Toàn Quốc Có gì trong khu ẩm thực Việt ở siêu thị Nhật thu hút 3.000 lượt khách/ngày?

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi ducnguyen, 3/12/15.

  1. ducnguyen

    ducnguyen Member

    Những ngày gần đây, cái tên Aeon Mall hẳn không còn xa lạ gì với người dân Thủ đô. Giữa lúc hàng trăm người đổ xô xếp hàng chờ mua sushi giá rẻ 5.000 đồng hay các món đồ ăn vặt của Nhật giá dưới 20.000 đồng, trong một không gian khác, mua hàng nhật bản khu ẩm thực Việt Nam duy nhất nằm trong làng ẩm thực rộng 3 tầng tại đây luôn tấp nập khách ra vào từ lúc mở cửa cho đến khi khép lại một ngày kinh doanh.

    Nghĩ đến TTTM, người ta cũng thường nghĩ đến các nhà hàng sang trọng với phong cách phục vụ chu đáo nhưng mức giá thì chẳng hề rẻ chút nào. Trái ngược với tất cả những điều ấy, ngay khi xây dựng khu ẩm thực Việt, chị Bích Hạnh đã chủ trương tạo ra một không gian đậm chất đường phố với phong cách khác lạ.
    Tâm lý của nhiều người khi bước chân vào một khu TTTM sẽ thường thích thưởng thức các món ăn mới lạ. Đối với Aeon Mall thì hầu như ai cũng háo hức với các loại đồ ăn gửi hàng đi nhật giá rẻ hay các món nướng, lẩu Hàn Quốc hấp dẫn. Những cái tên như nem chua rán, xúc xích, nộm bò khô, bánh tráng trộn, ở đâu mà chẳng mua được. Đó có thể cũng là một phần lý do khiến những gian hàng ẩm thực Việt trong các khu TTTM lớn vấp phải nhiều khó khăn.
    Trung bình mỗi ngày, phố ẩm thực của chị đón tiếp khoảng 2.000 - 3.000 lượt khách. Dịp cuối tuần, con số này có thể lên tới 5.000 - 7.000 khách và cao điểm có lúc đạt tới 8.000 khách/ngày. Đây chắc chắn là một con số ấn tượng. Nó không chỉ chứng minh rằng việc kinh doanh của chị Hạnh đang tiến triển tốt mà còn là lời khẳng định với bạn bè quốc tế rằng, ẩm thực Việt Nam có một sức hấp dẫn vô cùng mạnh mẽ. Ngay trên sân nhà, sức hút ấy càng được nhân lên gấp bội.

    Không gian ttrong khu ẩm thực Việt mang đậm chất truyền thống. Đến đây, chuyên nhập khẩu hàng nhật người ta có thể vô tình bắt gặp những chiếc xe đạp Thống Nhất cũ chở theo đầy hoa khô, những chiếc dây điện giăng mắc chằng chịt trước cửa quán, một góc ban công xinh đẹp với hoa giấy đỏ và lồng chim hay những chiếc đèn nhấp nháy, bàn ghế, quần áo nhân viên đậm chất của thời kỳ Đông Dương.
    Ngoài ra, tại khu chợ ẩm thực ngoài trời, khách muốn ăn phải tự bưng bê, gia giảm, xếp hàng mua phiếu thanh toán đồ ăn. Điều ấy gợi nhắc cho họ nhớ lại cách phục vụ thời bao cấp ngày xưa.

    "Tôi rất thích đồ ăn ở đây dù giá cả có nhỉnh hơn so với bên ngoài chút xíu. Tuy nhiên thì đi đến đây xa quá nên chỉ có dịp cuối tuần đi chơi, trang amazon của nhật tôi mới ghé qua được", chị Thanh (khách hàng tại đây chia sẻ).
    Tương tự, anh Hoàng (Cầu Giấy, Hà Nội) tâm sự: "Dù là con trai nhưng tôi rất thích ăn vặt, tuy nhiên tôi lại không ăn được đồ sống như sushi hay sashimi nên hay lui đến làng ẩm thực, tìm mấy món quen thuộc như bún, miến, cháo, phở rồi bánh bao, nem chua rán (cười)".
    "Khi đến đây thì tôi bắt đầu thắc mắc vì sao người Việt Nam không lui đến để ủng hộ chị Hạnh, thay vào đó họ lại xếp hàng mua sushi giá rẻ. Nói thật, 5.000 đồng/miếng sushi tuy rẻ thật nhưng muốn ăn cho no cũng không hề rẻ chút nào", uniqlo việt nam anh Nguyễn Văn Nam (Long Biên, Hà Nội) nói.

    Và, để xây dựng một khu ẩm thực Việt, chị Hạnh đã đặt thuê gần 3.000m2 đất để đầu tư tạo dựng hàng loạt các ki-ốt, nhà hàng nhỏ bên trong. Công việc này ước tính đã tiêu tốn hết khoảng hơn 30 tỷ đồng.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...