Toàn Quốc Cách trị liệu dành cho người bệnh bị bệnh lí ù tai

Thảo luận trong 'Sức khỏe' bắt đầu bởi noithatardeco01, 2/8/16.

  1. Sự ù tai là trong lúc có một tiếng ồn bắt nguồn từ bên trong tai và gây ảnh hưởng đến 1 hay cả 2 tai. Mặc dù hiện nay chưa có giải pháp chữa trị chứng ù tai, nhưng có nhiều biện pháp để giảm nhẹ nó. những thông tin sau đây nhằm hỗ trợ người bị mắc bệnh có khả năng tự chẩn đoán, biết liệu pháp kiểm soát và xử lý một giải pháp tích cực chứng ù tai của mình.
    >>>> Tìm hiểu bệnh trị viêm mũi dị ứng
    * Ù tai là 1 dấu hiệu, ko phải là bệnh
    Ù tai là triệu chứng của 1 vấn đề đang xảy ra trong hệ thống xử lý âm thanh và có khả năng liên quan tới những chứng bệnh cực kỳ khác nhau. tất cả một số người bị chứng ù tai rất thường gặp khó khăn trong việc nghe.
    >>>> Tìm hiểu bệnh dấu hiệu viêm amidan
    + Xác định vài căn nguyên về sinh lý học
    Ngoài việc nguồn gốc bằng sự tổn thương hệ thống thính giác, Ù tai còn mắc gây ra bởi rối loạn chức năng chung (như nghiến răng) và căng cơ kinh niên ở cổ
    [​IMG]
    Mặc dù đã đã có nhiều lập luận cho rằng căng thẳng là căn nguyên rất thường gặp nhất gây nên ù tai, cho tới nay vẫn chưa có cơ sở công nghệ nào nhắc về mối liên quan giữa căng thẳng với chứng ù tai này. Nhưng chính ù tai có khả năng gây nên căng thẳng. khi một người ù tai đang trong trạng thái căng thẵng, họ thường cảm nhận tiếng ù trầm trọng hơn.
    >>> Địa chỉ khám tai mũi họng ở đâu
    Có vài loại thuốc có thễ điều trị ù tai. sau khi sử dụng hết liều thuốc, tiếng ù thông thường sẽ hết. Nhưng một vài loại thuốc có thể gây nên tổn thương ko phục hồi được, từ ấy dẫn tới chứng ù tai vĩnh viễn.
    * Chẩn đoán ù tai
    do ù tai được cảm nhận một biện pháp rất không giống nhau ở mỗi người, phải một sự chẩn đoán chính xác cực kỳ thiết yếu và quan trọng. Bước đầu tiên là xác minh ca này có thể điều trị y tế được ko. Để làm cho việc này, chuyên gia có khả năng thực hiện kiểm tra tai mũi họng, chỉnh hình răng. nên phải kiểm tra, chẩn đoán giai đoạn ù tai và kiểm tra có liên quan đến giảm thính lực hay ko.
    Nhận biết ù tai: Scan não cho thấy hoạt động trao đổi chất tăng lên trong khu vực thính giác ở phần trái của vỏ não ở người mắc chứng ù tai, điều đó cho thấy ù tai ko chỉ liên quan tới tai.
    * ảnh hưởng của chứng ù tai - Kiểm soát chứng ù tai
    giai đoạn ù tai gây ảnh hưởng tới cuộc sống của mỗi người phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau: cường độ, tần số, thời gian của tiếng ù và nhận thức của mỗi cá nhân về chứng ù tai. Ù tai không hề là chứng bệnh mà chỉ là dấu hiệu, tương tự ví dụ bị mắc nhức. Trái với những khi bị căn bệnh, là dễ tìm nguồn gốc gây nên để trị liệu, với ù tai, người ta thường xem nó ví dụ là một biểu hiện. Vấn đề chủ yếu là chế ngự được tiếng ồn trong tai. Mặc dù tiếng ù tự thân nó chẳng phải là căn bệnh, nó có khả năng cho thấy giai đoạn của các loại bệnh lý có liên quan. những khi tiếng ù tai xuất hiện quá mức, nó thường gây ra rối loạn giấc ngủ, sợ hãi và trầm cảm.
    * cách chế ngự ù tai
    Tiếng ù tai mang đến sự phiền toái, khó chịu và bạn đang cần chịu chứa những khi phải nghe vài tiếng ù ko mong muốn này. Nó giống ví dụ kẻ thù của đôi tai bạn và nó thực sự bắt đầu cho 1 vòng luẩn quẩn. ban đầu, bạn có khả năng tìm cách tránh né tiếp xúc trong một nổ lực để được nghỉ ngơi. Nhưng rồi sự rút lui này hạn chế một số trải nghiệm nghe, những mối quan hệ trong xã hội và nhiều hình thức giải trí khác. Và càng khiến cho bạn chú ý nhiều hơn đến một vài tiếng ù này. Một cảm giác tuyệt vọng cứ tăng dần vì không thể khiến cho được gì, cộng thêm nỗi lo sợ ngày càng tăng rằng chứng ù tai dễ tệ hơn, cuối cùng thì não bộ ko suy nghĩ được gì khác ngoài việc tập trung ý thức vào chứng ù tai của mình. Chu trình này buộc phải được chấm dứt. Bạn cần kiểm soát và chế ngự được nó.
    * Lời khuyên cho người bị ù tai
    giải pháp để chế ngự chứng ù tai khó chịu đó là một thái độ tích cực. Luôn thư giãn, xây dựng cuộc sống năng động, chơi thể thao, và một vài yêu thích của bạn có thể hỗ trợ bạn trong việc kiểm soát cuộc sống và cả chứng ù tai. Sau đây là vài lời khuyên thiết thực, từ một vài nghiên cứu của công ty Siemens & Widex cùng vài chuyên gia tai mũi họng, một vài nhà tâm lý học và những nhà âm học:
    + Học lại phương pháp nghe
    Hãy nghe một liệu pháp có ý thức. Thưởng thức tiếng nhạc yêu thích của bạn hoặc chỉ dễ thực hiện là tiếng chim hót trên cây. đa số các âm thanh đấy dễ hỗ trợ cho bạn quên đi những tiếng ù tai.
    làm việc nhiều trong ngày, ban đêm bạn sẽ thấy thường ngủ hơn. tránh sử dụng trà, cà phê, hoặc ăn quá no vào buổi tối. ko sử dụng rượu, thuốc ngủ và cần tắm bằng nước ấm trước lúc đi ngủ thường hỗ trợ bạn có 1 giấc ngủ thật trọn vẹn.
    + Hãy tích cực và luôn vận động
    Tận hưởng cuộc sống cùng gia đình và bạn bè, tổ chức những hoạt động đa dạng không giống nhau cho cá nhân bạn. Hãy giữ cho tâm trí được rộng mở. Mọi thứ sẽ giúp bạn có một cuộc sống hạnh phúc và tránh chứng ù tai.
    + tránh sự im lặng
    Hãy cho mình những khoãng thời gian nghỉ ngơi. mặc dù vậy, tránh sự im lặng hoàn toàn, dễ khiến cho bạn lắng nghe tiếng ù, và ví dụ thế dấu hiệu sẽ trầm trọng hơn. Hãy chọn nghe một vài âm thanh êm dịu, nghe nhạc thư giãn hoặc sách đề cập.
    + Tăng cường tập thể dục thể chất
    Chơi thể thao giúp khỏe mạnh hơn, kễ cả với người bị ù tai. những thứ bạn thích làm cho và vài bài tập thể dục rất hữu hiệu cho bạn, nói cả những lúc bạn cảm thấy tiếng ù tai lớn hơn những lúc đang chơi thể thao thì cũng không có gì đáng lo.
    + Học giải pháp để thư giãn tốt.

    Bởi do ù tai tạo ra sự căng thẳng, việc học một vài phương pháp thư giãn và áp dụng chúng rất hay rất quan trọng. các giải pháp thư giãn như: tập yoga, thái cực quyền, luyện khí công.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...