Hà Nội Giải pháp tiết kiệm xăng dầu cho xe tải isuzu

Thảo luận trong 'Ôtô, Xe tải' bắt đầu bởi tangtangtieu, 11/1/16.

  1. tangtangtieu

    tangtangtieu New Member

    Khi động cơ xe tải isuzu vẫn phun xăng duy trì chế độ đi ko tải, song khi để số tiến và nhấc chân ra khỏi bàn đạp ga, kim phun sẽ đóng không phun xăng vào buồng đốt.

    Thói quen về N để xe tải isuzu chạy theo quán tính lúc sắp đến điểm dừng trở thành từ trước đây lúc một vài xe tải isuzu dùng chế hòa khí chứ chẳng phải bộ phun dầu điện tử như hiện tại. nhưng mà với công nghệ hiện đại, liệu thói quen này còn chính xác?

    Chuyên gia công nghệ của các hãng lớn đều khẳng định, về N khi xe tải isuzu đang đi, không 1 số không tiết kiệm hơn, mà trái lại còn tốn nhiều xăng dầu hơn. Để giảng giải cho việc này, Caranddriver phỏng vấn chuyên gia kỹ thuật từ hãng Toyota và GM.

    [​IMG]


    Điều này tức là, lúc người điều khiển xe tải isuzu nhấc chân khỏi chân ga khi đang tại số tiến, xe tải isuzu tự động ngắt phun dầu, ko tiêu hao thêm nhiêu liệu. các tình huống này thường xảy ra khi chủ xe tải isuzu buông chân để cho xe tải isuzu từ từ giảm tốc đến đèn đỏ hoặc địa điểm muốn dừng.Theo Paul Williamsen, người từng là trưởng phòng đào tạo SP của hãng Toyota cho biết, mọi một số xe nhãn hiệu Toyota cùng hãng Lexus sản xuất từ 1990 đến nay đều có khả năng trình chiếu hiện điều kiện vận hành khi nào động cơ khiến cho việc nhiều hơn so với chế độ không tải. khi ấy, kim phun sẽ đóng lại cùng ko có nhiên liệu phun vào buồng đốt.

    Điều này tức là, lúc người lái nhấc chân khỏi chân ga lúc đang ở số tiến, xe tải isuzu tự động ngắt phun dầu, không tiêu hao thêm nhiêu liệu. những tình huống này thường xảy ra khi người dùng buông chân để cho xe tải isuzu từ từ giảm tốc độ tới đèn đỏ hay địa điểm muốn giới hạn.

    [​IMG]

    Mặt khác, Tom Read, phát ngôn viên bộ phận kỹ thuật của GM cũng đã đồng tình nguyên lý này. Vị này còn giải thích thêm, về số N khi xe tải isuzu đang chạy còn khiến cho xe tải isuzu tiêu hao nhiên liệu hơn. do lẽ, lúc xe tải isuzu về N, hệ thống phun xăng ko tắt lại theo quy tắc giải thích ở trên, thay vào đó, phun dầu vào buồng đốt để giữ chế độ đi không chuyên chở.

    Sau cùng, với một số xe tải isuzu tiên tiến phun dầu điện tử, điều khiển thông qua ECU thì về N khi xe tải isuzu đang chạy tốn xăng dầu hơn vẫn để số tiến và bỏ chân khỏi bàn đạp ga.

    [​IMG]

    Đối với xe tải isuzu cũ sử dụng chế hòa khí, xe phun xăng dầu toàn bộ cơ khí cần phải quan niệm về N để tiết kiệm dầu hơn là chuẩn xác. Tuy vậy, lượng xe tải isuzu này trên thị trường còn rất ít.

    Tuy vậy, những chuyên viên khuyên, lượng xăng tiết kiệm được khi về N trên 1 vài xe cũ là không khá nhiều, nhưng mà lại gây ra bất lợi hung hiểm. Xe tải isuzu không còn tính năng phanh động cơ lúc về N, độ bám đường phố giảm chạy làm việc xử lý đánh lái giống như phanh khi gặp trường hợp bất ngờ sẽ ko còn hiệu suất cao, đặc trưng khi xe đang đổ dốc. chính vì vậy, ko khuyến khích người dùng về N lúc thả trôi đến điểm ngừng.



    Xem thêm: 4 lưu ý giúp lái xe tải isuzu trong đêm an toàn tuyệt đối
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...