Toàn Quốc Doanh nghiệp vận tải không tăng giá cước khi trong nước tăng giá xăng

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi trkient8, 11/5/15.

  1. trkient8

    trkient8 New Member

    Doanh nghiệp chuyên chở tuyến nhất quyết và chuyên chở hàng hóa sẽ không chịu ảnh hưởng của đợt tăng giá xăng lần này, hiện chưa có một DN nào đề xuất tăng giá cước vận chuyển. Điều này có nghĩa là mặt bằng giá cả hàng hóa sẽ tiếp giữ ở mức ổn định.

    vận tải hành khách và hàng hóa là loại hình kinh dinh chịu ảnh hưởng trực tiếp từ giá xăng dầu, chiếm tới 45% phí tổn cấu thành của giá dịch vụ vận chuyển. Đồng thời, dịch vụ xe chở hàng giá rẻ cũng sẽ có tác động dây chuyền đến giá các loại hàng hóa khác, do đó giá xăng tăng có làm tăng giá cước vận chuyển và ảnh hưởng đến mặt bằng giá?

    [​IMG]

    Ông Bùi Danh Liên- Chủ tịch Hiệp hội vận chuyển Hà Nội - khẳng định, việc tăng giá xăng gần 2.000 đồng/lít (ngày 5/5) sẽ không ảnh hưởng tới chuyên chở tuyến khăng khăng, xe hợp đồng, vận tải hàng hóa, chuyển vận đường sông, đường biển vì hầu hết dụng cụ này đều dùng dầu. Do đó, không có chuyện tăng giá cước xe tuyến nhất quyết và vận tải hàng hóa.

    Theo ông, chỉ có các đơn vị taxi và xe cá nhân là chịu ảnh hưởng. Với DN taxi thì theo luật, khi DN thấy giá xăng nhiên liệu ảnh hưởng tới giá thành sản phẩm phải mỏng với cơ quan quản lý giá điều chỉnh theo quy định của luật pháp.

    Ông Nguyễn Anh Toàn - Giám đốc Bến xe Mỹ Đình - cho biết, hơn 200 DN chuyển vận kinh dinh tại bến xe thì chưa có một đơn vị nào nộp đề xuất để tăng giá. Như vậy, chuyển vận tuyến nhất định và vận chuyển hàng hóa sẽ không bị ảnh hưởng của đợt tăng giá xăng lần này mà đối tượng ảnh hưởng trực tiếp chỉ là các hãng taxi.

    Lãnh đạo Sở liên lạc tải Hà Nội đề nghị các hãng taxi tại Hà Nội đợi một thời gian, nếu giá xăng dầu vẫn giữ ở mức cao trong thời gian dài thì mới điều chỉnh. Đại diện một số hãng taxi cho biết, đang cân nhắc việc điều chỉnh giá cước. Ông Đỗ Quốc Bình - chủ toạ Hiệp hội Taxi Hà Nội - san sẻ, với mức tăng 2.000 đồng/lít xăng, việc tăng giá là khó tránh khỏi. Còn tăng ở mức nè tùy thuộc từng DN, sự gồng gánh và cân nhắc bài toán kinh dinh của DN. Có thể cũng sẽ có những DN khiên chế, chấp thuận không tăng giá nhưng đồng nghĩa, họ sẽ phải bù lỗ trong một thời đoạn khăng khăng.

    Theo báo Công thương
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...