HCM Hàng gỉa hàng nhái trên thị trường và Mẹo hay chặn lại miền trung

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi nguyentiet, 4/6/16.

  1. nguyentiet

    nguyentiet Member

    Ngày trước các thành phầm hàng giả hàng nhái chỉ loanh quanh nhũng tác phẩm thông dụng và dễ làm nhái. mà hiện tại thì khác, những mặt hàng làm giả làm nhái là những thành phầm có thương hiệu giá thành cao như mỹ phẩm, áo xống, thực phẩm chức năng, … Nên mối nguy hiểm hàng giả đang bắt nạt đe tới sức khoẻ người sử dụng. Cho thấy phương pháp bảo vệ thương hiệu của công ty chưa mấy chặc chẽ nên có biện pháp chống hàng giả để bảo vệ thành quả cũng như người sử dụng.
    [​IMG]
    >>Giải pháp chống giả cho đơn vị tem hologram chống giả

    Hàng giả, hàng nhái khá chung ở nhiều mặt hàng, từ những mặt hàng thông thường, như mỹ phẩm, quần áo, hàng hiệu túi xách, xi măng…, những mặt hàng ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mệnh nhân loại, như thuốc tân dược, rượu, một số thực phẩm…, đến những mặt hàng có tính kỹ thuật, những mặt hàng cao cấp, có giá trị lớn, như phụ tùng xe máy, đầu VCD, DVD…, rồi cổ phiếu, tiền… Và tới cả "tem chống hàng giả" cũng bị làm nhái, làm giả! thời kì hiện ra hàng giả, hàng nhái hiện giờ cũng nhanh hơn nhiều; nếu trước đây, sau khi doanh nghiệp cho ra đời thành phầm thế hệ phải trên nửa năm sau thế hệ có hàng giả, hàng nhái, thì nay có khi chỉ khoảng nửa tháng hàng giả, hàng nhái đã sinh ra ngoài thị trường.
    Nói hàng giả, hàng nhái là quân thù của công ty được xét trên ba mặt. Một mặt, đơn vị bị mất thị phần tiêu thụ, bởi vì hàng giả, hàng nhái đã lừa được người mua hàng bằng giá cả thấp hơn (hoặc giá nào cũng bán). Theo bình chọn sơ bộ, tỷ lệ hàng giả tại thị trường hiện chiếm khoảng 8% đối với dược phẩm, 25% đối với rượu mạnh… Mặt khác, là uy tín của doanh nghiệp làm ăn chân chính bị giảm bớt. Mặt khác nữa là môi trường kinh doanh bị xâm phạm, trong đó cạnh tranh lành mạnh, bình đẳng là động lực của tăng trưởng; hàng giả, hàng nhái góp phần xoá sổ cạnh tranh. Nói hàng giả, hàng nhái là quân thù của người tiêu dùng thì quá rõ, chẳng những bị lừa mất tiền, nhưng còn nhiều trường hợp "tiền mất tật mang", còn nguy khốn đối với sức khỏe và tính mệnh nhân loại.
    Tình trạng hàng giả, hàng nhái như trên tiếp tục phát sinh, tạo ra bởi vì nhiều duyên cớ, không chỉ bởi vì bản thân những kẻ làm hàng giả, hàng nhái hám lợi, lừa đảo, mà còn thúc đẩy tới các chủ thể trên thị trường, đó là các đơn vị, người sử dụng và các cơ quan quản lý nhà nước. Các công ty có thành phầm bị làm nhái, làm nhái trong nhiều trường hợp đã không muốn, không dám báo cáo ồn ã, bởi vì sợ nếu công bố thì sản phẩm của mình cũng sẽ không tiêu thụ được, thà rằng "chung sống với lũ", rồi dò tìm tự phát hiện. người mua hàng khi bị lừa kết thúc mới biết là hàng giả, hàng nhái thì kẻ làm hàng giả, hàng nhái đã lừa được rồi; khi phát hiện được thì đã không tìm ra được người bán, chưa nói là tìm ra được kẻ sinh sản, đành "ngậm ý trung nhân hòn làm ngọt". Các cơ quan quản lý nhà nước, tuy đã có Luật sở hữu trí tuệ (có hiệu lực thi hành từ tháng 6.2006), nhưng mà việc hướng dẫn thi hành còn quá lờ lững, việc thực thi của các ngành, các cấp còn chưa được quan hoài. Trong điều kiện mở cửa, hội nhập, việc vi phạm sở hữu trí tuệ là vi phạm vào điều cấm của pháp luật quốc tế, tác động đến uy tín của hàng Việt Nam. Việt Nam vẫn còn bị xếp vào danh sách những nước có chừng độ vi phạm nhiều nhất, sẽ phải đứng trước các vụ kiện vi phạm sở hữu trí tuệ của khách hàng và các công ty quốc tế. Việc xử lý vi phạm Luật sở hữu trí óc còn quá nhẹ, chưa đủ tính răn bắt nạt nếu so với lợi ích nhận được của những kẻ làm hàng giả, hàng nhái.
    doanh nghiệp TNHH TM TÍN DÂN
    [​IMG]45/15 Ông Ích Khiêm - P.10 - Q.11 - Tp. HCM
    [​IMG]Tel: (+84)8 3963 8234/5/6 (lines)
    [​IMG]Fax: (+84)8 3963 6329
    [​IMG]Email: info@tdn-company.com.vn
    PIC: Ms. VIOLET NGUYEN
    Mobile: (+84)90 383 550
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...