Toàn Quốc Hai lỗi seoer hay mắc phải khi dùng spin bài viết

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi sanphamtot, 15/9/16.

  1. sanphamtot

    sanphamtot Member

    Hiện nay tại Việt Nam cũng như trên công ty seo web thế giới kỹ thuật Spin được áp dụng rộng rãi, tuy nhiên về mặt lý luận định hướng lâu dài khi áp dụng phương pháp này còn bị xem nhẹ. Nhiều bạn chỉ chăm chăm áp dụng mặt kỹ thuật mà không hiểu điều đó mang các bạn tới đâu dẫn đến các dự án SEO thất bại thảm hại.
    Lỗi thứ nhất: Thu thập nội dung gốc không khoa học và chồng chéo
    Điều này thường gặp với các dự án lớn cần nhiều backlink với nhiều nhân sự thực hiện khâu backlink. Ví dụ cụ thể cho mọi người dễ hình dung nhé. Giả sử dự án có 5 bạn làm backlink cho 1 từ khóa ”Backlink là gì‘‘, thiết kế website uy tín 5 bạn sẽ lên mạng tìm thông tin liên quan, nếu từ dễ không nói làm gì nhưng với 1 từ khóa khó các bạn sẽ cần rất nhiều nội dung gốc. Mình ví dụ là các bạn cần 300 nội dung gốc để spin và đi link, tức là trung bình mỗi bạn cần thu thập 60 nội dung gốc.
    [​IMG]
    Rắc rối bắt đầu xuất hiện từ đây…5 bạn hoạt động độc lập sẽ sử dụng Google để tìm kiếm các nội dung liên quan, bạn hình dung xem liệu có xảy ra sự trùng lặp về nội dung gốc không? Chắc chắn là có, thậm chí nhiều là đằng khác. Vì bản thân các ông nội dung gốc đã sao chép nhau rồi, tiếp đó là dich vu seo web gia re trong 5 bạn sẽ lại lấy trùng nội dung gốc để Spin. Rắc rối này càng trầm trọng hơn với những lĩnh vực mà ít nội dung!
    Chính bởi vấn đề trùng lặp đó mà backlink của các bạn giảm giá trị đi rất nhiều. Vậy giải pháp cho bạn là gì?
    Lập file thống kê nội dung để tránh trùng lặp hoặc tách 1 bạn chuyên đi tìm và lọc nội dung gốc để tránh sự trùng lặp
    Tốt nhất nên viết lại nội dung thu thập được trên mạng sau đó mới đem Spin
    Lỗi thứ hai: Không hiểu về Unique Value
    Làm Spin hay SEO mà không biết về Unique Value thì như đi trong sương mù vậy. Hãy lưu ý nhé, tôi nói Unique Value chứ thiet ke website dep không phải Unique content như bạn đã nghe quá nhiều trên mạng. Để tôi lấy một ví dụ cho bạn hiểu, hãy đọc hai câu sau:
    Câu 1: Cuộc đời là giấc ngủ mà trong đó tình yêu là một cơn mê
    Câu 2: Đời người giống như là một giấc ngủ ở trong đó thì tình yêu là một giấc mơ
    Bạn thấy đó, hai câu trên với ngôn từ khác biệt, đủ để coi là Unique content tuy nhiên về mặt ý nghĩa thì chẳng khác gì nhau cả! Tức là hai câu trên có cùng value, cùng giá trị.

    Việc giới SEO Việt Nam chỉ ra rả dịch vụ seo website giá rẻ nói về unique content đang tạo ra một trào lưu làm SEO rất nhảm nhí và không thực. Cỗ máy tìm kiếm Google đang ngày càng trở nên thông minh với cơ chế hoạt động Big data (dữ liệu lớn), cụ thể bạn có thể biết đến thuật toán Rank Brain. Google ngày càng ưu tiên và đánh giá cao Unique Value và người làm SEO cũng cần hướng tới điều đó.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...