Hà Nội Kiểm thử và gỡ lỗi trong Android

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi nerudite, 10/12/15.

  1. nerudite

    nerudite New Member

    Nói cách khác, mục tiêu của thử nghiệm là để tìm lỗi (error) và bạn đã tạo một ứng dụng thành công với việc học lập trình android.

    Khi bạn gỡ lỗi một ứng dụng, bạn sửa chữa các lỗi đó bạn phát hiện ra trong quá trình thử nghiệm. Mỗi lần bạn sửa chữa một lỗi, bạn kiểm tra một lần nữa để chắc chắn rằng các thay đổi bạn đã thực hiện không ảnh hưởng đến bất kỳ khía cạnh nào khác của các ứng dụng.

    Các giai đoạn thử nghiệm điển hình

    Khi bạn kiểm tra một ứng dụng Android, bạn thường làm như vậy trong giai đoạn.

    Giai đoạn đầu tiên, bạn nên thử nghiệm giao diện người dùng. Để bắt đầu, bạn có thể sử dụng trình soạn thảo đồ họa Giao diện kiểm tra các vật dụng để đảm bảo rằng họ hiển thị đúng. Khi bạn làm điều này, bạn nên kiểm tra chân dung và phong cảnh định hướng, tất cả các kích cỡ màn hình mục tiêu, và tất cả các nền tảng mục tiêu. Bạn sẽ tìm hiểu làm thế nào để làm điều đó trong hình tiếp theo. Sau đó, bạn nên chạy các ứng dụng trên một thiết bị hoặc giả lập để đảm bảo rằng tất cả các vật dụng làm việc một cách chính xác. Ví dụ, bạn có thể nhấp chuột vào một widget EditText để đảm bảo hiển thị bàn phím mềm mại một cách chính xác.

    Giai đoạn thứ hai, bạn nên kiểm tra các ứng dụng với dữ liệu hợp lệ. Để bắt đầu, bạn có thể chạy các ứng dụng và nhập dữ liệu mà bạn mong đợi người dùng nhập. Sau đó, bạn nên nhập dữ liệu hợp lệ mà kiểm tra các giới hạn của ứng dụng. Bạn nên thay đổi các định hướng của các ứng dụng để đảm bảo nó hoạt động một cách chính xác khi người dùng chuyển đổi giữa chân dung và phong cảnh. Và bạn nên kiểm tra các thay đổi khác trong vòng đời của mỗi hoạt động. Ví dụ, bạn nên di chuyển khỏi một hoạt động và trở về với nó.
    [​IMG]

    Trong giai đoạn thứ ba, bạn nên cố gắng để làm cho các ứng dụng không bằng cách kiểm tra tất cả các kết hợp của dữ liệu không hợp lệ và hành động sử dụng mà bạn có thể nghĩ đến. Ví dụ, nếu có thể, bạn nên thử nhập chữ cái nơi mà con số này được dự kiến.

    Trong ba giai đoạn đầu tiên, bạn có thể thử nghiệm các ứng dụng trên một thiết bị duy nhất hoặc giả lập. Nếu có thể, thiết bị này cần được các thiết bị mục tiêu chính. Ví dụ, nếu bạn chủ yếu muốn ứng dụng của bạn để chạy trên điện thoại thông minh màn hình cảm ứng một hiện tại, bạn có thể bắt đầu bằng cách kiểm tra trên thiết bị hoặc một trình giả lập mà giả lập thiết bị đó.

    Trong giai đoạn thứ tư, ứng dụng nên làm việc một cách chính xác trên thiết bị mục tiêu chính hoặc giả lập. Tuy nhiên, trong giai đoạn này, bạn kiểm tra các ứng dụng trên tất cả các thiết bị mục tiêu khác hoặc trên giả lập cho các thiết bị. Điều này có thể bao gồm các thiết bị có bàn phím vật lý, D-pads, hoặc phần cứng tùy chỉnh khác.

    Nếu có thể, bạn nên sử dụng các thiết bị vật lý vì đây là con đường đúng đắn duy nhất để thử nghiệm ứng dụng của bạn. Tuy nhiên, bất cứ khi nào cần thiết, bạn có thể sử dụng một trình giả lập thay vì một thiết bị vật lý. Khi bạn kiểm tra trên các thiết bị mục tiêu khác nhau, bạn thường sẽ tìm thấy một số lỗi mà bạn sẽ cần phải sửa chữa. Đây là một trong những khía cạnh khó khăn nhất của lập trình Android.

    Khóa học lập trình Android từ Cơ bản đến Nâng cao tại VietPro!
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...