HCM Các bài tập trị liệu hiệu quả phòng chống gai cột sống

Thảo luận trong 'Sức khỏe' bắt đầu bởi hainam28, 17/5/16.

  1. hainam28

    hainam28 Member

    Gai cột sống như bệnh khá phổ biến trong đời sống mới nhất ngày nay. Bệnh Thông thường phát sinh ra vô số đau đớn gửi người bệnh và ảnh hưởng vô số đến công việc và cuộc sống. Do đó, việc chủ động phòng bệnh như biện pháp không gì khác giúp bạn “tránh” được căn bệnh này.

    Xem thêm: vật lý trị liệu



    Gai cột sống như 1 căn bệnh thoái hóa cột sống, trong đấy xuất hiện các phần xương mọc ra (gai xương) bên ngoài và hai bên của cột sống. đấy chính là sự phát triển thêm ra của xương trên thân đốt sống, đĩa sụn, dây chằng loanh quanh khớp vì viêm khớp cột sống mạn tính, chấn thương hoặc sự lắng đọng can xi ở những dây chằng, gân va chạm mang đốt sống. Gai cột sống Thường hay gặp ở nam giới và tăng dựa theo lứa tuổi.

    [​IMG]

    Phòng bệnh gai cột sống



    tất cả bệnh gai cột sống ko xuất hiện triệu chứng rõ ràng. ngoại giả trong giai đoạn di chuyển lúc gai cọ xát sở hữu xương không giống hay những phần mềm kế bên thì bệnh nhân thấy đau và thỉnh thoảng vô cùng oi nồng. sau đây là 1 vài biểu lộ của bệnh gai cột sống:



    - Đau Thường dựng lên ở cổ, thắt lưng, nổi bật như khi bệnh nhân đứng hoặc đi. chỗ đau tương ứng sở hữu phần cột sống tổn thương liên quan.

    - Cảm giác thất thường hay mất cảm giác ở phần cột sống liên quan.

    - trường hợp nặng thì đau tê ở cổ lan sơ qua hai tay, đau ở lưng, đau dọc xuống hai chân.

    - Đau tôn lên lúc di chuyển hay đi lại khá nhiều. Cơn đau tăng lúc cử động, giảm bớt lúc nghỉ vì vậy sẽ nâng tới giảm thiểu cử động ở nhiều phần này.



    Xem thêm: vật lý trị liệu phục hồi chức năng



    cách phòng ngừa bệnh gai cột sống

    cơ chế dinh dưỡng phải chăng



    để phòng ngừa bệnh gai cột sống, bạn cần sỡ hữu một cơ chế dinh dưỡng, thưởng thức ẩm thực hợp lý. Ẳn uống toàn bộ nhiều chất dinh dưỡng, nhất là những chất giàu canxi. Canxi là một yếu tố chính yếu cấu thành xương, từng ngày cơ thể phải khoảng một.200 mg canxi.

    - Thức ăn đựng khá nhiều calci như sữa, nhiều sản phẩm từ sữa, những mẫu rau xanh, thủy sản thì tôm cua, các mẫu cá nhỏ cho phép ăn nguyên xương cũng cung ứng một số lượng canxi đáng nhắc.



    [​IMG]

    tăng cường canxi giúp phòng bệnh gai cột sống



    Xem thêm: các bài tập phục hồi chức năng



    - Đậu nành: ko nhiều canxi nhưng lại là thực phẩm rất tốt để ngừa loãng xương.

    + Nấm và mộc nhĩ: không chỉ là món ăn ngon, nhiều dòng nấm vẫn có tác dụng bổ sung sức đề kháng cơ thể, chống lão hóa, khiến giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh như ung thư, tim mạch,… là nhiều bệnh Thông thường hay gặp ở người cao tuổi.

    + Hoa quả: nên ăn nhiều chiếc ổi, đu đủ, dứa, cam, chanh, bưởi vì các loại trái này là nguồn cung ứng men kháng viêm và sinh tố vitamin C, hai hoạt chất có tác dụng kháng viêm.

    + Cà rốt vô cùng giàu vitamin A và E, hai nhân tố cần thiết cho phép che chở bao khớp và đầu xương. Súp lơ xanh như thực phẩm giàu vitamin K và C, giúp cho xương khớp chắc khỏe.



    tránh các lề thói xấu

    - Luôn giữ cột sống ở phong độ tốt, ngồi khiến việc, lưng cổ có vị trí dựa, chỉnh sửa màn hình hoặc sách vở ngang tầm mắt, luân phiên bước ngoặt tư thế.

    - hạn chế đứng, ngồi quá lâu ở các phong độ không chất lượng như ngồi hàng giờ trên bàn khiến việc, ngồi chiêm ngưỡng ti vi hay đọc sách tư thế xấu, màn hình vi tính quá cao ráo hay quá thấp, nằm ngủ phong thái ko tha hồ.



    [​IMG]

    giảm thiểu các lề thói xấu cho phép phòng bệnh gai cột sống



    - tránh khiến việc làm khuân vác nặng

    - Kiểm soát cân nặng, đừng cho phép quá mập hoặc béo phì.

    - ko hút thuốc lá



    Xem thêm: phục hồi chức năng thoái hóa cột sống thắt lưng



    Tập thể dục

    Tập thể dục không chỉ tốt gửi sức khỏe mà vẫn giúp bạn tránh nguy cơ đắt các bệnh về xương khớp và tim mạch. nổi bật là nên tập nhiều động tác cử động vùng cột sống cổ và vùng cột sống thắt lưng. Tập thể dục buổi sáng 10-15 phút với những bài tập thở, thực hành các động tác đi lại nhiều phần cột sống về hầu hết các hướng.



    [​IMG]

    Tập thể dục làm cho phòng bệnh gai cột sống thành đạt



    Ngoài ra, bạn cần tránh các môn thể thao quá sức chịu cất bình thường của mình (như cử tạ quá nặng, gymnastics: di chuyển quá khó), hãy chơi nhiều môn thể thao nhẹ nhàng là bơi lội, tập aerobic, yoga.



    Xem thêm: phục hồi chức năng thoát vị đĩa đệm



    Trên đây là 1 vài kiểu phòng bệnh Gai cột sống thành công mà khách hàng có thể tham khảo. Gai cột sống nếu ko được nhận thấy sớm và lo kinh phí điều trị kịp thời là những gai sẽ chèn lấn cho rễ thần kinh phát sinh tàn truất phế, bại liệt, Do đó lúc có các dấu hiệu bị bệnh, các bạn cần quan tâm chủ quan mà bắt buộc đi thăm khám và hỗ trợ điều trị kịp thời.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...