Toàn Quốc Không nên đưa lý tưởng tôn giáo vào các trường công lập

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi xsmnme, 23/8/16.

  1. xsmnme

    xsmnme Member

    Giáo dục tôn giáo luôn được đề cập đến ở Nhật từ trước đến nay. Tuy nhiên, đây cũng là vấn đề rất nhiều người tranh cãi. Vậy có nên đưa lý tưởng tôn giáo vao các trường công lập hay không? Hãy cùng TMDS lý giải điều này nhé!

    Điều kiện cần để giáo dục tôn giáo được đưa vào các trường công lập: https://www.facebook.com/tuvanduhocnhatbantmdsgroup/posts/433529663518253


    Trên thực tế việc giáo dục tôn giáo chủ yếu là việc giáo dục lý tưởng tôn giáo. Tuy liên tục kêu gọi nhấn mạnh giáo dục lý tưởng tôn giáo, song những người ủng hộ vẫn chưa đưa ra được các phương pháp sư phạm hiệu quả để tiến hành việc giảng dạy này. Việc đưa lý tưởng tôn giáo vào các trường công lập là khá phi thực tế vì:

    [​IMG]
    Các ngành học ở Nhật rất đa dạng

    Thứ nhất, giáo dục lý tưởng tôn giáo không được thực hiện trong các trường công lập sau chiến tranh nên không phải tất cả các giáo viên đều được đào tạo về lĩnh vực này.

    Thứ hai, mặc dù có rất nhiều tài liệu để dạy về lý tưởng giáo ở các trường tư tôn giáo, nhưng có rất ít các tài liệu như vậy ở các trường công lập.

    Thứ ba, chưa có một giải thích hợp lý nào về sự cần thiết giáo dục này với xã hội, tuy đã xuất hiện những lo lắng mạnh mẽ trong xã hội.

    Tìm hiểu thông tin du học nhật bản để đăng ký đi vào ngày sớm nhất nếu có thể.


    Ranh giới giữa giáo dục kiến thức, giáo dục lý tưởng và giáo dục theo lập trường một giáo phái là rất mơ hồ. Ví dụ trong lĩnh vực giáo dục kiến thức, giáo viên không thể bỏ qua khía cạnh lý tưởng hay thuyết minh về tôn giáo của một tôn giáo nào cả khi giải thích những tư tưởng của người sáng lập.

    [​IMG]
    Giáo dục luôn được đặt lên hàng đầu

    Sự phân biệt giữa giáo dục kiến thức và giáo dục theo lập trường một giáo phái phụ thuộc vào việc các giáo viên và học sinh quan tâm đến điều này chủ yếu để có kiến thức cho kỳ thi hay để tìm hiểu các vấn đề cho đời sống tinh thần của họ.

    Những người có ý định đưa việc giáo dục lý tưởng tôn giáo vào trường công, thường nói tới sự suy yếu của tinh thần và đạo đức trong các thế hệ trẻ. Mặt khác, những người thể hiện phản đối kiểu giáo dục này, lại lo ngại việc trở về như thời kỳ trước Chiến tranh.

    Như vậy, ý kiến của các tổ chức tôn giáo dường như chia ra thành thầy tế Thần đạo và số giáo đạo chức của các tôn giáo còn lại.

    Xem thêm: http://tmdsgroup.com.vn/dao-tao-hoc-tieng-nhat-mien-phi-tai-ha-noi.html
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...