Lời khuyên cho bà bầu trong 3 tháng đầu tiên

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi HUYENNO1, 9/9/16.

  1. HUYENNO1

    HUYENNO1 Member

    Nên bổ sung hầu hết những chất thiết yếu cho não bộ của bé nhưng không phải mẹ nào cũng bổ sung đầy đủ các chất và có những kiến thức đúng để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và bé dưới đây sẽ là những gì bạn nên biết về nguồn thực phẩm nên cung cấp trong 3 tháng đầu tiên
    – Axit folic: Có liên quan trực tiếp đến sự phát triển não và cột sống của thai nhi, các chuyên gia khuyến cáo mẹ bầu nên bổ sung axít folic luôn từ lúc mới “nhen nhóm” ý định mang thai. Mỗi ngày mẹ nên lưu ý thêm khoảng 400 mg folic trong thực phẩm dinh dưỡng khi mang thai của mình.
    Chứng minh một trái cam có thể cung cấp khoảng 50mcg axit folic cho cơ thể
    >>Xem thêm :Thuốc bổ bà bầu elevit
    [​IMG]
    – Sắt: Phổ biến trong thời gian này là tình trạng thiếu sắt. Khi cơ thể thiếu sắt, lưu lượng máu cung cấp cho cơ thể mẹ bầu sẽ giảm, làm tác động đến sự phát triển của thai nhi. Hơn nữa, thiếu sắt cũng là tình trạng làm mẹ bầu cảm thấy mệt mỏi, chán ăn.
    – Canxi: Caxi là chất quan trọng cho bé. Nếu không có đủ nhu cầu cần thiết , bé cưng sẽ bào mòn dần canxi trong cơ thể mẹ bầu, tăng nguy cơ mẹ sau sinh bị loãng xương do thiếu canxi.
    – Protein: Vừa đảm bảo năng lượng cho cơ thể, bổ sung protein khi mang thai vừa có thể hạn chế một số triệu chứng thần kinh bất thường ở thai nhi. Nguồn năng lượng từ protein thường chiếm từ 10-35% lượng calories cơ thể cần, tương đương với khoảng 55 – 192 gram/ ngày.
    5 thói quen xấu cần tránh khi mang thai
    Dưới đây là thực phẩm không thể bỏ qua khi mang thai 3 tháng đầu
    – Súp lơ: Vừa chứa sắt, vừa giàu folic, súp lơ là món ngon không thể thiếu trong thực đơn của mẹ. Ngoài ra, bạn cũng nên thường xuyên đổi vị với các loại rau có màu xanh như xà lách, cải bẹ xanh. Chúng cũng chứa không ít axit folic. Xà lách trộn dầu giấm là món khai vị ngon lành và là dinh dưỡng cho bà bầu 3 tháng đầu.
    – Họ hàng nhà đậu: Đậu chứa khá nhiều protein, cần thiết cho sự phát triển mô, cơ bắp của thai nhi cũng như cung cấp năng lượng cho cơ thể mẹ bầu. Mẹ có thể dùng đậu để nấu chè, vừa dinh dưỡng, vừa dễ làm. Tuy nhiên, đừng cho quá nhiều đường nếu không muốn bị tác dụng ngược mẹ bầu nhé!
    – Các loại quả có nhiều múi như cam, quýt, bưởi…: Đây là những loại trái có hàm lượng folic cao nhất trong tất cả các loại trái cây. Hơn nữa, cam quýt còn chứa một lượng lớn vitamin C, vừa giúp hỗ trợ hấp thu sắt, vừa rất tốt cho hệ miễn dịch của cơ thể.
    – Đậu phộng: Theo một nghiên cứu, ăn đậu phộng khi mang thai có thể làm giảm khả năng dị ứng của bé cưng sau khi sinh ra. Hơn nữa, đậu phộng cũng chứa nhiều protein và chất béo, cần thiết cho sự phát triển của thai nhi. Tuy nhiên, ăn nhiều đậu phộng cũng gây ảnh hưởng không tốt đến hệ tiêu hóa, cũng như làm bà bầu bị nóng trong người. Tốt nhất, mỗi ngày chỉ nên ăn một nhúm nhỏ đậu phộng, bầu ơi.
    – Trứng: Không chỉ là nguồn bổ sung protein dồi dào, trứng gà là một trong số ít thực phẩm có chứa vitamin D, cần thiết cho sự phát triển xương của thai nhi.
    – Cá hồi: Cá hồi chứa nhiều vitamin D và canxi, là một trong những loại cá an toàn nhất cho thai kỳ của bạn. Đồng thời, lượng omega 3 trong cá hồi cũng hỗ trợ quá trình hình thành và phát triển tế bào não của thai nhi.
    Cá hồi rất tốt cho thai phụ nhưng bạn không nên ăn sống đâu nhé!
    – Thịt bò: Thịt bò chứa rất nhiều chất sắt, rất tốt cho sức khỏe của mẹ và bé. Tuy nhiên, bạn không nên ăn thịt bò sống vì như vậy rất nguy hiểm.
    – Sữa chua: Sữa chua chứa nhiều vitamin D, canxi và các lợi khuẩn rất tốt cho hệ tiêu hóa của bạn. Ngoài ra, sữa chua còn giúp ngăn ngừa triệu chứng táo bón cực kỳ khó chịu trong thai kỳ.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...