HCM Điều trị hiệu quả cho khớp vai bằng các bài tập phục hồi chức năng.

Thảo luận trong 'Sức khỏe' bắt đầu bởi hainam28, 7/5/16.

  1. hainam28

    hainam28 Member

    các bài tập chuyển động có trách nhiệm đặc biệt quan yếu trong quá trình hồi phục khớp vai sau khi gặp bắt buộc những chấn thương hoặc giải phẫu khớp vai. sau đây như những bài tập đi lại phục hồi chức năng khớp vai có tác dụng giúp người bệnh cắt giảm đau, cắt giảm co cứng, sớm bình phục chức năng di chuyển.



    Xem thêm về vật lý trị liệu

    Tùy vô tình trạng mức độ tổn thương của khớp mà người bệnh sẽ được các thầy thuốc đưa ra liệu trình sở hữu các bài tập không giống nhau. vì vậy, các bài tập sau đây chỉ sở hữu đặc tính xem xét. Người bệnh nên tham khảo cách đánh giá của những bác sĩ, chuyên gia vật lý trị liệu trước khi tập.



    trước khi xuất phát bài tập phục hồi chức năng khớp vai bạn nên phát động khiến hot trong vòng từ 5-10 phút, có thể đi bộ hoặc đạp xe đạp tại chỗ.



    Động tác 1: đung đưa cánh tay

    - group cơ tập: cơ delta, cơ trên gai, dưới gai, cơ dưới vai

    - Thực hiện: đưa người ra trước trong tư thế một tay chống trên bệ hoặc trên bàn, để tay kia thả lỏng tự do. nhẹ nhàng đung đưa cánh tay ra phía trước ra sau, lặp lại bằng kiểu đưa tay sang buộc phải sang trái xoay vòng tròn. Lặp lại thay đổi tay.

    Lưu ý: không xoay lưng hay gối.

    [​IMG]

    Bài tập đi lại phục hồi chức năng khớp vai

    Động tác 2: Động tác chéo tay

    - nhóm cơ tập: phần sau cơ delta, chúng ta cần thấy sỡ hữu cảm giác căng phần sau vai lúc tập

    - Thực hiện: thư giãn khớp vai, từ từ nâng 1 tay bắt chéo sơ qua ngực kéo cánh tay càng xa càng chất lượng, giữ cánh tay ở phần trên khuỷu. Giữ và kéo giãn trong vòng 30 giây, sau đấy thư giãn 30 giây. Lặp lại bước ngoặt tay.

    Lưu ý: ko kéo hay đẩy tại vùng khuỷu.

    [​IMG]

    Bài tập di chuyển khôi phục chức năng khớp vai

    Xem thêm về vật lý trị liệu phục hồi chức năng



    Động tác 3: Động tác xoay trong tiêu cực

    - group cơ tập: cơ dưới vai, bạn phải thấy sỡ hữu cảm giác căng phần trước vai khi tập

    - phương tiện nên thiết: Gậy trực tiếp hay cây thước.

    - Số lần lặp lại: 4 lần mỗi bên

    - Thực hiện: 1 tay giữ gậy phía sau lưng (tay phải), tay kia (tay trái) túm lấy 1 đầu của gậy, kéo tay nên theo phương ngang sang phải khiến cho vai trái như đang bị kéo bị động không gây đau, giữ trong vòng 30 giây nghỉ ngơi 30 giây. Lặp lại bước ngoặt tay.

    Lưu ý: ko nghiêng hay căn vặn người lúc kéo cánh tay.

    [​IMG]

    Bài tập di chuyển khôi phục chức năng khớp vai

    Động tác 4: Xoay trong thụ động

    - group cơ tập: cơ dưới gai,cơ tròn bé, chúng ta bắt buộc thấy sỡ hữu cảm giác căng phần sau vai khi tập

    - phương tiện nên thiết: Gậy trực tiếp chẳng hạn là cây thước

    - Số lần lặp lại: 4 lần mỗi bên

    - Số ngày trong tuần: 5 tới 6 lần trong tuần

    - Thực hiện: 1 tay giữ gậy phía trước, tay kia túm lấy một đầu của gậy. Giữ vai và khuỷu của tay bên căng giãn sát vào thân người, đẩy gậy theo phương ngang gửi tới điểm kéo không đau. Giữ trong vòng 30 giây xả stress 30 giây. Lặp lại thay đổi tay.

    Lưu ý: giữ trực tiếp đùi và ko căn vặn người khi đẩy cánh tay.

    [​IMG]

    Bài tập di chuyển khôi phục chức năng khớp vai



    Xem thêm về các bài tập phục hồi chức năng

    Động tác 5: Động tác căng giãn phong độ nằm (sleeper stretch).

    - group cơ tập: cơ dưới gai, cơ tròn bé, bạn bắt buộc thấy sỡ hữu cảm giác căng phần sau trên ko kể vai lúc tập

    - Số lần lặp lại: 4 lần, trong một đợt, tập ba lần trong ngày

    - Thực hiện: Nằm nghiêng trên bàn, có thân người nằm trên cánh tay của bạn, có thể kê đầu bằng gối cho nhân tiện nghi, tiêu dùng tay không đau đè vào tay đau xuống dưới gửi tới bao giờ thấy đau. Giữ trong vòng 30 giây xả stress 30 giây.

    Lưu ý: không đè vào bàn tay hoặc bẻ cổ tay xuống.

    [​IMG]

    Bài tập vận động phục hồi chức năng khớp vai

    Động tác 6: Động tác kéo phong độ đứng.

    - nhóm cơ tập: group cơ trên và dưới cơ thang. chúng ta cảm thấy bài tập liên quan lên phía sau khớp vai và phần trên cột sống

    - công cụ buộc phải thiết: dùng dây T-shirt gửi bài tập

    - Số lần lặp lại: 8 lần, trong một đợt, tập ba lần trong ngày

    - Số ngày trong tuần: ba ngày trong tuần

    - Thực hiện: dử dụng 3 sợi dây thun căng giãn, chiều dài bằng ba gan tay, cột 2 đầu vô nhau, nhất quyết vô khoen cửa hay vào chổ khăng khăng, đứng thẳg. Giữ tay sát vào thân người, sau đó từ từ kéo và thả dây ra sau.

    Lưu ý: ép đai vai là kết hợp với lực kéo.

    [​IMG]

    Bài tập chuyển động khôi phục chức năng khớp vai

    Động tác 7: Động tác xoay không tính vai dạng 90 độ

    - group cơ tập: group cơ dưới vai và tròn con. bạn cảm thấy bài tập tương tác lên phía sau khớp vai và phần trên cột sống

    - dụng cụ phải thiết: tiêu dùng dây thun gửi bài tập

    - Số lần lặp lại: 8 lần, trong một đợt, tập 3 lân trong ngày

    - Số ngày trong tuần: ba ngày trong tuần

    - Thực hiện: sử dụng 3 sợi dây thun căng giãn, chiều dài bằng 3 gan tay, cột 2 đầu vô nhau, một mực vào khoen cửa hay cho chổ một mực. Đứng thẳng, dạng vai 90 độ, khuỷu gập 90 độ, giữ vai và khuỷu như vậy, nâng cánh tay gửi đến ngang đầu, từ từ trả về vị trí ban đầu.

    Lưu ý: khuỷu tay dang bằng vai.

    [​IMG]

    Bài tập vận động khôi phục chức năng khớp vai



    Xem thêm về phục hồi chức năng thoái hóa cột sống thắt lưng

    Động tác 8: Động tác xoay trong

    - nhóm cơ tập: group cơ ngực lớn và cơ dưới vai, chúng ta cảm thấy bài tập tác động lên vai và ngực.

    - phương tiện bắt buộc thiết: dùng dây T-shirt gửi bài tập

    - Số lần lặp lại: 8 lần, trong một đợt, tập ba lân trong ngày

    - Số ngày trong tuần: 3 ngày giữa tuần

    - Thực hiện: sử dụng 3 sợi dây T-shirt căng giãn, chiều dài bằng ba gan tay, cột 2 đầu cho nhau, nhất mực vào khoen cửa hay vào chổ khăng khăng.

    [​IMG]

    Bài tập chuyển động khôi phục chức năng khớp vai

    Động tác 9: Động tác xoay ngoài

    - group cơ tập: group cơ dưới gai, tròn nhỏ và phần sau cơ delta. chúng ta cảm thấy bài tập liên quan lên phía sau khớp vai và phần trên cột sống.

    - dụng cụ buộc phải thiết: dùng dây thun cho bài tập

    - Số lần lặp lại: 8 lần, trong một đợt, tập 3 lân trong ngày

    - Số ngày trong tuần: 3 ngày trong tuần

    - Thực hiện: dùng ba sợi dây T-shirt căng giãn, chiều dài bằng 3 gan tay, cột 2 đầu vô nhau, nhất quyết vào khoen cửa hoặc cho chổ nhất thiết. Đứng trực tiếp, khuỷu sát thân người, đưa trước, gập 90 độ, kéo cẳng tay ra đường, từ từ trả về chỗ ban đầu.

    Xem thêm về phục hồi chức năng thoát vị đĩa đệm



    Lưu ý: khuỷu tay ép chặt vào người.

    [​IMG]

    Bài tập vận động phục hồi chức năng khớp vai
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...