Toàn Quốc Giữ đà tăng trưởng nhanh hàng container qua cảng Đà Nẵng

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi lamkana81, 15/5/15.

  1. lamkana81

    lamkana81 Member

    giám đốc điều hành Công ty CP Cảng Đà Nẵng Nguyễn Hữu Sia đánh giá: việc tăng cường trang thiết bị, hạ tầng, tổ chức sinh sản phát huy lợi thế Cảng Đà Nẵng, tạo đà tăng trưởng nhanh hàng container qua cảng.
    Sản lượng hàng container của cảng Đà Nẵng tăng nhanh

    Mới đây, ngày 14/4, hãng tàu Maersk Line chính thức đưa tàu container Nicolai Maersk vào khai hoang làm hàng tại Cảng Đà Nẵng. Tàu container Nicolai Maersk có chiều dài 198,6 mét, sức chở 2.274 TEUs (35.000 DWT) và là tàu container lớn nhất từ trước đến nay vào cập Cảng Đà Nẵng. Ngay trong chuyến “mở hàng” trước hết này, tàu Nicolai Maersknhập xuất 300 TEUs duyệt y cảng Đà Nẵng.

    Theo ông Nguyễn Hữu Sia, tàu này có lộ trình ổn định 2 tuần/chuyến, nằm trong kế hoạch nâng cấp đội tàu lớn của Maersk Line đến Cảng Đà Nẵng nhằm đón đầu khai hoang lượng hàng xuất khẩu ngày một tăng mạnh tại khu vực Miền Trung - Tây Nguyên Việt Nam. “Tàu container Nicolai Maersk cập cảng làm hàng thuận tiện sẽ tạo tiền đề cho các tàu container thế hệ mới sức chở trên 2.200 TEUs và chiều dài trên 200m có đủ điều kiện để cập Cảng Đà Nẵng làm hàng trong thời gian đến”, ông Sia nhấn mạnh.

    Thống kê Công ty CP Cảng Đà Nẵng, 4 tháng đầu năm nay, Cảng đón 9 hãng tàu ngoại, cùng nhiều hãng tàu nội địa vào khai khẩn. Qua đó, tạo đà tăng trưởng nhanh sản lượng hàng hóa duyệt y Cảng.

    Chỉ tính riêng tháng 4 năm 2015, Cảng Đà Nẵng đạt trên 600.000 tấn, tăng gần 5% so với cùng kỳ năm 2014. Trong đó, hàng xuất khẩu đạt gần 240.000 tấn, hàng nhập khẩu đạt hơn 160.000 tấn, hàng nội địa tăng trưởng nhanh.

    Lũy kế đến nay, đã có hơn 2 triệu tấn hàng đến Cảng Đà Nẵng, tăng gần 10% so với kỳ năm 2014. Trong đó, cước gởi hàng đi Đà Nẵng đạt gần 77.000 Teus, tăng gần 15% so với cùng kỳ năm trước.

    [​IMG]

    Tàu container Nicolai Maersk có chiều dài 198,6 mét, sức chở 2.274 TEUs (35.000 DWT) và là tàu container lớn nhất từ trước đến nay vào cập Cảng Đà Nẵng

    bàn luận với PV Báo liên lạc, ông Sia cho biết: với lợi thế cảng biển “cửa ngõ” miền Trung – Tây Nguyên, cảng không ngừng đầu tư trang thiết bị, nâng công suất bốc xếp 5-10% so với trước; nâng cấp hệ thống cầu cảng, cơ sở vật chất; đồng thời tổ chức sinh sản theo hướng tinh gọn, hiệu quả… Năm 2015, Cảng Đà Nẵng đặt mục tiêu đưa sản lượng qua cảng tăng 6,5 triệu tấn.

    Để bảo đảm tính ổn định, phát triển thị trường hàng hóa qua cảng, Cảng Đà Nẵng tụ hợp giải pháp cuộn khách hàng nội địa, mở mang thị trường quốc tế. Mới đây, Cảng Đà Nẵng kết hợp với Công ty SITC Container Lines Co.Ltd, Công ty SITC Vietnam Co.Ltd tổ chức sự kiện “Hội thảo dịch vụ hàng hải Việt Nam” tại Tokyo, Nhật Bản

    Mục đích của Hội thảo là nhằm giới thiệu về môi trường cảng biển và việc khai triển các hoạt động kinh doanh tại Việt Nam cho các đối tượng là đại lý tại Nhật và khách hàng Nhật, tổ chức bàn luận quan điểm chuyên môn.

    Hội thảo có sự dự của: SITC Nhật Bản, Tổ chức xúc tiến mậu dịch Nhật Bản (Jetro), SITC Việt Nam, Cảng Đà Nẵng, Cảng Đình Vũ, Cảng Hải Phòng và hơn 120 khách hàng Nhật Bản. Theo thông tin phản hồi, 80% khách hàng Nhật đánh giá cao tiềm năng, khả năng hợp tác với Cảng Đà Nẵng trong thời gian tới.

    Theo báo Giao thông.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...