Giải pháp mới cho các siêu thị bán hàng online vừa và nhỏ

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi blkaka, 10/12/15.

  1. blkaka

    blkaka Member

    Tối thiểu hóa mức giá để nâng cao lợi nhuận là bài toán luôn được đặt ra. Nhưng bạn mang từng hình dung 1 giải pháp giúp tăng đơn hàng lên gấp 10 lần nhưng giá tiền lại giảm đi một nửa?

    Phát triển thì thừa, giữ nguyên thì thiếu

    Làm cho kinh doanh, bất kì ai cũng muốn siêu thị của mình ngày càng phát triển. Tuy nhiên, không phải ai cũng tìm được lời giải cho mình giữa việc tăng trưởng doanh số nhưng vẫn hợp lý hóa được nguồn lực và giá tiền. Việc này dẫn tới tình trạng khá phổ biến đấy là “Phát triển thì thừa, giữ nguyên thì thiếu”.

    Hiện nay, những nhà hàng bán hàng online tại Việt Nam ngày càng đa dạng với những mặt hàng phổ biến và phong phú. các nhà hàng khởi nghiệp mua cho mình hình thức bán hàng này như một giải pháp tuyệt vời. Tuy nhiên, số lượng các siêu thị có thể lớn mạnh phát triển còn vô cùng giảm thiểu. các siêu thị vừa và nhỏ vẫn phải loay hoay đi mua lời giải và mô hình phù hợp cho bản thân.

    Một ví dụ dễ dàng nhận thấy ấy là việc quá tải đơn hàng ngày đầu tuần. trường hợp 1 doanh nghiệp muốn giải quyết được điều này, họ nên thuê thêm nhân viên xử lý đơn hàng đặc biệt là dịch vụ giao hàng nhanh. Lời giải đơn giản nhưng lại kéo theo 1 bài toán mới đó là thừa nhân lực trong những ngày giữa tuần. Điều này làm cho họ buộc phải đẩy mạnh bán hàng để thông minh hóa nguồn nhân lực hiện sở hữu.

    Nhưng việc đẩy mạnh bán hàng sẽ đi theo tầm giá mở rộng kho, tầm giá quản lý kho, chi phí marketing… Chưa tính đến việc đầu tư có hiệu quả hay không, các siêu thị bán hàng online thường với nguồn tài lực tránh, do vậy, đối có họ, đây là 1 cuộc đầu tư mạo hiểm.

    Đi sắm lời giải cho những nhà hàng bán hàng online tại Việt Nam

    Mô hình bán hàng online tại Việt Nam chủ yếu là: sắm hàng đem về nhà chứa, trường hợp số lượng to thì có thể thuê kho riêng, khi mang đơn hàng thì siêu thị tự vào kho tậu, xử lý, đóng gói và nhờ những công ty vận chuyển đến để ship hàng đi. 1 số doanh nghiệp sở hữu thể lớn mạnh thêm hệ thống mã vạch, bao bì đóng gói… nhằm tăng chất lượng dịch vụ.

    Từ mô hình này ta sở hữu thể thấy rằng, giả dụ số lượng đơn ít (từ 1-10 đơn hàng/ngày) thì siêu thị với thể xử lý được nhưng khi số lượng đơn nâng cao 20-30 đơn hàng/ngày thì hầu như tất cả thời gian của doanh nghiệp đều chuyên dụng cho việc xử lý đơn hàng. đông đảo giá tiền công ty tập trung vào việc quản lý: quản lý kho, quản lý nhân công, quản lý quy trình vận hành...

    Vậy câu hỏi đặt ra là ví như sở hữu một bên trang bị 3 khiến đa số công việc này thay cho siêu thị, các chủ siêu thị quay về có việc tập trung vào những chiến dịch kinh doanh, tậu kiếm người dùng thì phải chăng bài toán đã được giải? công ty lúc này chỉ nên phấn đấu tăng trưởng, bên trang bị 3 sẽ hỗ trợ họ đa số các vấn đề còn lại?

    Nhìn ra thế giới…

    Thật ra, bài toán của những công ty bán hàng online tại Việt Nam đã được các nước trên thế giới tậu ra lời giải sở hữu mô hình dịch vụ fulfillment, điển hình là mô hình của Amazon.

    Amazon là 1 trang bán lẻ nổi tiếng trên toàn thế giới. Họ sở hữu 1 bộ phận gọi là Amazon Fulfillment có hệ thống kho trên toàn nước Mỹ, người bán sẽ gửi hàng của họ vào kho của Amazon Fulfillment, để lúc có quý khách thì Amazon sẽ lấy hàng trong kho của họ ra và ship đi, nhờ đấy mà thời gian dịch vụ giao hàng nhanh của Amazon rất nhanh, thường là 2 ngày, đa dạng bang ở Mỹ được ship đến trong 1 ngày và 1 vài thành phố trọng điểm còn sở hữu thể nhận hàng chỉ trong vòng 1 giờ đồng hồ.

    Nhìn một vòng những nước trên thế giới, ngoại trừ Amazon ta có thể kể ra hàng loạt cái tên chế tạo dịch vụ fulfillment như: Webgistix, Courex, Shipwire… Hay gần Việt Nam hơn một chút, tại khu vực Đông Nam Á mang Sokochan (Thái Lan), Acommerce ở (Singapore). Dịch vụ fulfillment đã từng bước đã khẳng định những lợi ích vượt bật của mình bằng sự tin sử dụng của những doanh nghiệp thương mại điện tử trên toàn thế giới.

    Trên chính thị trường Việt Nam

    Tương tự như Amazon, tại Việt Nam, những nhà hàng bây giờ có thể biết đến BoxMe như một doanh nghiệp dẫn đầu về cung ứng dịch vụ hậu buộc phải toàn diện (fulfillment). BoxMe đóng vai trò nhà kho của công ty, với chức năng lưu trữ hàng hóa trên khắp cả nước, sắp xếp, bảo quản và đảm nhận luôn công việc xử lý, đóng gói, dịch vụ giao hàng toàn quốc khi doanh nghiệp sở hữu khách đặt tậu.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...