Toàn Quốc Hà Nội: Biến dự án chậm tiến độ thành bãi giữ xe

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi phuongez0101, 25/8/16.

  1. phuongez0101

    phuongez0101 Member

    Dự án 264 phố Đội Cấn (phường Liễu Giai, quận Ba Đình, Hà Nội) chậm tiến độ, hiện đang bị một số đối tượng biến thành điểm giữ xe trái phép nhằm thu lợi bất chính.
    dự án chậm tiến độ
    >> chung cu an binh city pham van dong
    Các hạng mục dự án đã xuống cấp trầm trọng, biến thành nơi trông giữ
    hàng trăm ô tô, xe máy mỗi ngày
    Theo tìm hiểu được biết, dự án này đã chậm tiến độ nhiều năm. Hiện đang có một số đối tượng sử dụng để làm điểm trông giữ xe thu lợi bất chính. Phần diện tích mặt đường của dự án cũng đang biến thành những kiot để kinh doanh.
    >> ban chung cu an binh city
    Dự án có tên là Flamingo Tower, là dự án Trung tâm hội thảo và nghiên cứu ứng dụng khoa học kỹ thuật Viện Cơ học. Đây là công trình hợp tác đầu tư, xây dựng, khai thác và kinh doanh giữa Công ty Đầu tư Xây dựng và Hợp tác Quốc tế Hùng Vương và Công ty phát triển công nghệ Viện Cơ học IMTECH. Công trình khởi công từ năm 2008, trên diện tích 560m2, song không hiểu vì lý do gì mà hiện nay dự án đã tạm dừng thi công.
    >> an binh city 234 pham van dong
    Theo ghi nhận của phóng viên, trước khi dừng thi công, dự án đã hoàn thiện phần tầng hầm và các trụ, mái bằng đến tầng 3. Hiện tại, nhiều cột sắt tại các trụ bê tông đã bị rỉ sét, mái bằng và các khối bê tông đã có nhiều chỗ bong tróc. Trong đó, hạng mục tầng hầm và tầng 1, 2, 3 đang biến thành một điểm dịch vụ trông giữ xe có thu phí với sức chứa hàng trăm chiếc ô tô, xe máy được trông giữ mỗi ngày. Bên ngoài mặt đường đã hình thành vô số quán ăn và quán giải khát.

    dự án chậm tiến độ
    Phía trước là rất nhiều kiot trái phép mọc lên trong diện tích đất dự án

    Việc làm trên không những gây mất trật tự đô thị mà còn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho những người qua lại trong khu vực này. Một số người dân sống gần đó phản ánh, từ khi công trình trên ngừng xây dựng thì đã bắt đầu xuất hiện trung tâm trông giữ xe.

    Được biết, tại đây có 5 - 7 nhân viên làm việc mỗi ngày. Hàng trăm xe ô tô và xe máy được trông giữ ở đây, với mức giá cho mỗi lượt gửi xe máy là 5.000 đồng, ô-tô gửi tháng mức giá thấp nhất là 1.700.000đồng/xe/tháng.

    Như vậy, với lượng xe gửi như trên, tính ra mỗi tháng điểm trông giữ xe này đang thu lợi hàng chục triệu đồng. Nhưng liệu việc thu phí trông giữ xe trong dự án chậm tiến độ có được cấp phép hay không? Số tiền trông giữ xe đơn vị nào quản lý? Và chính quyền địa phương quản lý và xử lý vụ việc như thế nào?
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...