Toàn Quốc Một số kinh nghiệm bán hàng trên zalo page

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi sunshine16, 22/6/16.

  1. sunshine16

    sunshine16 Member

    Với khoảng 20 triệu người dùng, zalo đang là sự lựa chọn của rất nhiều doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong việc bán hàng và quảng bá thương hiệu. Tận dụng những ưu điểm về tính phổ biến, dễ sử dụng, thị phần lớn, số lượng người tạo zalo page bán hàng tăng lên nhanh chóng.

    [​IMG]

    Lượng người sử dụng zalo chủ yếu là giới trẻ

    Sự kiện zalo ra đời và trở thành phương tiện kinh doanh đã trở thành giải pháp cứu cánh cho các doanh nghiệp khi việc bán hàng trên facebook đã đạt tới trạng thái bão hòa, mức độ cạnh tranh quá lớn. Họ có thể tránh được nỗi lo về tiếp thị sản phẩm khi có rất nhiều hình thức quảng cáo khác nhau như website, facebook ads, quảng cáo adwords. Zalo là kênh hoàn toàn miễn phí mà bạn có thể bán hàng ngay trên trang cá nhân hoặc zalo page của mình.

    *Bán hàng thông qua quảng cáo zalo page
    Nhờ các danh mục được phân chia theo từng nhóm lĩnh vực như cộng đồng, tiện ích, cửa hàng, dịch vụ mà cả người bán lẫn người mua đều dễ dàng lựa chọn được nhu cầu cần thiết của mình. Để tạo được một tài khoản, bạn có thể tham khảo bài viết “Hướng dẫn chi tiết cách tạo zalo page và thủ thuật tăng fan nhanh nhất”. Tuy nhiên bởi việc bán hàng trên zalo page còn khá mới mẻ nên để giúp bạn khai thác tốt hơn ứng dụng này, bạn có thể tham khảo một số hướng dẫn sau:

    1. Sử dụng tính năng “tìm quanh đây” để zalo page được quảng cáo với giá rẻ theo từng đối tượng khách hàng xuất hiện trong khu vực kinh doanh theo độ tuổi giới tính. Bạn hoàn toàn không phải sử dụng các biện pháp tăng like, tăng fan như fanpage facebook mà người dùng có thể tự động biết đến bạn.

    2. Việc cập nhật hàng hóa rất dễ dàng và không tốn nhiều chi phí. Bạn có thể sử dụng mã QR Code để chèn mã vào các sản phẩm/dịch vụ hay thông tín khách bán hàng. Nếu như người dùng zalo cảm thấy quan tâm sẽ quét mã của bạn và bắt đầu theo dõi hoạt động bán hàng của bạn trên zalo page. Nhiều chủ shop online tận dụng tính năng này của Zalo và đã quảng cáo Zalo giá rẻ đạt hiệu quả cao, với dịch vụ tăng lượng người quan tâm Zalo mà không tốn bất kì chi phí nào. Nổi bật hơn,bán hàng trên Zalotương tác với khách hàng cao hơn so với các kênh quảng cáo khác vì sự miễn phí của nó. Điều này giúp thu hẹp khoảng cách giữa người bán và người mua, giúp trao đổi mua bán trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

    3. Thời gian đăng sản phẩm/dịch vụ: Cũng giống như facebook bạn cần lựa chọn thời điểm phù hợp, có lượng người online nhiều nhất để mọi bài post nhận được lượng tương tác cao. Theo những người có kinh nghiệm, một số khoảng thời gian bạn cần lưu ý như:

    · – 7h30 – 8h00: Nhân viên văn phòng đến cơ quan, chuẩn bị làm việc, họ có thói quen check zalo hoặc facebook. Đồng thời đây cũng là thời điểm học sinh, sinh viên vừa đến trường.

    · – 10h30: Khoảng thời gian chuẩn bị nghỉ trưa.

    · – 13h30 – 14h00: Thời gian sau khi nghỉ trưa.

    · – 16h00 – 17h00: Mọi người có xu hướng nghỉ ngơi sớm sau một thời gian làm việc vất vả.

    · – 21h00 – 22h00: Thời gian online buổi tối.

    4. Hình ảnh trên zalo là hình vuông nên phải sử dụng ảnh chất lượng cao, hãy thêm tên shop vào ảnh vì người dùng zalo hay down ảnh về và up lại lên trang cá nhân.

    5. Không cần quá lo lắng về việc chăm sóc page do zalo không bị giảm Reach như facebook.

    6 Chốt sale trên zalo cũng chính xác hơn do khách hàng thường cho số điện thoại là số sử dụng zalo. Bạn có thể kiểm tra cũng như kết bạn để có thể bán hàng.

    7 : Zalo page bạn có thể quản lý được trên máy tính tại page.zaloapp.com vừa tiện lợi trên facebook cũng như trực tiếp trên zalo. Hiện tại Bizweb đã cung cấp ứng dụng “Kênh bán hàng Zalo” giúp bạn có thể tích hợp tin nhắn, quản lý đơn hàng vào trang quản trị của website. Đây là cách hiệu quả hơn giúp bạn đồng bộ các kênh bán hàng của mình.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...