HCM Động cơ xe nâng hàng bị nóng - Lỗi kỹ thuật thường gặp ở xe nâng hàng

Thảo luận trong 'Ôtô, Xe tải' bắt đầu bởi nvp6688, 19/5/18.

  1. nvp6688

    nvp6688 Member

    [​IMG]


    Đối với xe nâng hàng hệ thống giải nhiệt bao gồm két nước và quạt làm mát được gắn ở phía đằng sau đuôi xe. Nếu động cơ xe nâng hàng bị nóng có thể do một số nguyên nhân sau:

    - Do xe nâng hàng hoạt động trong môi trường hàng hóa , kho bãi ,bến cảng,… một số nơi có nhiều bụi , môi trường hóa chất, chất ăn mòn, …lâu ngày két nước giải nhiệt trở nên quá tải, do bụi bẩn bám vào , hay hóa chất gây rỉ sét bít hết các lỗ thông gió ở két làm hệ thống giải nhiệt hoạt động kém, dẫn đến nước sôi, nếu tình trạng này kéo dài không kịp phát hiện sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của động cơ.

    Cách khắc phục: bằng cách thường xuyên chú ý, bảo trì làm vệ sinh sạch sẽ cho hệ thống giải nhiệt, ngoài ra cũng phải chú ý vệ sinh súc rửa bên trong két nước, tình trạng nghẹt bên trong két nước xảy ra do chất lượng két nước kém hay gây rỉ sét từ bên trong, hoặc do tài xế lái xe nâng châm nước từ những nguồn nước nhiễm phèn lâu ngày đóng cặn, gây nghẹt không lưu thông được dòng nước để trao đổi nhiệt được .

    - Nguyên nhân thứ 2 là Xe nâng sử dụng lâu ngày, xe đang hoạt động bình thường bỗng dưng nước sôi sùng sục, đồng hồ báo nhiệt độ tăng cao, kiểm tra két nước vẫn thấy bình thường, thậm chí vừa mới bảo trì đã vệ sinh két nước sạch sẽ nhưng động cơ vẫn nóng .Tất nhiên đây không phải là do nguyên nhân số 1 gây nên, nhưng nó bắt nguồn từ 1 yếu tố của nguyên nhân số 1, đó là người sử dụng châm nước làm mát lấy từ nguồn nước bị nhiễm phèn, hoặc nước có nguồn bị ô nhiễm, hóa chất ,.. nên lâu ngày ăn mòn các canh quạt của bơm nước, các cánh quạt bị rỉ sét, mục gãy hết không cuộn nước được nên không thể lưu thông nước từ vùng nước nóng trong đông cơ ra két nước để làm mát được . Nếu không để ý rất dễ gây hư hỏng động cơ.

    Khắc phục bằng cách: khi thấy nước sôi mà không rõ nguyên nhân để kiểm tra tình trạng bơm nước có còn tốt hay không , bạn đổ nước đầy vào két nước, không đậy nắp két nước lại, sau đó nổ máy lên và đạp ga thật mạnh, quan sát xem dòng nước trong két có chuyển động hay không ? Nếu chuyển động cuộn nước thì bơm vẫn còn tốt , nếu thấy im re, thì bơm nước đã rụng cánh hết rồi . khắc phục rất đơn giản là tháo bơm cũ ra thay bơm nước mới là OK.

    - Nguyên nhân thứ 3: Đây là hệ quả của 2 nguyên nhân trên gây ra, đó là động cơ xe nâng đã sử dụng trong tình trạng nóng máy , sôi nước trong một thời gian dài mà người lái xe nâng không phát hiện, nên gây thổi roan quy láp. Khi roan quy láp bị hở động cơ nóng lên rất nhanh, nước sẽ vào thẳng xilanh, gây nên hư hỏng động cơ nếu hoạt động trong thời gian dài mà không khắc phục.

    - Nguyên nhân thứ 4: động cơ nóng máy do thiếu nhớt máy, đây là trường hợp rất nguy hiểm, do người tài xế vận hành không chú ý, hoặc việc bảo trì xe nâng hàng không thường xuyên dẫn đến tình trạng nhớt máy của động cơ khô cạn mà không biết. Động cơ hoạt động trong tình trạng không có nhớt máy chỉ trong vòng 10 – 15 phút là động cơ sẽ hư hỏng ngay lập tức. Tình trạng này rất dễ nhận biết khi xe nâng đang chạy bỗng dưng bị tắt máy đột ngột, khi khởi động lại máy không quay được, bạn cứ tưởng là do đề hư, hoặc do bình yếu, nhưng khi thay đề mới, bình mới vào khởi động máy cũng không quay được vì lúc này động cơ đã bị hư.

    Cách khắc phục các nguyên nhân sau xem thêm tại đây

    ➡ Địa chỉ: 48/4 QL 22, Ấp Xuân Thới Đông 2, Xã Xuân Thới Đông, Huyện Hóc Môn, TP.HCM
    ➡ Website: http://satoforklift.com - http://xenangsato.com
    ➡ Email : sato@satoforklift.com - Skype: sato.forklift
    ➡ Hotline : 0938.161.899
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...