thì tần suất có thể làm tăng chi phí quảng cáo của bạn.

    Tần suất là số lần trung bình quảng cáo hiển thị cho mỗi người. Nếu họ nhìn thấy quảng cáo của bạn chi một, hai lần thì bạn có thể tiếp tục hiển thị. Nếu quảng cáo của bạn hiện thị nhiều lần cùng 1 khách hàng mà không có tương tác thì bạn đang lãng phí ngân sách quảng cáo. Khi một quảng cáo xuất hiện nhiều lần, người dùng có thể có thể sẽ tương tác với bài quảng cáo và lúc ấy quảng cáo sẽ không hiện lên dòng thời gian của họ nữa.

    Nguồn: Eduvie.vn

    Tổ chức giáo dục EduVIE chuyên dạy học thiết kế website chuyên nghiệp và chất lượng
    Phòng 314 Tầng 3 Tòa nhà 187 Nguyễn Lương Bằng - Đống Đa - Hà Nội
    Hotline : 0915.003.033 và 016.2822.2822
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...