Toàn Quốc Cách tăng cân đơn giản cho người phải làm việc với cường độ cao

Thảo luận trong 'Sức khỏe' bắt đầu bởi sunshine16, 14/9/16.

  1. sunshine16

    sunshine16 Member

    Nếu bạn thường xuyên phải làm việc với cường độ và áp lực cao thì việc tăng cân thật sự là không dễ dàng. Tuy nhiên chỉ cần quyết tâm và áp dụng các cách tăng cân đơn giản sau đây, bạn sẽ nhanh chóng có được thân hình hoàn hảo như ý muốn.

    >> xem thêm 20 cách tăng cân hiệu quả cho người gầy

    Đối với những người phải làm việc, lao động cường độ cao thì việc tăng cân là không dễ dàng. Áp lực công việc khiến bạn không có nhiều thời gian để nghỉ ngơi, ăn uống đúng cách dẫn đến cơ thể bị mất sức, thường xuyên thiếu chất vì vậy mong muốn tăng cân càng trở nên khó khăn hơn.

    ** Các cách tăng cân đơn giản sau có thể khắc phục tình trạng thiếu cân cho người phải làm việc nhiều
    – Cải thiện chất lượng ăn uống

    Đầu tiên trong quá trình cải thiện cân nặng phải nói đến cải thiện tình hình dinh dưỡng.

    Hãy ăn thành 6 bữa nhỏ trong ngày, dù công việc có bận rộn đến mấy thì cũng hãy nhớ đến mục tiêu của mình. Thêm một điều nữa bạn phải biết là khi bụng đói dẫn đến tình trạng thiếu dinh dưỡng, thiếu oxi lên não vì vậy năng suất não bộ hoạt động kém hiệu quả, hãy là người văn minh làm việc hiệu quả hơn là làm việc nhiều.

    Hãy lên thực đơn cho 6 bữa ăn mỗi ngày, bạn có thể chuẩn bị sẵn thức ăn bằng cách tự chế biến ở nhà hoặc mua ở những chỗ chất lượng uy tín.

    Các bữa ăn phải đảm bảo cung cấp đủ dinh dưỡng cần thiết. Các loại thực phẩm gợi ý lựa chọn cho các bạn như là: pho mát, tôm, nước trái cây, trứng, thịt đỏ, thịt trắng, các loại dầu và chất béo lành mạnh như dầu ô liu, hoa quả khô, khoai tây,…

    Để đơn giản mà vẫn đủ dinh dưỡng, các bữa phụ thay vì ăn uống phức tạp các bạn có thể uống sữa tăng cân của các hãng sữa uy tín trên thị trường để cung cấp một cách đầy đủ nhất dinh dưỡng để tăng cân.

    – Có chế độ nghỉ ngơi hợp lý

    Bên cạnh chế độ ăn uống thì chính là chế độ nghỉ ngơi. Như chúng ta đã biết thức khuya là kẻ thù của tăng cân vậy nên hãy cố gắng hạn chế thức khuya. Sắp xếp cho mình một chế độ ngủ nghỉ thích hợp đủ 8 tiếng và ngủ trước 11h tối nhé.

    – Có chế độ vận động, thể thao thích hợp

    [​IMG]

    Tập thể thao có rất nhiều cái lợi, đầu tiên nó hướng tới mục tiêu tăng cân của bạn rất có lợi.

    Thêm vào đó, các vận động nhẹ nhàng như yoga, chạy bộ buổi sáng, đánh bóng,… góp một phần làm giảm căng thẳng trí óc, giúp giải tỏa tâm lý mệt mỏi và tăng hiệu quả công việc của bạn.

    Lên một kế hoạch tăng cân đầy đủ cho chính mình bao gồm một lịch tập thể thao tiêu chuẩn cùng chế độ dinh dưỡng hợp lý là điều cần thiết và đặc biệt bạn cần phải kiên trì thực hiện thì mới đạt được thành công.

    – Giảm stress, căng thẳng mệt mỏi về tinh thần

    Công việc bận rộn, căng thẳng tinh thần gây suy nhược cơ thể, thiếu minh mẫn. Thay vì cứ cặm cụi làm và làm thì hãy thu xếp thời gian thư giãn giải trí để thả lỏng tinh thần và cơ thể. Cuối tuần các bạn có thể tụ tập bạn bè, cùng gia đình đi picnic, leo núi hay chỉ đơn giản là ngồi nhâm nhi ly cà phê đung đưa theo điệu nhạc thả lỏng tâm hồn.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...