Toàn Quốc Các giai đoạn của quá trình quản lý bảo trì

Thảo luận trong 'Website, Hosting, Domain' bắt đầu bởi vietsoft, 19/6/15.

  1. vietsoft

    vietsoft New Member

    Giải pháp quản lý bảo trì thiết bị CMMS Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý bảo trì có thể góp phần tăng 20% năng suất và doanh thu của nhà máy, giảm 20% thời gian ngừng máy, giảm 10 - 20% lượng tồn kho phụ tùng, tăng 10% tuổi thọ máy, giảm 5 - 15% tổng chi phí bảo trì, giảm 10 - 20% nhân viên bảo trì. Hệ thống quản lý bảo trì Quản lý bảo trì là một công cụ quản lý để nâng cao hiệu quả sản xuất. Quản lý bảo trì nhằm điều hành tốt hơn các tổ chức bảo trì và những bộ phận có liên quan. Để có thể quản lý hoạt động bảo trì theo đúng mục tiêu cần phải có một hệ thống quản lý bảo trì hiệu quả. Các chức năng cơ bản của hệ thống quản lý bảo trì gồm lập kế hoạch bảo trì, điều độ công việc bảo trì, triển khai thực hiện công việc bảo trì, mua sắm vật tư và phụ tùng, ghi nhận và lưu trữ dữ liệu/ tài liệu, kiểm soát tồn kho và phụ tùng, phân tích kinh tế và kỹ thuật về lịch sử nhà máy, công việc bảo trì và khả năng sẵn sàng của thiết bị. Quá trình quản lý bảo trì bao gồm sáu giai đoạn. Quá trình này cho thấy những vòng lặp kiểm soát quen thuộc, trong đó kế hoạch được lập, công việc bảo trì được thực hiện và đầu ra (kết quả công việc bảo trì) được so sánh với kết quả ban đầu. Kinh nghiệm cho thấy lý do chính mà hệ thống quản lý bảo trì của một nhà máy không đạt mục tiêu là do những thông tin phản hồi và các vòng lặp kiểm soát bị lãng quên hoặc vận hành không hiệu quả. Để có một hệ thống quản lý bảo trì thành công cần: kiểm soát việc điều độ và công việc bảo trì hàng ngày, kiểm soát và quản lý việc điều độ hàng tuần, cải tiến không ngừng việc lập kế hoạch bảo trì, kiểm soát ngân sách và chi phí bảo trì, thực hiện các giải pháp cải thiện hiệu quả công tác
    Bảo trì - Chìa khóa đảm bảo thành công là xây dựng những quá trình kiểm soát và xác định các thông tin cần thiết, sau đó xây dựng hệ thống và qui trình cung cấp thông tin. Có thể áp dụng hệ thống quản lý bảo trì được thực hiện thủ công hoặc được máy tính hóa. Áp dụng hệ thống quản lý bảo trì thủ công khi số lượng máy móc, thiết bị ít; những yêu cầu thay đổi trong hệ thống không nhiều; chi phí cho vật tư, phụ tùng thấp; có đội ngũ quản lý đầy đủ và có kinh nghiệm. Tuy nhiên cần chú ý rằng hệ thống quản lý bảo trì thủ công đòi hỏi nhiều thời gian vận hành, khó truy xuất thông tin, độ chính xác và tính nhất quán còn là vấn đề cần khắc phục, khả năng phản hồi thông tin không được nhanh chóng và kịp thời. Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý bảo trì Nên áp dụng công nghệ thông tin trong quản lý bảo trì khi những người lãnh đạo và quản lý muốn cập nhật, thay đổi thông tin thường xuyên; muốn quản lý và kiểm soát tốt, kịp thời các hoạt động bảo trì và khi nhà máy có nhiều máy móc, thiết bị với giá trị lớn. Công nghệ thông tin hỗ trợ đắc lực công việc quản lý bảo trì như:

    • Số hóa việc lưu trữ dữ liệu thiết bị

    • Quản lý thông tin bảo trì và thiết bị mọi lúc, mọi nơi.

    • Hệ thống hóa các quy trình bảo trì.

    • Làm cho công việc bảo trì được dễ dàng và thuận lợi hơn.

    • Tìm kiếm, truy xuất dữ liệu nhanh chóng và chính xác.

    • Giảm đáng kể công việc giấy tờ.

    • Tối ưu hóa nguồn lực và nguyên vật liệu cho công tác bảo trì.

    • Nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm.

    • Tích hợp được với các hệ thống quản lý khác trong doanh nghiệp.

    • Cung cấp các báo cáo tổng hợp về bảo trì và thiết bị theo nhiều dạng khác nhau.

    • Trong môi trường nhà máy, công nghệ thông tin không chỉ thay đổi cách thức con người thực hiện công việc bảo trì mà còn thay đổi cả cách thức họ thông tin cho nhau, xử lý thông tin và ra quyết định

    Xin vui lòng liên hệ với chúng tôi để nhận được sự tư vấn tốt nhất.

    Công ty TNHH Phần mềm Nam Việt

    Tên giao dịch: Vietsoft Co., Ltd
    91 Nguyễn Trọng Lội, Phường 4, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Điện thoại: (+848) - 38110770 – 38119007 - Fax: (+848) 38112750
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...