HCM Logo là gì?Vì sao thiết kế logo riêng cho mình

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi quangcao3a, 14/5/16.

  1. quangcao3a

    quangcao3a Member

    Logo là gì - Vì sao phải đăng kí bảo hộ logo

    [​IMG]
    Trong hệ thống nhận diện thương hiệu logo là yếu tố đầu tiên tạo nên đặc trưng riêng, có tính khát quát cao, là cái nhìn đầu tiên của khách hàng đối với thương hiệu, do đó một mẫu thiết kế logo chuyên nghiệp tượng trưng cho bộ mặt của thương hiệu.

    Logo là một thể loại mỹ thuật ứng dụng, là sản phẩm của sự giao thoa giữa mỹ thuật và kỹ thuật, giữa kinh tế và văn hóa. Logo vừa đồng thời mang tính giá trị thẩm mỹ và giá trị chức năng. Hiện nay, logo xuất hiện ngày càng phổ biến, đó là kết quả của sự bùng nổ thông tin, sự phát triển của khoa học kỹ thuật và sản xuất.

    Logo xuất hiện ở rất nhiều nơi như trên bao bì, nhãn mác, mặt tiền của các cơ quan, xí nghiệp, trên các bảng hiệu, hay trên một tấm bưu thiếp xinh xắn... Các công ty, nhà máy, cửa hàng, hay các cơ quan đoàn thể… đều cần có hình ảnh đặc trưng riêng của mình. Logo là một đại diện cần thiết cho sự giao lưu giữa các mối quan hệ xã hội ở trong nước cũng như quốc tế. Logo đã trở thành một tiêu biểu của nền văn minh trong thời đại của chúng ta.

    Đăng kí độc quyền Logo có thể được phân làm 2 loại sau:

    Logo dùng trong kinh doanh (phù hợp với các hoạt động sản xuất và kinh doanh)

    Logo phi kinh doanh (được dùng cho các tổ chức xã hội, các đoàn thể)

    Hiện nay logo được sử dụng trong kinh doanh phải đóng vai trò then chốt để góp phần xây dựng một hệ thống thông tin đầy đủ đến với công chúng, để từ đó tạo ra ấn tượng sâu sắc về đơn vị sản xuất kinh doanh.

    Logo là hình ảnh giao tiếp với khách hàng, từ đó họ sẽ có một cái nhìn tương xứng về quan niệm và hướng đi đối với công ty hay xí nghiệp. Do vậy chỉ cần vài giây nhìn qua logo của một công ty là có thể gợi lên được mục đích đúng đắn của công ty sở hữu. Logo đẹp, hấp dẫn là một trong những phương pháp quảng bá sản phẩm một cách tốt nhất, tạo dấu ấn khó phai cho khách hàng, người xem.

    Hiện nay còn rất nhiều các logo đơn thuần chỉ là hiện tượng tự thân, không thể hiện một ý nghĩa trừu tượng nào, nhưng cũng có rất nhiều logo mang những ý nghĩa sâu sắc, ước lệ, để tượng trưng cho một giá trị, một ý niệm nào đó mà công ty, cơ quan đó hướng đến.

    Để đáp ứng được yêu cầu đó, Tầm Nhìn Đẹp chúng tôi với đội ngũ họa sĩ được đào tạo chuyên nghiệp đã đi sâu nghiên cứu và phát triển lĩnh vực thiết kế logo nhằm mục đích đưa logo vào trong thực tiễn xã hội, không ngừng sáng tạo và tìm hiểu bản chất của logo theo từng ngành nghề, mục đích sử dụng.

    Thiết kế Logo chuyên nghiệp tạo dựng thương hiệu
    Thiết kế logo là một công việc rất thú vị, là một niềm đam mê của rất nhiều nhà thiết kế chuyên nghiệp. Nhưng để có được một logo mang tính thẩm mỹ cao các nhà thiết kế logo đã trải qua một quá trình lao động sáng tạo và đầy khó khăn.

    Thiết kế logo phải mang được các đặc tính sau:

    Tính ẩn dụ trong logo:

    lấy cái nhìn thấy được để mô tả cho những cái không nhìn thấy được, những điều này chủ yếu thuộc về ý niệm, nó mang giá trị tinh thần và giá trị xã hội.

    Logo mang tính hàm súc

    Thiết kế logo phải thể hiện được nội dung của nó bằng ngôn ngữ ẩn dụ, có tính ước lệ, nó thường tổng hợp, sàng lọc, kết tinh các hình tượng vào logo.

    Thiết kế logo mang tính độc đáo

    Thiết kế logo phải mang được đặc trưng riêng biệt, là những thiết kế độc lập, cá biệt. Logo không cho phép tương đồng hay có một sự trùng lặp nào.

    Tính trang trọng

    Logo là hình ảnh có thể xuất hiện ở mọi nơi, mọi lúc vì vậy logo chính là hình ảnh thiêng liêng của một cơ quan, công ty, tổ chức…, nó là bộ mặt đem lại cho người xem một niềm tin tưởng, bền vững đồng thời là đại diện cho danh dự, tín nghĩa mà phải phấn đấu rất lâu dài mới đạt được.

    Tính biểu cảm

    Thiết kế logo phải tạo được sự liên tưởng phong phú cho người xem, tạo nên cảm xúc riêng, đặc biệt về vẻ đẹp của nó.

    Tính thời đại

    Thiết kế logo của thời nào thì phải phản ánh được phong cách của thời đại ấy. Ngày nay với sự bùng nổ của thông tin, để logo luôn được bắt mắt và lưu lại trong tâm trí mọi người lâu thì logo đó cần phải đơn giản, cô đọng. Càng đơn giản thì càng dễ phân biệt và dễ đi vào lòng người, sẽ đi sâu vào ký ức của người đó,đăng kí bản quyền logo
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...