Gia sư giáo viên tâm sự người làm gia sư dạy thêm

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi anhdon11, 20/5/16.

  1. anhdon11

    anhdon11 Member

    Gia sư giáo viên Đã từng là giáo viên đứng lớp, sở hữu nhiều bạn bè, người thân làm nghề giáo, mình nhẫn mạnh rằng thầy cô nào cũng mong mỏi học sinh của ta ngoan ngoãn, học nhiều năm kinh nghiệm, dạy đến đâu hiểu bài tới đó. Vấn đề chỉ là khả năng, trình độ sư phạm của mỗi người khác nhau cần sở hữu người truyền đạt rẻ, với người ko, dẫn đến những kết quả khác nhau trong sự lĩnh hội kiến thức. ko sở hữu thầy cô nào lại cố tình dạy qua loa, đại khái để học trò không hiểu bài, phải đi học thêm.

    [​IMG]
    Gia sư lớp 5 tớ cũng tin toàn bộ tuyệt đối rằng ko với người nào cố tình “găm bài”, giữ bài, chỉ dạy một phần trên lớp, còn để dành một phần về nhà giảng dạy thêm. giả dụ với chăng đó chỉ là đôi lúc bài quá dài, thời gian trên lớp lại ít ỏi, không đủ để giảng dạy hết lượng kiến thức. khác nữa sĩ số lớp thường đông, mặt bằng kiến thức chênh lệch, để những em có học lực trung bình hiểu được, nên giảng đi giảng lại phổ biến lần, mất rất nhiều thời gian. Trong ví như lớp học thêm cũng là mọi số học trò lớp học chính, mang thể giáo viên đã suy nghĩ một phương pháp đơn thuần là để giờ học thêm dạy tiếp cũng được mà ko hiểu rằng như thế là vi phạm quy chế truyền đạt và học. ta ko với ý muốn bênh vực nhưng sự thực là hiện tượng “cháy giáo án” thường xuyên xảy ra vì thầy cô lên lớp ko chỉ mang mỗi việc giảng dạy mà còn trăm đồ vật linh tinh khác, người không tính cuộc ko hiểu hết được.
    Bản thân ta, xin được tự nhận là người luôn mang trách nhiệm mang học trò, hoàn toàn thoả thích trong sáng, không một chút vụ lợi cá nhân trong công việc, mà cũng buộc phải dùng học thêm như 1 “cứu cánh” cho giờ học chính. Ví dụ ngày mai là tiết kiểm tra văn thì giờ học thêm hôm trước bắt buộc hướng dẫn các em lập dàn ý chi tiết cho đề văn ngày mai. Vì với sức học của các em và tình trạng học văn như bây giờ mà không làm thế thì kết quả ta thu được sẽ chỉ là các bài văn sơ sài, nguệch ngoạc một vài chữ chiếu lệ cho xong. dòng mà các người giảng dạy như mình nên là các bài làm với uy tín số nhiều như thế, điểm số chỉ là phần nhỏ, điều cốt yếu là người học hiểu vấn đề, biết bí quyết làm. Giờ học thêm kết thúc, tôi còn dặn đi dặn lại học sinh là “những bạn nào ở sắp nhà mấy bạn hôm nay nghỉ học thì đưa vở cho người mua chép và nói là mai cô kiểm tra đề này, chuẩn bị trước đi”. Vậy ai ko hiểu chắc chắn sẽ nghĩ rằng tớ mắc bệnh thành tình hoặc đang ép các em đi học thêm.
    Gia sư môn toán Là giáo viên mà cần mở lớp học thêm ở nhà thì cũng chẳng sung sướng gì đâu. giảng dạy ở lớp đã đủ mệt lắm rồi, đi làm về ai chẳng muốn được nghỉ ngơi, thư giãn, đằng này lại lao đầu vào giảng dạy tiếp, chạy ngược chạy xuôi hết ca này đến ca khác. Cũng chỉ vì cuộc sống mưu sinh, vì đồng lương ít ỏi, vì tự an ủi vẫn còn việc mà làm so với rất nhiều các giáo viên khác muốn cũng ko được.
    những bậc phụ huynh có một chiếc dở là đầu năm học bao giờ cũng tự đặt vấn đề học thêm với giáo viên , rồi nói một bí quyết siêu tha thiết “trăm sự nhờ thầy cô giúp đỡ”, xong sau đó lại quay ra đề cập rằng chả lẽ cô dạy lại ko học. rộng rãi người thấy con người khác học thêm cô chủ nhiệm, sợ con tôi không học, cô ko sử dụng rộng rãi hoặc trù dập, thế là tự tới xin học rồi đổ tiếng ác cho cô. có trường nêu chủ trương ngay từ đầu là sẽ tổ chức học thêm và gửi cái đơn tự nguyện học đến từng phụ huynh, ai đồng ý thì đăng kí. Như vậy, rõ ràng quyền chọn thuộc về phụ huynh, giả dụ thấy con ta nên học thì học không thì thôi, nhưng họ nghiễm nhiên coi ấy là thứ văn bản ép buộc, thích hay không cũng buộc phải đi học. Thật vô lý hết sức! Chưa hết, mang bậc phụ huynh còn mắc bệnh suy diễn thế này, khi cô giáo mời tới để phản ánh về việc học tập ko thấp của con thì lại cho rằng cô gợi ý buộc phải đi học thêm, cô ghê lắm không học thêm buộc phải cô mới hơn thế...
    Bản thân mình và các người bạn giáo viên tớ quen chưa từng với ai ép buộc học sinh đi học thêm dù cuộc sống còn nhiều cạnh tranh và dạy thêm là phương tiện thấp để tăng chất lượng cuộc sống. Con tớ năm nay mới học lớp ba phải mang thể hơi vội vàng lúc kết luận 1 sự thực là chẳng mang cô giáo nào gợi ý để ta cho cháu đi học thêm. Trong quãng đời học phổ thông của mình cũng vậy, tiếp xúc có biết bao thầy cô giáo đứng lớp nhưng chỉ có 1, hai người là lợi dụng quyền hạn của ta để cho nhóm các em tôi truyền đạt thêm làm trước bài kiểm tra. Rõ ràng, họ chỉ là thiểu số như “con sâu làm rầu nồi canh”, như vết ố làm xấu đi hình ảnh của toàn bộ các thầy cô đã và đang dạy thêm mang mục đích chính đáng.
    tôi cũng lấy làm lạ là là vì sao với bậc phụ huynh gặp buộc phải những giáo viên ép các em đi học thêm mà còn cho con học, kiến thức thu được chưa thấy đâu chỉ thấy làm hỏng con vì kiểu học gạo, vì nhân cách đáng xấu hổ của người thầy. tốt họ chỉ sử dụng rộng rãi tới điểm số, đến thành tích của con, các nỗi sợ mơ hồ mà họ viện cớ vào chỉ là để che lấp động cơ chính yếu đó. đa số nữa hiện tại là thời đại nào mà còn sợ giáo viên trù dập, chỉ một cuộc ghi âm, 1 hình ảnh quay phim làm chứng thì người thầy ấy mất sự nghiệp như chơi. Và chính các giáo viên dạy thêm chân chính cũng muốn phụ huynh hãy lên tiếng vạch trần những con sâu làm hỏng nồi canh đó để chấm dứt tiếng xấu cho người làm thầy, để dư luận ko vơ đũa cả nắm.
    Cuối cùng tôi muốn nhấn mạnh 1 điều, ấy là đa phần giáo viên bắt buộc giỏi mới hơn lôi kéo được các em đến học và đa phần là phụ huynh tự nguyện cho con em tôi tới học, ko sở hữu chuyện ép mà được. khi nào nền giáo dục còn nặng về kiểm tra, thi cử; nội dung học tập còn thiên về kiến thức hàn lâm, thiếu tính thực tiễn và cách đánh giá học sinh còn thông qua 1 kênh duy nhất là học lực trên lớp thì còn cần học thêm.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...