Toàn Quốc Điểm danh các thực phẩm có lợi cho người già

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi nhunghuounga, 21/5/16.

  1. nhunghuounga

    nhunghuounga Member

    lựa chọn thực phẩm ăn uống sao cho có lợi cho sức khỏe người già là vấn đề không phải ai cũng biết. Dưới đây là san sẻ những thực phẩm tốt cho sức khỏe và hạn chế bệnh tật hiệu quả nhất.


    Tuổi già sức đề kháng sút giảm nhiều nên họ thường phải đối mặt với nguy cơ bệnh tật cao hơn. Hệ tiêu hóa làm việc kém hiệu quả khiến người lớn tuổi thường gặp phải vấn đề khó tiêu và khả năng thu nhận dinh dưỡng suy giảm. cho nên, ngoài việc vận động thì chế độ ăn uống mỗi ngày đóng vai trò rất quan trọng.

    >> Tham khảo: http://caobanlong.org/cach-su-dung-cao-ban-long/

    [​IMG]


    1.Các loại nước ép trái cây
    Trái cây tươi hay nước ép trái cây cũng là một trong những thực phẩm tốt cho hầu hết các đối tượng và đặc biệt với cả người già. Bởi bổ sung đầy đủ trái cây sẽ giúp cung cấp nhiều vitamin và các khoáng chất tự nhiên cho thân thể để nâng cao sức đề kháng tự nhiên, giảm lượng cholesteron xấu và ngăn ngừa bệnh béo phì, mệt mỏi có thể xảy ra với cơ thể.

    2. Đậu phụ

    Một trong số những thực phẩm bạn không nên bỏ qua khi muốn cải thiện sức khỏe người già chính là đậu phụ. Đây chính là một trong những chế phẩm tuyệt trần nhất của đậu nành mang lại hiệu quả bổ sung canxi, protein cho cơ thể giúp đẩy lùi lão hóa, hạn chế bệnh tật.

    3. Các loại thịt
    Các loại thịt có chứa rất nhiều dưỡng chất như: protein, sắt, các axit amin rất có lợi cho thân thể, giúp tăng cường sức khỏe và buồng thiếu máu và một số căn bệnh hiểm khác. Chính vì vậy, bạn cần bổ sung chế độ ăn uống mỗi ngày bằng các loại thịt như: thịt bò, thịt lợn, thịt gà, thịt dê…


    Tuy nhiên, cũng không nên lạm dụng các thực phẩm này mà cần có chế độ cân bằng. Bởi nếu dùng nhiều sẽ gây ra những ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe người cao tuổi.
    4. Rau xanh
    Một số loại rau bạn nên chọn lọc cho thực đơn hàng ngày của người cao tuổi như: bí ngô, bí đao, cà rốt, súp lơ, cải xoăn, cải chíp, rau má, rau ngót…Bởi trong rau xanh có chứa hàm lượng chất xơ và các vitamin tốt cho hệ tiêu hóa và thân thể khỏe mạnh

    >> Xem thêm: http://caobanlong.org/mua-cao-ban-long-o-dau/
    [​IMG]

    5. Hải sản

    Người cao tuổi muốn nâng cao sức khỏe nên ăn chí ít 3 bữa cá mỗi tuần và phối hợp thêm các loại hải sản vỏ cứng khác để có thêm nhiều dưỡng chất cho thân thể.
    6.Gạo lứt

    Trong các loại ngũ cốc chứa tinh bột thì gạo lứt là chính là loại thực phẩm tốt nhất cho người già. Gạo lứt nguyên hạt có chứa hàm lượng cao các dưỡng chất là là lượng vitamin nhóm B, chất xơ tốt cho sức khỏe, nâng cao sức đề kháng của người già.
    Khoai, sữa tươi, quả óc chó… cũng là một trong số những thực phẩm khác bạn nên lựa chọn cho thực đơn ăn uống của người già.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...