Toàn Quốc Hướng dẫn viết CV ứng tuyển vào vị trí thư ký y khoa

Thảo luận trong 'Người tìm việc' bắt đầu bởi tienmanh90, 22/10/18.

  1. tienmanh90

    tienmanh90 Member

    CV sẽ là tài liệu tóm tắt lại lịch sử nghề nghiệp của bạn, cụ thể hóa nền tảng giáo dục, kinh nghiệm làm việc, kỹ năng lãnh đạo, các khóa khóa đào tạo và các chứng chỉ. CV nên được viết làm sao để có thể thể hiện trình độ của bạn là phù hợp với công việc mà bạn đang ứng cử. Để có thể được nhận vào một vị trí như trợ lý y khoa, hãy phác thảo một bản CV có tổ chức và cách diễn đạt tốt để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng tiềm năng.

    Theo CV Xin việc 365, Ứng cử viên dùng CV để tóm tắt ngắn gọn kinh nghiệm việc làm cho nhà tuyển dụng tiềm năng với các hướng dẫn như sau:

    Hướng dẫn

    1. Hãy đánh máy CV bằng các phần mềm soạn thảo văn bản trên máy tính. Điều này đảm bảo rằng bản in của bạn gọn gàng và dễ đọc. Sử dụng giấy trắng và mực đen. Hãy chọn cỡ font nhỏ nhất là 10 và lớn nhất là 12 và chọn một font chữ nào đó đơn giản và dễ đọc, chẳng hạn như Times New Roman hay Arial

    2. Hãy đánh tên đầy đủ của bạn ở góc trái của trang bằng font chữ lớn hơn so với phần thân của CV. Điều này giúp CV của bạn nổi bật với nhà tuyển dụng khi họ lướt qua cả chồng hồ sơ xin việc. Hãy đánh tất cả thông tin, bao gồm cả địa chỉ, số điện thoại cũng như email, ngay dưới tên của bạn. Hãy viết thời gian địa chỉ của bạn còn sử dụng được nếu bạn chỉ đang ở trọ tạm thời.

    3. Hãy mở đầu CV của bạn bằng nột tuyên bố mục tiêu thật mạnh mẽ liên quan tới công việc bạn đang nhắm tới. Trong đó, hãy đề cập đến cả tên và số lượng chính xác các vị trí tuyển dụng nếu nó được liệt kê trên thông báo tuyển dụng của website công ty. Hãy thể hiện mong muốn về môi trường làm việc cũng như thật cụ thể về phần công việc mà bạn muốn được giao. Phần này có thể bao gồm kiểm tra phòng thí nghiệm, quản lý dược liệu hoặc điều hành văn phòng. Hãy bao gồm cả địa điểm cụ thể mà bạn muốn làm việc chẳng hạn như một bệnh viện hay văn phòng riêng. Hãy đề cập cả đến phần công việc đặc biệt mà bạn muốn làm, chẳng hạn như chăm sóc chân, hoặc chỉnh hình xương.

    4. Hãy liệt kê nền tảng giáo dục của bạn theo thời gian, bắt đầu với những sự kiện gần đây trước. Hãy liệt kê trường đại học, loại bằng mà bạn đã đạt được, địa điểm của trường cũng như thời gian mà bạn đã theo học. Chỉ đề cập đến những tấm bằng sau phổ thông. Nếu bằng phổ thông là tất cả những gì bạn có thì bạn có thể ghi nó vào CV.

    5. Hãy liệt kê các chứng chỉ mà bạn sở hữu, những chứng chỉ giúp bạn bồi đắp kinh nghiệm hay công nhận hợp pháp bạn là thư ký y khoa. Kèm theo đó là tất cả những chứng chỉ mà bạn có trong ngành mà bạn quan tâm. Những chứng chỉ này, có thể không quan trọng trong việc quyết định bạn có trở thành thư ký y khoa không, mà nó để chứng minh với nhà tuyển dụng rằng bạn thực sự ưa thích công việc và kính trọng những cá nhân khác trong lĩnh vực của bạn.

    6. Hãy liệt kê những kinh nghiệm làm việc của bạn theo ngày tháng, liệt kê những công việc gần đây trước. Hãy bao gồm cả tên công ty, chức danh của bạn, địa chỉ cũng như thời gian mà bạn đã làm việc ở mỗi công ty. Dưới phần thông tin này, hãy liệt kê một danh sách theo dạng gạch đầu dòng, liệt kê trách nhiệm của bạn ở mỗi vị trí. Hãy bắt đầu các động từ thật cụ thể miêu tả những gì bạn đã làm, Nhà tuyển dụng muốn biết kinh nghiệm của bạn thực sự là gì. Hãy giải thích công việc trong quá khứ của bạn thật ngắn gọn và thành thật.

    7. Hãy liệt kê những phần mềm mà bạn có khả năng sử dụng. Máy tính đã trở thành một phần quan trọng của lĩnh vực y tế, và việc một thư ký y khoa biết cách sử dụng các phần mềm cơ bản như kế toán, lập hồ sơ, lưu trữ tài liệu là rất quan trọng. Việc có khả năng sử dụng thành thạo các phần mềm chuyên biệt cho ngành y cũng là một lợi thế rất lớn.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...