Cách cải thiện hiệu quả của Email Marketing mà bạn cần biết

Thảo luận trong 'Dịch vụ công nghệ số' bắt đầu bởi Thaongoc123, 17/10/16.

  1. Thaongoc123

    Thaongoc123 Member

    Title – tựa đề
    [​IMG]
    Là yếu tố quyết định cho chỉ số Click through Rate, Open Rate. Những chỉ số này phản ánh title của bạn có hứng thú với người nhận hay không, title của bạn không hấp dẫn thì người xem không muốn bấm vào thì các chỉ số CTR, Open rate giảm, từ đó kéo theo giảm đều các chỉ số Click rate, traffic vào website cũng thấp theo. Do đó title là yếu tố đầu tiên cần được optimize. Một title hấp dẫn sẽ kích thích người nhận bấm vào nhiều hơn.
    Vì Title là yếu tố quyết định chỉ số Click through Rate nên title phải hay, hấp dẫn và thú vị để người ta muốn bấm vào hơn. Bạn nên dành ít nhất 10– 15 phút hoặc nhiều hơn để xem title email nên đặt là gì thì sẽ gây chú ý. Bạn có thể viết ra giấy các title bạn muốn đặt là gì (Title A, Title B là…) rồi suy nghĩ xem title nào khiến người ta muốn bấm nhiều hơn. Để biết title nào tốt hơn bạn có thể thử ID Testing. Nếu có danh sách 10,000 địa chỉ email, thay vì bạn gửi hết danh sách với Title A, bạn có thể gửi 1000 địa chỉ với title A và 1000 địa chỉ với title B. Sau một ngày bạn kiểm tra với mỗi Title có chỉ số CTR khác nhau, CTR của title nào cao hơn thì bạn tiếp tục gửi các email còn lại với title đó.

    Personalization – Cá nhân hóa

    Khi nhận được một email nội dung: “Chào bạn,…” và trong suốt email nhắc liên tục là bạn, là khách hàng, bạn sẽ thấy xa xôi và cảm tưởng như email này gửi chung cho 500 anh em với nội dung y chang nhau. Bạn sẽ thấy không liên quan và không có cảm hứng muốn mua hàng. Personalization là một email với nội dung: “Xin chào Tú! Rất cảm ơn Tú đã xem qua sản phẩm trên website của chúng tôi. Chúng tôi có những khuyến mãi dành riêng cho Tú …”. Chỉ riêng việc nhắc đến tên của khách hàng đã khiến họ cảm thấy thân quen với Brand và khiến họ muốn mua hàng hơn.


    >>>Xem thêm: quy trình gửi Email Marketing

    Gửi email thử nghiệm

    Đôi khi bạn gửi một email có format rất đẹp, nhìn trên thiết kế khá là đẹp và hấn dẫn. Nhưng bạn đã test thử chưa? Vì đôi khi email template nó đẹp vậy nhưng người nhậnemail trên gmail, yahoo, outlook đôi khi sẽ nhìn thấy hiển thị khác nhau; ngoài ra người nhận xem trên điện thoại, tablet, máy tính đôi khi nó cũng khác nhau, thậm chí điện thoại Android và iPhone thì template cũng hiển thị khác nhau. Cho nên một bước quan trọng là bạn phải test thử email trên từng thiết bị xem nó hiển thị như thế nào là tốt nhất. Dễ nhất là tận dụng các thành viên trong team với các loại laptop, hai ba loại điện thoại khác nhau. Trước khi gửi đi, mọi người hãy cùng check email trên tất cả các hệ điều hành, các loại điện thoại, tablet, các loại email (gmail, yahoo, outlook...) để xem cái template hiển thị như thế nào? Các testing này giúp cho trải nghiệm của người dùng khi nhận được email của bạn sẽ tốt hơn rất nhiều.

    Body / nội dung email

    + Hình ảnh:

    Những hình ảnh sử dụng trong body cần chú ý những điều sau: hiện nay, khi một số client gửi emailmà người nhận mở trên trình Outlook thì hình ảnh sẽ bị chặn. Tức là mặc dù template hình ảnh rất đẹp nhưng khi gửi tới thì hình ảnh không hiển thị. Người nhận phải click chuột phải để hiển thị, và 99% khách hàng sẽ ko làm điều đó. Họ chỉ ngó xem emailcó gì trong đó. Bạn phải hình dung nếu như khách hàng nhận email của bạn mà toàn bộ hình ảnh biến mất thì khách hàng sẽ thấy nội dung nào? Điều này quan trọng ở chỗ đôi khi một số bạn để thông tin quan trọng trong phần hình ảnh, lúc mà hình ảnh mất tiêu thì nội dung quan trọng của bạn cũng mất.
    + CTA:
    [​IMG]
    Giống như landing page, email của bạn phải có một lời kêu gọi như là một lời chốt lại để khiến người ta bấm vào cái nút này để vào website của bạn xem thông tin. Đây cũng là một yếu tố quan trọng, bạn cần xem xét để viết lời CTA hấp dẫn thu hút để họ bấm vào tìm hiểu thêm thông tin mua hàng của bạn.
    Trên đây là những gợi ý giúp bạn cải thiện chiến dịch email marketing. Chúc các bạn có những chiến dịch email marketing hiệu quả!
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...