Toàn Quốc Một số tư thế yoga giúp bạn kiểm soát huyết áp

Thảo luận trong 'Mỹ phẩm, Làm đẹp' bắt đầu bởi redpearl, 24/11/17.

  1. redpearl

    redpearl Member

    Yoga giúp hạ huyết áp do tăng dung tích phổi, cải thiện chức năng hô hấp, vì thế bệnh nhân huyết áp cao được khuyên nên tập Yoga.

    Yoga được chứng minh là có lợi cho sức khỏe và hạ huyết áp. Theo một nghiên cứu của trường Đại học Pennsylvania thực hiện trên 58 người có tiền sức mắc bệnh thuộc cả hai giới kéo dài trong 6 tháng. Số người này được chia làm hai nhóm, một nhóm tập yoga ít nhất 3 buổi mỗi tuần còn nhóm kia thì không. Sau 6 tháng, mặc dù các bệnh nhân đều có chế độ dinh dưỡng như nhau, xong nhóm tập yoga thường xuyên giảm huyết áp từ 133/80 đến 130/77, trong khi đó những người không tập yoga chỉ giảm được 134/83 xuống 132/82.

    [​IMG]

    Theo các nhà chuyên môn, những động tác yoga tập thở sâu, thư giãn hay thiền rất tốt để kiềm chế huyết áp. Không những thế, tập luyện đều đặn làm giảm nhịp tim, huyết áp từ 15-25%, tăng cường lượng tuần hoàn vành, cải thiện sức bóp cơ tim, nâng cao sức chịu đựng của cơ tim trong điều kiện thiếu oxy.

    >>>> Mua máy đo huyết áp ở đâu?

    Một số tư thế yoga giúp bạn kiểm soát huyết áp

    [​IMG]

    • Ngồi căng vai: Ngồi thẳng lưng, hai tay đưa sau lưng kéo căng phần vai giữ nguyên trong khoảng 30 giây
    • Tư thế ngồi: Ngồi theo tư thế thiền cổ điển trong yoga, động tác này dễ thực hiện mà lại có lợi cho bệnh nhân cao huyết áp, tư thế khi ngồi phải thẳng xương cột sống và cổ.
    • Nằm ngửa co 1 chân: Nằm trên sàn, hai chân áp sát mặt sàn, từ từ gấp chân sao cho đầu gối chạm vào cằm, giữ nguyên tư thế trong vòng 30 giây rồi đổi chân, làm tương tự với chân còn lại.
    • Nằm ngửa đưa hai chân lên cao: Khi thực hiện tư thế này phải đảm bảo lúc đưa chân lên lưng phải áp sát mặt sàn.
    Nguồn: http://sieuthiyte.com.vn/blog/ha-huyet-ap-nhanh-chong-nho-mot-vai-dong-tac-yoga-don-gian
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...