Hà Nội Cơ bản về vấn đề thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi bluesea123, 16/7/16.

  1. bluesea123

    bluesea123 New Member

    Một trong những việc đầu tiên mà bất kỳ một doanh nghiệp nào cũng phải quan tâm đến đó chính là thiết kế bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp. Có thể dễ dàng nhận thấy, thương hiệu chính là bộ mặt của doanh nghiệp

    Bộ nhận diện thương hiệu (corporate Identity) là tất cả các hình ảnh về tập đoàn, công ty, doanh nghiệp hay về nhận biết sản phẩm trong tâm trí khách hàng, nhà đầu tư, đối tác và nhân viên. Nó là công cụ chính của những người làm truyền thông, marketing cho doanh nghiệp để xây dựng và duy trì bản sắc, tính cách riêng phù hợp với các mục tiêu hoạt động của doanh nghiệp.

    Như chúng ta cũng đã biết là sẽ có hai cách nhận diện đó là nhận diện thương hiệu và nhận diện sản phẩm. 2 yếu tố này đều rất quan trọng đối với bất kỳ doanh nghiệp nào, phải gây ấn tượng với khách hàng thì sản phẩm mới bán chạy được và khách hàng mới biết đến chúng ta.

    Nhu cầu thiết kế nhận diện thương hiệu sẽ có khi chủ doanh nghiệp cần thể hiện những bản sắc văn hóa riêng của mình và nó còn được gọi là nhận diện thương hiệu. Hệ thống nhận diện thương hiệu giúp cho các công ty trả lời cho câu hỏi "Chúng tôi là ai?", "Chúng tôi đang đi đâu?"

    Bên cạnh việc thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp thì vấn đề cơ bản nhất của bộ nhận diện thương hiệu là một công ty cần logo và bộ quy chuẩn hướng dẫn sử dụng logo. Những quy chuẩn này quy định màu sắc, font chữ, bố cục logo trong các ứng dụng mỹ thuật. Hệ thống nhận diện thương hiệu thông thường không chỉ giới hạn trọng tên thương hiệu và logo mà nó được thể hiện trong nhiều khía cạnh như dịch vụ, đào tạo, đóng gói bao bì sản phẩm, quảng cáo, bộ nhận diện văn phòng.

    Có rất nhiều những cách để chúng ta phân biệt nhu cầu của khách hàng như sau:

    - Sự gắn kết: các thương hiệu cần tạo sự gắn kết giữa lời nói và hành động. Tất cả các thông điệp, giao tiếp, truyền thông, các kinh nghiệm, việc cung cấp sản phẩm cần có mối liên quan tạo ra một thể thống nhất có ý nghĩa và tạo ra giá trị
    - Được ưa chuộng: Một thương hiệu có tính khác biệt, liên quan đến khách hàng, có tính gắn kết là thương hiệu tạo ra giá trị cho nội bộ thương hiệu đó và khách hàng. Được yêu thích là kết quả cuối cùng của sự tôn trọng mà khách hàng dành cho thương hiệu
    - Tính khác biệt: ngày nay, khi cạnh tranh trên thị trường ngày càng khắc nghiệt, các thương hiệu cần xác định tính khác biệt để tạo ra sự nhận thức rõ ràng của khách hàng. Cần tạo ra thứ dễ nhận biết, có tính ấn tượng và được yêu thích
    - Tính liên quan: các thương hiệu cần kết nối mối quan tâm của khách hàng chặt chẽ. Để tạo ra nhu cầu, họ cần hiểu và đáp ứng nhu cầu, khát vọng của đối tượng khách hàng
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...