Toàn Quốc Lý do giúp Honda City nằm trong Top 10 xe bán chạy nhất tại Việt Nam tháng 3 năm 2016

Thảo luận trong 'Ôtô, Xe tải' bắt đầu bởi dailybanoto, 23/5/16.

  1. dailybanoto

    dailybanoto New Member

    Theo báo cáo của VAMA (Hiệp hội các nhà sản xuất Ôtô Việt Nam) về tốp 10 xe bán chạy nhất Việt Nam trong tháng 3 năm 2016.Trong đó Honda City với doanh số 570 xe ở vị trí thứ 8. Vậy lý do nào giúp City đạt được doanh số khủng như thế khi mẫu xe này chỉ mới tung ra thị trường Việt Nam vào năm 2013.

    [​IMG]
    Về thiết kế:
    Honda City 2016 có một thiết kế ngoại thất ấn tượng. Đúng theo triết lý thiết kế mà Honda dựa vào đó để phát triển là “Exciting H Desing” với 3 yếu tố chủ đạo: công nghệ cao, tập trung cao độ và giao diện ấn tượng.
    Về phần đầu xe được thiết kế với một thanh lớn nối liền hai cụm đèn pha tạo thành một khối thống nhất ở ngay mũi xe. Chi tiết này giúp cho chiếc xe hiện đại hơn, mạnh mẽ hơn và cũng trẻ trung hơn. Cụm đèn pha 4 choá, tăng khả năng chiếu sáng vào ban đêm. Dãy đèn LED định vị cũng là một điểm nhấn cho xe. Trên nắp ca-pô có 2 đường gờ lõm, chạy dọc, làm cho phần này bớt đơn điệu.
    Về nội thất:
    Ấn tượng đầu tiên khi bước vào chiếc xe này là cảm giác rộng rãi và trang bị tiện nghi đủ dùng. Mặc dù không sang trọng nhưng trang bị nội thất của City hoàn toàn hợp lý với một chiếc xe hạng B.
    Các chi tiết trong xe được gia công khá tỉ mỉ, tạo cảm giác tin tưởng.
    Nếu như người ngồi hàng trước có cảm giác hơi bí thì chiếc City này dường như lại chiều chuộng hành khách ngồi ghế sau nhiều hơn. Ở phía trước, vì kính chắn gió được đặt góc nghiêng hơi thấp, nên khi ngồi sau vô lăng sẽ có cảm giác trần xe thấp. Với một người cao khoảng 1,8m trở lên thì khi ngồi vào, đầu của họ có thể gần đụng trần.
    Trong khi đó, khi ngồi phía sau, bạn sẽ có một khoảng để chân khá rộng, khoảng cách với trần xe cũng khá lớn nên sẽ không bị cảm giác gò bó. Tất cả các ghế đều được bọc nỉ thay vì bọc da thường thấy.

    Bộ đầu DVD và màn hình giải trí bị lược bỏ là một điểm trừ lớn của Honda City. Vì nhiều người vẫn có thói quen sử dụng đĩa nhạc trong khi di chuyển. Tuy nhiên, thay vào đó bạn có thể sử dụng USB để nghe nhạc hoặc kết nối hệ thống với smartphone bạn qua cổng AUX hoặc Bluetooth. Điều này khá phù hợp với những người trẻ tuổi. Sự khuyết thiếu của đầu CD lẫn màn hình giải trí tạo cho không gian bảng điều khiển trung tâm khá trống. Honda City đã bố trí các nút bấm điều khiển to, bao quanh một nút volume hình tròn để khỏa lấp sự trống trải đó. Ngay bên dưới là các núm vặn chỉnh nhiệt độ điều hoà, quạt gió và chế độ thổi gió.

    Các hốc chứa đồ trong xe được bố trí khá nhiều, đáp ứng nhu cầu để các loại vật dụng khác nhau của hành khách. Chất lượng âm thanh của dàn loa trong chiếc City cũng được đánh giá khá cao. Nhìn chung so với một mẫu sedan hạng B, nội thất của Honda City khá phù hợp.

    Trang thiết bị an toàn được đánh giá 5 sao theo hiệp hội đánh giá xe ASEAN NCAP (Hiệp hội đánh giá xe khu vực Đông Nam Á).

    Honda City được trang bị hai túi khí cho hàng ghế trước; hệ thống phanh đĩa 2 bánh trước và tang trống 2 bánh sau. hệ thống chống bó cứng phanh ABS; hỗ trợ phanh khẩn cấp BA; hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD. Hệ thông cân bằng điện tử VSA, Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAS. Một số tính năng khác gồm có công nghệ tương thích va chạm kết hợp với khung xe G-CON.

    Khả năng vận hành: thiên về đi phố

    Honda City có khả năng bứt tốc khá tốt ở ngưỡng vòng tua máy từ 1000 - 2000 vòng/ phút ở dải tốc độ dưới 50km/h. Chân ga tỏ ra nhạy bén, đàn hồi tốt. Vô lăng lái trợ lực điện tử cho phản ứng nhẹ nhàng, linh hoạt ở dải tốc độ thấp.

    Trên đường trường, ở tốc độ khoảng 70km/h, xe cho phản ứng tăng tốc chậm, nhưng thân xe vẫn tỏ ra ổn định, không có hiện tượng 'bềnh lái' như trên Toyota Vios. Tiếng lốp vọng lên từ phía dưới không gây khó chịu cho người lái nhờ xe được trang bị bộ vành tiêu chuẩn 16vinch với cỡ lốp nhỏ (175/65 R65). Ở dải tốc độ đều đặn khoảng 80km/h, tiếng gió ù gần như được triệt tiêu hết nhờ thiết kế mang tính khí động học tốt. tiếng động cơ vọng vào khoang lái cũng được Honda giảm thiểu khi trang bị thêm tấm cách âm và cách nhiệt ở dưới nắp Cabo. Tuy nhiên khi bấm còi, người ngồi trong xe đôi khi còn 'giật mình' tự hỏi "hay là Honda City bị quay nhầm hướng còi vào phía trong?".

    Thử sức Honda City ở ngưỡng tốc độ cao hơn, xe cho cảm giác 'bồng bềnh' từ 90km/h nhưng vô lăng vẫn khá chắc. Lên cao hơn chút nữa, xe cho độ bám đường kém đi rõ rệt do thiết kế đuôi xe vếch cao. Tiếng động cơ vẫn đều đặn, không gằn lên đuối sức. Trên điều kiện đường trường, khi vượt xe cùng chiều, hệ thống lẫy chuyển số trên vô lăng cải thiện nhiều khả năng bứt tốc của xe. Người lái có thể làm chủ chiếc xe tốt hơn trong mỗi cú vượt.

    Nhìn chung Honda City vượt trội hơn đối thủ trong phân khúc nhờ vào những yếu tố như : Thiết kế ngoại thất hiện đại, thể thao, nội thất rộng rãi, hệ thống an toàn cao, cảm giác lái tốt và đặc biệt Honda City cực kỳ tiết kiệm nhiên liệu khi chỉ tiêu hao ở mức 5-6 lít/100km.

    Hy vọng Honda Việt Nam sẽ khắc phục những điểm yếu mà khách hàng chưa hài lòng ở phiên bản tiếp theo Honda City 2017.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...