Hà Nội Có nên ở chung cư không

Thảo luận trong 'Mua bán Nhà, đất' bắt đầu bởi chucvn, 31/8/16.

  1. chucvn

    chucvn Member

    Tp.HCM đang ưu tiên xây các có nên ở chung cư không nút giao đang là điểm "nóng" về kẹt xe. Trong đó , ưu tiên lập quy hoạch trước các nút giao trên các đường vành đai phòng thủ , đường trục hướng tâm để trình UBND Tp.HCM trong tháng 2/2017 nhằm phê duyệt và làm cơ sở để quản lý quy hoạch đô thị được đồng bộ.

    UBND Tp.HCM vừa giao Sở Kế hoạch và Đầu tư Tp.HCM lập danh mục các tòa tháp xây dựng nút giao thông trọng tâm đã có ý chí đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách đô thị theo trật tự ưu tiên , để bố trí vốn trong các đợt giao kế hoạch tiếp theo , nhằm đảm bảo sớm xong xuôi có nên ở chung cư không tòa tháp , đáp ứng tiến độ theo tiêu chuẩn giảm ùn tắc giao thông , giảm tai nạn giao thông giai đoạn 2016 - 2020.

    Mới đây , UBND Tp.HCM đã chấp nhận đề xuất của Sở Quy hoạch kiến trúc , Sở giao thông vận chuyển và chính quyền quận 1 về việc rõ ràng khuôn khổ quy hoạch và quy mô 4 nút giao gồm ngã sáu Phù Đổng , Điện Biên Phủ - Nguyễn Bỉnh Khiêm , bồn binh Quách Thị Trang và Nguyễn Trãi - Cống Quỳnh - Phạm Ngũ Lão.

    Trước đó , nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ ( quận 7 ) đã được chính quyền Tp.HCM chấp nhận và đã có nhà đầu tư cùng quan điểm hoặc suy nghĩ với ai đó xây dựng với tổng kinh phí dự kiến 2.620 tỉ đồng. Đây là dự án bao gồm xây hầm chui và cầu vượt để giảm ùn tắc giao thông ở nút giao này.
    Khởi công nút giao thông lớn
    Tp.HCM đang ưu tiên xây các nút giao đang là điểm "nóng" về kẹt xe

    Ở chuye phía Đông Bắc , Tp.HCM đang xây dựng nút giao có nên ở chung cư không Mỹ Thủy để giải tỏa ùn tắc giao thông dẫn vào cảng Cát Lái. Tổng mức đầu tư giai đoạn 1 của dự án là 837 tỉ đồng.

    Một nút giao cũng thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông là nút giao An Phú hiện cũng được ưu tiên đầu tư sớm. Sở giao thông vận chuyển Tp.HCM kiến nghị giao cho Tổng công ti Đầu tư phát hành đường cao tốc Việt Nam ( VEC ) lấy vốn dư còn lại của dự án đường cao tốc Tp.HCM – Long Thành – Dầu Giây để phân kỳ đầu tư nút giao này.

    Bên cạnh đó , hai dự án khác là hầm chui nút giao An Sương và hầm chui nút giao Thủ Đức cũng được lên kế hoạch xây dựng. Theo đó , nút giao An Sương là điểm giao cắt giữa hai trục đường xuyên tâm cần thiết là đường Xuyên Á ( phân biệt với tỉnh lộ 22 ) với đường Trường Chinh và đường vành đai phòng thủ 2 ( phân biệt với tỉnh lộ 1A ).

    Nút giao này đang có một cầu vượt theo hướng phân biệt với tỉnh lộ 1A. Nhưng vào giờ cao điểm , chuye ngã tư An Sương thường bị tắc nghẽn do có nhiều xe từ thành nội đổ ra các huyện Hóc Môn , Bình Chánh , Củ Chi và quận 12. Vì vậy có nên ở chung cư không, việc xây dựng một hầm chui theo hướng đường Trường Chinh – phân biệt với tỉnh lộ 22 sẽ giúp giảm ùn tắc đáng kể. Dự án này đã được Sở giao thông vận chuyển Tp.HCM lập với số vốn đầu tư gần 550 tỉ đồng.

    Tại chuye ngã tư Thủ Đức , nếu làm thêm hầm chui cộng với vòng xoay đường kính 40 m phía trên thì sẽ giảm ùn tắc cho chuye cửa ngõ phía đông Tp.HCM. Hiện có một số nhà đầu tư đề xuất xây dựng hầm chui ở nút giao này.

    Vừa qua , Tp.HCM đã kiến nghị Chính phủ cho phép được đầu tư xây dựng đường vành đai phòng thủ 4 ( đoạn Bến Lức - Hiệp Phước ) để kết nối cụm đô thị cảng Hiệp Phước với phân biệt với tỉnh lộ 1A đi các tỉnh miền Tây , đoạn 2B có nên ở chung cư không - vành đai phòng thủ 3 ( Tân Vạn - Nhơn Trạch ) và đoạn Bình Chuẩn - giao với phân biệt với tỉnh lộ 22 , cao tốc Tp.HCM - Mộc Bài , cao tốc Tp.HCM - Chơn Thành để kết nối cụm cảng phía Đông ( Phú Hữu , Tân Cảng , ITC ) với các tỉnh Bình Dương , Đồng Nai , Tây Ninh.

    [​IMG]

    >> Xem thêm: http://sandatvanghanoi.com/thoi-han-su-dung-nha-chung-cu-la-bao-lau/

    Với các tòa tháp xây dựng nút giao thông trọng tâm như cầu vượt tại nút giao thông đường Trường Sơn - đường nối vành đai phòng thủ Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - vành đai phòng thủ ngoài; hay cầu thép tại nút giao Nguyễn Thái Sơn - Nguyễn Kiệm và một số dự án khác kết nối ngoài nhà ga sân bay Tân Sơn Nhất nhằm giảm ùn tắc giao thông... UBND Tp.HCM cũng đang xin Chính phủ những cách thức đầu tư thích hợp , tạo hoàn cảnh để nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ triển khai.

    Cùng với việc rõ ràng quy mô các nút giao ở trọng tâm , chính quyền Tp.HCM cũng đòi hỏi Sở Quy hoạch kiến trúc chủ trì , kết hợp với Sở giao thông vận chuyển và các quận , huyện soát , đề xuất lập quy hoạch cụ thể tỷ trọng 1/500 các nút giao thông , khác lạ ưu tiên lập quy hoạch các nút giao trên các đường vành đai phòng thủ có nên ở chung cư không, đường trục hướng tâm trước để trình UBND Tp.HCM trong tháng 2/2017 nhằm phê duyệt và làm cơ sở để quản lý quy hoạch đô thị được đồng bộ. Giải quyết các thủ tục về đất cát , cấp phép xây dựng và tháo gỡ vướng mắc cho người dân trong chuye bị có tác động đến một điều gì đó do quy hoạch tại các nút giao thông.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...