Hà Nội Mỹ phẩm Việt Nam

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi Suulaw, 19/5/16.

  1. Suulaw

    Suulaw New Member

    Thị trường mỹ phẩm có quy mô tương đối rộng lớn và nhu cầu thì ngày càng tăng bởi quan niệm về cái đẹp ít nhiều đã có sự thay đổi trong nhận thức, nhu cầu làm đẹp tăng cao, thêm vào đó là sự gia tăng về thu nhập, mức sống của người tiêu dùng đã khiến cho mỹ phẩm có điều kiện trở thành loại sản phẩm thông dụng. Kinh doanh mỹ phẩm từ đó “phất” lên dễ dàng hơn. Đồng thời các dịch vụ làm thủ tục công bố mỹ phẩm hay cụ thể là công bố mỹ phẩm trong nước cũng ồ ạt tấn công.
    [​IMG]
    Theo con số khảo sát thị trường mỹ phẩm, người Việt chi tiền cho mỹ phẩm trung bình khoảng 4USD/người/năm. Con số này thấp hơn 4-5 lần so với các nước trong khu vực nhưng với trên 90 triệu dân, Việt Nam sẽ là một thị trường đầy tiềm năng. Hiện nay, hầu hết các thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng trên thế giới đều đã xuất hiện tại Việt Nam, từ mỹ phẩm cao cấp như Lancome, Shisedo, Fendi, Lower, Loreal hay bình dân như Nevia, Pond, Hezaline… Hơn thế nữa là các thương hiệu mỹ phẩm sản xuất tại Việt Nam cũng như các loại mỹ phẩm handmade cũng ngày càng nở rộ.
    Theo một nghiên cứu thị trường về thói quen tiêu dùng của phụ nữ Việt về mỹ phẩm, có 24% người khảo sát trang điểm hằng ngày, 44% trang điểm ít nhất 1 tuần, 45% chỉ trang điểm khi có dịp đặc biệt nào đó. Trong 1 tháng, phụ nữ Việt tiêu xài trung bình khoảng 140.000 đồng cho mỹ phẩm với 2 hình thức tìm kiếm thông tin để mua bán mỹ phẩm chính là bạn bè (70%) và website (58%).Một lưu ý khá quan trọng đối với các bạn kinh doanh đó là về thương hiệu ưa chuộng của phụ nư VIệt. Những thương hiệu đến từ Hàn Quốc có ảnh hưởng tích cực nhất. Trong tâm trí họ, thương hiệu cho giới trẻ và sành điệu được chọn cao gấp 3 lần các thương hiệu của các nước khác.
    Một số hạn chế của các doanh nghiệp mỹ phẩm trong nước là thiếu sự quan tâm, đầu tư bao bì, mẫu mã, đặc biệt là quảng bá thương hiệu. Ngoài ra, một số nhãn hàng xác định thị trường trọng điểm là xuất khẩu chứ không phải trong nước nên không quảng bá sản phẩm. Các doanh nghiệp tập trung thị trường trong nước thì khâu phân phối hàng còn nhiều hạn chế... Do đó, người tiêu dùng ít nhận biết tên sản phẩm, tên thương hiệu Việt. Ngoài việc cải tiến mẫu mã bao bì và quảng bá sản phẩm, doanh nghiệp nên quan tâm, đầu tư nghiên cứu và đưa vào sử dụng nguồn nguyên liệu tự nhiên vốn phong phú của Việt Nam. Cụ thể như bạc hà, nghệ, bồ kết, gừng, chanh, cây chùm ngây, mủ trôm, bùn khoáng… Theo ông Minh, hầu hết các hãng mỹ phẩm của Việt Nam đều phải mua nguyên liệu từ một số nước, ví dụ như nhập nguyên liệu hóa chất từ Đức, tinh dầu thảo mộc từ Pháp, nguyên liệu cỏ cây từ Ấn Độ, Philippines… và đây là một điểm yếu cần khắc phục​
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...