Toàn Quốc Freitag thành danh nhờ hợp thời

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi thaoyeu333, 27/3/15.

  1. thaoyeu333

    thaoyeu333 Member

    Freitag chưa thật sự nổi tiếng trên toàn thế giới, nhưng cái độc đáo tạo thành bản sắc riêng của thương hiệu này thì độc nhất vô nhị. Cả bí quyết thành công của nó cũng thế.
    Những chiếc túi đựng bền và không thấm nước, không thuộc diện đắt giá, nhưng Freitag lại là thương hiệu vô cùng đặc biệt, được rất nhiều người dân ở đất nước Thụy Sĩ biết đến.

    Hữu xạ tự nhiên hương

    Freitag là tên họ của hai anh em Marcus và Daniel ở thành phố Zurich của Thụy Sĩ. Cả hai đều làm công việc thiết kế tạo hình. Do công việc phải di chuyển thường xuyên cùng với đồ nghề lủng củng, họ rất cần chiếc túi đựng bền và không thấm nước giống như cái bao đựng thư tín của những nhân viên bưu chính, chuyển thư bằng xe đạp ở nước Mỹ, nhưng trong các cửa hàng lại không có. Căn hộ của họ ở ngay cạnh chiếc cầu trên đường cao tốc khiến họ khó chịu vì ồn ào. Nhưng cũng nhờ vị trí này mà họ để ý đến tấm bạt phủ thùng xe tải.

    Ý tưởng tự làm ra những cái túi bền và không thấm nước bằng bạt phủ thùng xe tải được nhen nhóm từ đó. Năm 1993, họ tự thiết kế và may ra những chiếc túi cho chính mình – từ bạt phủ thùng xe tải đã bỏ đi, từ những chiếc dây đeo an toàn trong xe ôtô đã bỏ đi và từ những chiếc săm xe đạp bị loại bỏ. Làm ra sản phẩm mới từ phế liệu – đó là một trong những tiêu chí đầu tiên. Thủa đầu, anh em nhà Freitag hoàn toàn không có ý định sản xuất kinh doanh và xây dựng thương hiệu riêng. Họ tự thiết kế và may sản phẩm cho chính mình và sau đó cho bạn bè. Họ nhờ chính những nhân viên bưu chính, đưa thư ở San Francisco dùng thử sản phẩm của mình. Bền chắc, nhiều tác dụng và thiết kế mẫu mã độc đáo, sản phẩm lại được làm ra từ phế liệu, sản phẩm cùng chủng loại mà lại như thể độc bản – đó là bản sắc của thương hiệu này. Qua giới thiệu và sự tán thưởng của bạn bè, sản phẩm của anh em nhà Freitag được công chúng biết đến và đặt mua ngày càng nhiều. Vì thế, họ mới mở cửa hiệu riêng và tính đến chuyện gây dựng thương hiệu. Nhờ thế, anh em nhà này đã từ nghệ sỹ trở thành những nhà sản xuất, kinh doanh – đặc sệt bản chất của “các nhà sản xuất kinh doanh người Thuỵ Sĩ”. Thế giới bên ngoài nhìn vào thiết kế của họ có thể nhận ra “nét và dấu ấn Thuỵ Sĩ” và nhìn vào thành công của thương hiệu này thấy được những nét chung của tất cả các thương hiệu của Thuỵ Sĩ. Thương hiệu này ra đời không phải nhờ ý tưởng ngay từ ban đầu mà từ thành công của ý tưởng ban đầu ấy. Điều này không phải là phổ biến trong thế giới thương hiệu.
    [​IMG]
    Hơn 20 năm qua, kể từ khi anh em nhà Freitag làm ra chiếc túi đầu tiên, quá trình từ thiết kế đến làm ra thành phẩm gần như không thay đổi. Họ tự thiết kế những dòng sản phẩm và các công đoạn sản xuất vẫn đều làm bằng tay, từ cắt đến may. Vì thế, mỗi sản phẩm của Freitag đều chẳng khác gì độc bản. Thu mua phế liệu, tẩy rửa và làm sạch rồi cắt theo thiết kế đều được thực hiện ở Thuỵ Sĩ, nhưng may ghép thành thành phẩm thì lại được thực hiện trong các công xưởng ở Pháp, Tunesi, Bồ Đào Nha và Séc.
    Thiết kế logo, Thiết kế thương hiệu, Thiết kế profile , Thiết kế catalog, Thiết kế catalogue, Thiết kế brochure, Thiết kế tờ rơi, Thiết kế poster, Thiết kế bao bì, Thiết kế tem, nhãn mác, Thiết kế túi giấy, Thiết kế kep file, Thiết kế biển quảng cáo, Thiết kế gian hàng triển lãm, Thiết kế gian hàng hội chợ, Thiết kế showroom, Đặt tên thương hiệu, Sáng tác slogan
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...