HCM Học nghiệp vụ thư ký để có những phẩm chất và nghiệp vụ tốt

Thảo luận trong 'Đào tạo, Tuyển sinh' bắt đầu bởi nghiepvuktgec, 6/1/16.

  1. nghiepvuktgec

    nghiepvuktgec Member

    I. Phẩm chất của thư ký
    Người làm công tác thư ký đòi hỏi khả năng làm việc độc lập khá cao. Do vậy, ý thức lao động tự giác, tự động viên, tự tạo động lực tạo được sự tin cậy, có ý thức trách nhiệm và hoàn thành tốt công việc là điều hết sức cần thiết. Đôi khi, họ có thể sẽ thay mặt giám đốc để giao dịch, thương thảo với các đối tác. Do vậy, khả năng nghe hiểu, viết, nói và đọc gãy gọn cũng là điều hết sức cần thiết.

    [​IMG]
    Trong đàm phán, người thư ký giỏi còn đóng vai trò như một trợ lý, lúc này năng lực tính toán và khả năng suy đoán luôn được đề cao. Ngoài ra, ngoại hình cũng là yếu tố cần được xem xét bởi thư ký (đặc biệt là thư ký riêng) là người thường xuất hiện bên cạnh nhà quản lý cấp cao trong các buổi gặp gỡ, đàm phán, ký kết hợp đồng.
    Giám đốc là người luôn bận rộn, do vậy, những công việc như chuẩn bị các cuộc họp (lên chương trình, soạn tài liệu, lập biên bản ...), chuẩn bị các chuyến đi công tác (lên hành trình, thu xếp các cuộc gặp, nơi ăn ở...) phải được người thư ký đảm nhiệm tốt. Ở đây, bản thân người thư ký phải thể hiện mình quản lý và sử dụng thời gian hợp lý, hiệu quả.
    Thư ký cũng là người phân phối thông tin và truyền đạt công việc từ cấp trên đến các bộ phận, do đó người thư ký cần có năng lực xây dựng quan hệ, phối hợp tốt với mọi cấp với cấp trên, với cấp dưới, với khách hàng và khách đến giao tiếp với doanh nghiệp. Đi kèm theo đó là tính tình vui vẻ hòa nhã, khôi hài đúng lúc trong giao tiếp, ứng xử.
    Thư ký giỏi thường cũng là đối tượng mà cấp quản lý nhắm vào để đề bạt khi cần đến. Do vậy, để sẵn sàng cho những nấc thang cao hơn trong tổ chức, người thư ký cần không ngừng bồi dưỡng kiến thức ở các khóa học nghiệp thư ký để có được kiến thức sâu và đủ rộng về kinh tế, thương mại, kế toán, tài chính, luật kinh tế. Ngoài ra, người thư ký cũng cần nhanh chóng nắm bắt được và hiểu biết sâu sắc về tổ chức và hoạt động kinh tế của doanh nghiệp.
    II. Các nghiệp cụ của thư ký
    1. Lịch làm việc logic hiệu quả
    2. Luôn rèn luyện óc tổ chức
    3. Sắp xếp lại tài liệu trong máy tính tối ưu nhất
    4. Sắp xếp bàn làm việc gọn gàng, ngăn nắp
    5. Sắp xếp thứ tự ưu tiên của từng công việc
    6. Sắp xếp lại toàn bộ các tài liệu làm việc trong tuần
    7. Hãy biết từ chối nếu sếp giao quá nhiều việc
    8. Cảnh giác với các phương tiện kỹ thuật cao
    9. Xác định được việc gì là việc quan trọng

    Đễ có được những phẩm chất và các nghiệp vụ trên TRUNG TÂM TVĐT KINH TẾ TOÀN CẦU (website: gec.edu.vn) giới thiệu đến bạn khóa học nghiệp vụ thư ký và quản trị văn phòng trên địa bàn TP.HCM và Đồng Nai, tổng khai giảng ngày 8/1/2016 và ngày 9/1/2016.

    Lớp nghiệp vụ thư ký và quản trị văn phòng
    Khai giảng vào ngày 08 - 09/01/2016
    Học phí đào tạo: 1.000.000 VNĐ
    Thời gian đào tạo: 4,5 tháng
    Thời gian học tại các cơ sở Tp.Hcm học tối 2,4,6 (18h00-20h30) hàng tuần
    Cơ sở Biên Hòa học chiều thứ 7 (18h00 - 20h30) và cả ngày chủ nhật (sáng: 08h00 - 10h30; chiều 13h30 - 16h30) hàng tuần.
    Chương trình ưu đãi:
    Giảm 25% cho các học viên đăng ký trước ngày khai giảng.
    Giảm 30% cho các học viên đăng ký học tại Bình Thạnh.

    Mọi thông tin xin liên hệ
    Trung Tâm Tư Vấn Đào Tạo Kinh Tế Toàn Cầu - GEC
    VP: 281A Võ Văn Ngân, P.Linh Chiểu, Quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (08) 2214 2829 – 22142838
    Website: www.gec.edu.vn - Email: trungtam@gec.edu.vn

    Nguồn: http://gec.edu.vn/nghiep-vu-thu-ky-va-quan-tri-van-phong.html
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...