Toàn Quốc 'Năng động trong thai kỳ' có lợi thế nào với mẹ và bé

Thảo luận trong 'Sức khỏe' bắt đầu bởi babycare2014, 12/6/15.

  1. babycare2014

    babycare2014 New Member

    Tập thể dục trong thai kỳ có thể giúp bạn cải thiện nhiều vấn đề về sức khỏe cho bà bầu. Các bài tập không chỉ giúp bạn ngủ tốt hơn mà còn giúp giảm đau. Mặt khác, khi chuyển dạ, cơ bắp của bạn sẽ khỏe hơn và dẻo dai hơn, giúp việc sinh con trở nên dễ dàng hơn.
    Tin tức về dinh dưỡng cho bà bầu:
    http://vnanmum.com/nang-dong-trong-thai-ky
    http://40tuanthaiky.com/chuan-bi-mang-thai-va-danh-sach-nhung-dieu-can-quan-tam.html
    [​IMG]
    Sau đây là một số bài tập bạn có thể tập:
    Đi bộ: Đừng ngạc nhiên. Đi bộ là bài tập tim tốt nhất cho phụ nữ mang thai. Bạn không chỉ có thể tập mọi nơi, mà đi bộ rất an toàn cho bạn trong suốt 9 tháng thai kỳ. Vì thế hãy đi bộ để có thai kỳ khỏe mạnh hơn!
    Bơi: Bơi là cách tốt nhất và an toàn nhất cho phụ nữ mang thai. Khi bụng bầu đã to, bơi giúp vận động các nhóm cơ lớn (ở tay và chân). Ngoài ra, bạn sẽ cảm thấy bớt nặng nề ở trong bể bơi.
    Tập aerobics nhẹ nhàng: Tập aerobic giúp tim khỏe hơn và giúp cơ thể chắc hơn. Nếu tham gia vào các lớp dành cho bà bầu, bạn sẽ có cơ hội kết bạn với các bà mẹ khác và quan trọng nhất được đảm bảo rằng các động tác đều an toàn cho bạn và bé.
    Nhảy: Bạn có thể nhảy theo các bản nhạc ưa thích ở trong phòng khách. Bật đĩa DVD lên, hoặc theo một lớp học nhảy, nhưng nhớ rằng hãy tránh xa các điệu nhảy có các động tác mạnh như nhảy lên, nhảy cao hoặc xoay.
    Yoga: yoga giúp bạn rèn luyện cơ và giúp bạn dẻo dai hơi nếu bạn có bệnh khớp. Bạn nên kết hợp tập yoga, chạy bộ và bơi vài lần mỗi tuần để giúp tim bạn hoạt động tốt hơn.
    Giãn cơ: Bài tập giãn cơ giúp cơ thể trở nên linh hoạt hơn, thư giãn và tránh căng cơ. Thêm giãn cơ vào nhóm các bài tập cho tim mạch để hoàn chỉnh các bài tâp của bạn.
    Cử tạ: Nếu bạn thường tập tạ thì vẫn có thể tiếp tục tập. Tuy nhiên nhiều phụ nữ giảm số cân nặng mà họ thường đẩy (có thể tập nhiều lần hơn để đảm bảo vẫn tập đủ khối lượng). Chỉ cần chú ý và sử dụng kỹ thuật đúng (chậm, có kiểm soát), tập tạ vẫn tốt và giúp bạn tăng cường sự dẻo dai cho cơ bắp.
    Theo: Vnanmum thuc an tot cho ba bau
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...