Cứu hộ giao thông 116 - Những điều chưa biết về nước làm mát động cơ.

Thảo luận trong 'Ôtô, Xe tải' bắt đầu bởi Mantran, 6/7/16.

  1. Mantran

    Mantran Member

    Nhiều người không có kiến thức về động cơ ô tô thường nhầm tưởng nước làm mát động cơ chính là nước lọc. Nếu sử dụng nước lọc để làm mát sẽ khiến hệ thống làm mát nhanh xuống cấp. Dưới đây cứu hộ 116 sẽ cung cấp cho bạn một số điều về nước làm mát động cơ.

    Nước làm mát động cơ là một loại dung dịch chuyên dụng dùng làm mát động cơ ô tô

    1. Két nước làm mát đặt ở đâu?

    Hầu hết xe dân dụng hiện nay đều có cấu tạo động cơ đặt ở phía trước, dưới nắp ca-pô. Trong khoang này, két nước thường được thiết kế đặt ở phía đầu xe, ngay sau lưới tản nhiệt. Cách thiết kế này giúp luồng gió qua lưới tản nhiệt gặp két nước giúp giảm một phần nhiệt của lượng nước phía trong.

    [​IMG]

    2. Bao lâu cần thay nước mát?

    Lời khuyên của các chuyên gia là cứ sau mỗi 40.000 - 50.000 km lăn bánh (khoảng 2-3 năm), tài xế nên thay nước mát để đảm bảo khả năng làm mát hiệu quả nhất. Với xe lần đầu thay có thể để lâu hơn 50.000 km mới thay, nhưng những lần tiếp theo nên đều đặn theo tần suất này.

    3. Khi xe báo quá nhiệt cần đợi động cơ nguội mới châm thêm nước, tuyệt đối không mở nắp bình và châm thêm nước ngay vì rất dễ bị bỏng

    4. Có thể trộn nước lọc với nước mát được không?

    Trong những trường hợp khẩn cấp bắt buộc phải dùng nước lọc hoặc nước khoáng thì vẫn có thể châm vào bình nước mát, nhưng sau đó cần tới ngay trạm bảo dưỡng để nhân viên vệ sinh két nước và châm đúng loại dung dịch.

    >> Xem thêm: Số điện thoại cứu hộ giao thông uy tín tại Hà Nội 0913562488
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...