Toàn Quốc Giải pháp ERP nguyên nhân vì sao khi triển khai thất bại

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi seoannguyen, 16/8/16.

  1. seoannguyen

    seoannguyen Member

    Là dụng cụ văn minh, dùng công nghiệp tin tức để điều hành và tiết kiệm hóa phần lớn các nguồn lực của công ty. Ngoài tác dụng điều hành, giải pháp ERP còn đảm trách nhiệm vụ phân tích, rà soát thực trạng sử dụng nguồn lực với mọi chừng mực cập nhật phù thuộc theo yêu cầu của nhà quản lý. Vậy, doanh nghiệp sẽ hoàn toàn đổi đời khi vận dụng ERP.

    [​IMG]

    Có quá nhiều bài phân tích nguyên nhân thất bại khi khai triển công trình ERP. Nhưng chúng ta chỉ có thể phân tích sau khi đã chọn 1 giải pháp và đi tham gia thực tiễn khai triển. Để hạn nhạo báng rủi ro khi khai triển ERP thì đơn vị cần mua 1 giải pháp phù hợp nhất với chính mình.

    Chỉ đạo thường ủy quyền một số bộ phận như kế toán hoặc IT để đảm trách hoàn toàn việc khai triển ERP trong khoảng khâu lựa chọn, giải đáp tới triển khai vì coi đó là một chương trình phần mềm và kế toán là khâu quan trọng nhất còn lại là kĩ nghệ ứng dụng. Sau đó khi vấp phải những gian truân thì dễ dàng thoái chí, không tỏ rõ cố gắng, ứng dụng không tốt nên rời khỏi cuộc chơi.

    Phần lớn cho rằng chỉ có kinh nghiệm lớn mới tốt, nếu như chẳng phải là ERP. Tư tưởng sính ngoại, khinh nội cũng là lẽ thường tình và có thể lý giải được vì sự thực là thị trường Áp dụng ERP ở vn rất bé, chưa có đủ hưởng thụ nên các nhà cung cấp vn cũng chưa đủ kinh nghiệm, chưa đủ độ chín để tạo nhãn hàng riêng cho bản thân. Nhưng mặt trái không kém phần gai góc của những giải pháp ERP ngoại là dù được chuẩn quốc tế nhưng liệu có cân xứng với các hoạt động điều hành kinh tế vn hay không. Có thể phục vụ những yêu cầu của tổ chức hay không. Và mức chi tiêu về nguồn vốn có trở thành gánh nặng vượt sức của công ty.

    Thuở đầu khách hàng có thể không có thứ tự nào cả hoặc trật tự lộn xộn không chuẩn. Đa số khách hàng quen với cung cách sử dụng đủ các loại ứng dụng phân tán và lấy phần mềm kê toán khiến cho chủ yếu trong quản lý, ban giám đốc hoàn toàn phụ thuộc vào đội ngũ kế toán và các báo cáo kế toán. Tới khi giải pháp ERP chuyển sang 1 trật tự hoàn toàn mới và đặc biệt, phát sinh đông đảo bất đồng và bỡ ngỡ. Ở mức độ thấp thì có thể yếu tố chỉnh được nhưng nếu như ở chừng mực cao hơn sẽ dẫn tới sự chia rẽ về tư tưởng dẫn đến việc đổ lỗi cho nhau mà không đáp ứng được nhân tố. Khâu trả lời và xây đắp trật tự là khâu cực kỳ quan trọng để bê thống nhất và là kim chỉ nam cho cả 2 bên đồng thời khiến gốc để qui nghĩa vụ cho cả 2 bên.

    Khi trưng bày thì nhà cung cấp đưa ra bánh vẽ quá to, giải quyết mọi vấn đề của đơn vị và đối tượng mua hàng đặt niềm tin quá lớn vào giải pháp thần kỳ. Coi ERP là khí cụ vạn năng, coi ERP là thần dược chữa bách bệnh, đã là ERP phải có mọi công dụng mà công ty cần, với số tiền lớn như vậy thì cái gì cũng phải có. Nghĩ rằng một dụng cụ cao cả phải giải quyết mọi vấn đề và không chuẩn bị thanh toán thêm cho những tính năng mở rộng.

    Quá coi trọng kĩ nghệ, nghĩ rằng kĩ nghệ có thể thay thế con người. Ỷ lại tham gia công nghệ mà coi nhẹ quy chế giễu và bổn phận của người dùng công nghệ cũng như việc thực hiện trật tự. Trên thực tại giải pháp ERP không giúp giảm nhân lực mà chỉ giúp cho việc trật tự hóa và quản lý tốt hơn, nhân sự dồn vào một chỗ tham gia khiến cho đúng nghiệp vụ và được hỗ trợ ghi kiếm được chứng từ hối hả hơn. Nhân tố con người vẫn là quan trọng một mực định sự thành công.

    Trong và ngoài nội bộ khách hàng có thể nảy sinh phổ biến xung bỗng trong thời kỳ khai triển. Chẳng hạn như quản lý là hy vọng của chỉ huy nhưng không hề là của viên chức thực hiện, một vài bộ phận có thể có ích ích khác nhau, sự quá vận tải đối với nhân sự khi phải hấp thụ cái mới và vẫn phải song hành với những dụng cũ trong quá trình khai triển, công ty sử dụng ERP có thể có xung bỗng nhiên về ích lợi với khách hàng và nhà cung ứng do xáo trộn về trật tự. Những xung đột nhiên làm ngày càng tăng áp lực vốn có trong giai đoạn triển khai dự án ERP có thể bùng nổ giả dụ không được giữ vững kịp thời và khôn khéo.

    Đây là gian khổ căn bản của những giải pháp ERP thương hiệu lớn mà có thể dẫn đến thất bại không thể tháo gỡ. Những ERP này đang có các trật tự rất chuẩn nhưng rất phức tạp nên người dùng có yên cầu đường đường chính chính là phải tùy biến cho thích hợp với công ty họ. Nhưng các nhà khai triển không thể làm chủ hoàn toàn kĩ nghệ dẫn tới sự phụ thuộc khá cao tham gia chính hãng nên tiền công tùy biến sẽ ở mức quá cao so với kỹ năng chi trả của đối tượng mua hàng.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...