Toàn Quốc Lợi ích đăng ký nhãn hiệu ra nước ngoài

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi tranbichngoc, 27/8/16.

  1. tranbichngoc

    tranbichngoc Member

    Cùng với xu thế hội nhập kinh tế khu vực và quốc tế, công ty đăng ký bản quyền nhãn hiệu uy tín trong những năm gần đây các doanh nghiệp Việt Nam đã có những nỗ lực không ngừng đầu tư mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ đáp ứng nhu cầu trong nước và đặc biệt là để phục vụ cho việc đẩy mạnh xuất khẩu.
    Cùng với xu thế hội nhập kinh tế khu vực và quốc tế, trong những năm gần đây các doanh nghiệp Việt Nam đã có những nỗ lực không ngừng đầu tư mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ đáp ứng nhu cầu trong nước và đặc biệt là để phục vụ cho việc đẩy mạnh xuất khẩu.
    Thành quả bước đầu thu được từ những nỗ lực nêu trên chính là sự tăng trưởng của kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam.
    Chúng ta không những giữ vững được đăng ký sở hữu trí tuệ giá rẻ các thị trường xuất khẩu truyền thống mà còn xâm nhập từng bước vào các thị trường khắt khe như Mỹ, Nhật, các nước thuộc khu vực Tây u, Bắc u.
    [​IMG]
    Việc Chính phủ Việt Nam liên tục ký kết các Hiệp định song phương và đa phương đặc biệt là kế hoạch xúc tiến lộ trình gia nhập Tổ chức thương mại thế giới (WTO) đã và đang tiếp tục mở ra cho các doanh nghiệp Việt Nam các cơ hội làm ăn với thương nhân nước ngoài nhưng đồng thời cũng đặt các doanh nghiệp công ty đăng ký mã số mã vạch uy tín trước những thách thức, khó khăn không nhỏ.
    Chúng ta đều phải thừa nhận một thực tế là nền kinh tế của các nước Tư bản chủ nghĩa đã phát triển trước chúng ta hàng trăm năm.
    Sự phát triển của các quan hệ kinh tế khách quan dẫn tới việc nhận thức sớm và hết sức đúng đắn của các doanh nghiệp, tập đoàn kinh tế ở những quốc gia này.
    Họ đã sớm nhận thức được ý nghĩa cũng như những giá trị kinh tế hết sức to lớn mà các tài sản trí tuệ sẽ mang lại cho các hoạt động sản xuất kinh doanh của mình Tuy nhiên, giá trị của các tài sản trí tuệ không phải được hình thành một cách tự nhiên mà nó phải trải qua cả một quá trình tích luỹ lâu dài bởi đăng ký bản quyền phần mềm nhanh nhất các hoạt động đầu tư tài chính của các doanh nghiệp là chủ sở hữu của các tài sản trí tuệ đó.
    Sẽ là rất không công bằng cho các doanh nghiệp này nếu như sau khi đã đầu tư các nguồn tài chính lớn vào việc xây dựng và duy trì các tài sản trí tuệ của mình, những tài sản này lại bị các chủ thể khác sử dụng.
    Chính bởi vậy, để loại trừ nguy cơ bị chủ thể khác sử dụng trái phép các tài sản trí tuệ của mình, các chủ đầu tư đã đặc biệt quan tâm tới vấn đề bảo hộ các tài sản trí tuệ đó trên phạm vi lãnh thổ của tất cả đăng ký thương hiệu các quốc gia được coi là thị trường tiêu thụ các sản phẩm, dịch vụ của mình.
    Điều đáng nói ở đây là trong xu thế hội nhập hiện nay và đặc biệt là khi sản phẩm của các doanh nghiệp Việt Nam đã bước đầu gây dựng được uy tín của mình tại thị trường nước ngoài thì không ít các doanh nghiệp Việt Nam vẫn còn thờ ơ với việc bảo hộ các nhãn hiệu hàng hoá của minh trên các thị trường xuất khẩu trọng điểm và sau khi nhãn hiệu bị chủ thể khác sử dụng thì chi phí bỏ ra để giành lại đăng ký bảo hộ logo các nhãn hiệu này là vô cùng tốn kém so với chi phí đăng ký bảo hộ nhãn hiệu ngay từ đầu.
    Một số bài học đáng nhớ của chúng ta có thể kể tới chính là vụ tranh chấp nhãn hiệu Trung Nguyên tại Mỹ, vụ tranh chấp nhãn hiệu VINATABA tại Trung Quốc, Inđonexia,...

    Do vậy, để có thể bảo vệ thành quả đầu tư cho các tài sản trí tuệ, đặc biệt là nhãn hiệu hàng hoá, các doanh nghiệp Việt Nam cần có một nhận thức đúng đắn của việc đăng ký bảo hộ các đối tượng này ở nước ngoài.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...