Người khiếm thị mù cả hai mắt, đã bảo vệ thành công luận văn

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi anhdon11, 5/6/16.

  1. anhdon11

    anhdon11 Member

    Phó Chủ tịch Hội người mù huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh - người khiếm thị mù cả số 2 mắt, đã bảo vệ thành công luận văn về “chính Sách nghề nghiệp đối có người khuyết tật” sở hữu số điểm rất cao nhất là 9.5 điểm để nhận bằng thạc sỹ kỹ thuật ngành chính sách vở công tại Học viện khoa học xã hội thuộc Viện Hàn lâm KHXHVN.

    Đây là lần thứ 1 Học viện khoa học Xã hội đã long trọng trao bằng thạc sỹ chính sách vở công cho 01 người khuyết tật Việt Nam.
    Người khuyết tật mù 2 mắt mang thể thành công không? Câu chuyện là sự cảm động về người khuyết tật đầu tiên tham gia học tại Học viện khoa học xã hội và đã kết thúc chương trình đào tạo thạc sĩ ngành chính vở công mà ngay cả đối sở hữu những người bình thường là rất khó.
    [​IMG]
    Tân Thạc sỹ Chu Văn Hoà và Thầy PGS.TS. Đỗ Phú Hải lãnh đạo khoa chính Sách công người trực tiếp hướng dẫn em nhiệt tình trong thời giờ học tập
    Tại buổi lễ nhận bằng, thạc sỹ Chu Văn Hoà đã tri ân với những người thầy đáng kính của Khoa chính vở công và người Bố kính mến luôn động viên và đồng hành cộng em.
    “Cho dù sức khỏe của Bố giờ không được tốt, cần đi viện ngày số 1 phổ biến, cho dù Bố nên vô cùng vất vả đưa đón em đêm hôm mưa gió hay ngày nắng như đổ lửa, ngày đông rét cắt da cắt thịt. Nhưng bố vẫn khích lệ con học, nói cả khi buộc phải nhịn ăn, nhịn mặc để lấy tiền cho con theo học” – thạc sĩ Hòa bàn luận.
    Vượt lên nỗi đau
    Sau biến chứng của bệnh quai bị năm lên 5 tuổi, mắt Chu Văn Hòa bị mờ dần và tới năm lớp 9 thì bị mù hẳn, em đã vượt qua gần như khó dễ, vất vả, gian truân, cộng sở hữu sự chăm sóc, dìu dắt, khích lệ của gia đình để học hết lớp 9.
    Mắt ko dòm rõ, thậm chí đến tự nhiên nhìn được nữa, Hòa bắt buộc sở hữu các bí quyết học của riêng tớ, sử dụng thước kẻ kê để với thể viết chữ thẳng hàng, trên lớp lắng nghe thầy cô giảng, về nhà nhờ chị em kèm ôn lại bài cũ và đọc trước bài ngày hôm sau. Dù vậy, cuối năm lớp 9, Hòa không vượt qua được kỳ thi tốt nghiệp THCS vì chữ xấu quá.
    Sau thất bại ấy, năm 2001, Hòa tham gia hội người mù và học chữ Braille để quay lại trường thi lại tốt nghiệp THCS bằng chữ này nhưng không được chấp nhận. Cho tới năm 2004, sau khoảng tham gia học lớp nghiệp vụ sư phạm dành cho người mù thì Hòa với quen thuộc và thấy cũng như qua những phương tiện thông tin thì em với thấy 1 số người mù vẫn với thể đi học tiếp và đạt được nhiều thành công trên hầu hết lĩnh vực.
    khó tiếp theo là mẹ em mất năm 2003, em mong muốn xin học tại những trường và TTGDTX ở địa phương nhưng gần như tìm mọi cách đều không tiếp nhận. tới năm 2005, em mới được thi rẻ nghiệp THCS cùng sở hữu các học trò của năm học 2004 – 2005. lúc đấy được đi học tiếp em siêu vui, nhưng em trải qua bao nhiêu gian cạnh tranh của người mù lòa để phải chăng nghiệp THPT năm 2008.
    Miệt mài học tập
    Thành công bước đầu, em lại sở hữu ước mơ được học tiếp lên đại học, mà khi đó quy chế tuyển sinh ĐH,CĐ chưa sở hữu quy định đến đối tượng là người khiếm thị. Em tiếp tục học đại học tại trường ĐH Mở Hà Nội ngành luật kinh tế vừa phấn đấu chọn số nhiều bí quyết làm thêm xoa bóp – tẩm quất để sở hữu thêm tiền và điều kiện học tập. Sau 5 năm phấn đấu thì Hòa cũng đã tốt nghiệp đại học.
    Kiến thức học đại học đấy cũng đã vô cùng bổ ích cho em, nhưng em vẫn thấy còn chưa đủ và em muốn được học tập ở 1 môi trường học tập thấp rộng rãi. 1 môi trường mà với kỷ luật rẻ đa số, với lượng kiến thức đầy đủ, rộng số nhiều, sâu nhiều và em cảm thấy mang rất nhiều thú vị cũng như động lực rẻ toàn bộ. số 1 môi trường nhân văn thì họ sẽ thông cảm và giúp đỡ người mù như em hầu hết. Hòa đã tìm được Khoa chính Sách công, Học viện khoa học Xã hội là đúng nguyện vọng, nơi sở hữu các thầy cô ở khoa được đào tạo bài bản từ những trường đại học danh giá trên toàn thế giới. đề nghị đề cập thật rằng khi đi nộp hồ sơ em vẫn cực kỳ lo lắng và đắn ấy suy nghĩ rất nhiều vì trước tiên là ta khiếm thị, mù như em liệu mang được tham gia dự tuyển khó dễ.
    Hòa dự tuyển sinh như các học viên khác, và đã được nhận. Mỗi ngày 2 chặng xe buýt và số 1 lần đi xe ôm để tới cổng Học viện KHXH, có bao vất vả. lúc vào học Hòa luôn tìm mọi cách khoảng học trên lớp, em bằng máy tính để ghi chép bài ở trên lớp và để lựa chọn tài liệu trên internet, từ phổ biến người trong lớp và từ thầy cô cũng như rộng rãi nguồn khác nhau.
    Hòa đã nỗ lực tiêu dùng phần lớn phần mềm ứng dụng dành cho máy tính để mang thể tiếp cận được những tài liệu như do em tiêu dùng phần mềm hỗ trợ đọc màn hình Jaws khoảng bằng máy tính. Nhưng phần mềm này lại chỉ đọc tốt đối có các file định dạng .doc hoặc .docx bắt buộc đối sở hữu các file .pdf thì không đọc được và em phải buộc phải sử dụng phần mềm khác chuyển sang định dạng .doc rồi sử dụng.
    xung quanh lắng nghe thầy cô giảng bải thì Hòa còn bằng máy ghi âm để với thể ghi lại các nội dung đã học để về nghe và ôn lại bài. bên cạnh ra đối có những tài liệu là bản in thì em nhờ người đọc và ghi âm cho để nghe hoặc gõ vào máy tính. Trên lớp thì em tìm mọi cách nghe giảng, trường hợp mang vấn đề gì chưa rõ thì hỏi thầy cô và bạn bè. Về nhà thì em cố gắng xem được càng số nhiều tài liệu để sở hữu thể hiểu bài nhiều hơn.
    Minh chứng cho sự thành công mang ý chí và nghị lực phi thường
    Trong suốt thời gian học thạc sỹ đón nhận sự chú ý giúp đỡ của các thầy cô đầy tâm huyết trong Khoa chính Sách công và người dùng sinh viên từ các lời hỏi thăm, động viên, giúp đỡ trong làm các thủ tục như điểm danh, làm giấy tờ, tổ bảo vệ giúp em vào cầu thang để lên lớp học hay dẫn ra cổng.
    những công việc, cử chỉ, lời nói của viên chức học viện, nhất là từ người mua trong lớp đã khuyến khích - động viên và tâm sự giúp đỡ em đa số trong học tập. Hòa được phổ biến Thầy cô hết sức giúp đỡ truyền thụ kiến thức, được học kiến thức của ngành công nghệ chính sách vở công em thấy rất vui và lại ko ngại các ngày dậy từ số 4 giờ sáng cho dù mưa bão hay gió rét để có thể kịp giờ đến trường học, không ngại ra đường nắng nóng 40 độ.
    Hòa cho rằng với năng lực phân tích chính vở thấp, em sẽ tích cực tham gia hoạch định và xây dựng chính sách vở cho người khuyết tật ở nước tớ ngày số 1 chất lượng hầu hết. Đây cũng là mong muốn của những Thầy cô trong khoa chính sách vở công.
    những cố gắng của người khuyết tật như em siêu đáng ghi nhận. Em là số 1 minh chứng rõ nét cho thấy rằng người khuyết tật hoàn toàn với thể thành công với ý chí và nghị lực phi thường. Hướng tới số 1 xã hội văn minh, nhân văn, chúng tớ bắt buộc sở hữu chiếc dòm khác về người khuyết tật.
    Bản thân họ cũng mang thể đóng góp cho xã hội làm ra của cải vật chất, và những giá trị tinh thần vô giá. mang bí quyết tiếp cận này, đông đảo số 7 triệu người khuyết tật ở nước tớ sẽ chẳng phải là gánh nặng, mà là một lực lượng tham gia xây dựng đất nước. Hoàn thiện và nâng cao cường thực hiện chính sách vở người khuyết tật đòi hỏi các cấp những ngành mang những hành động thiết thực trong thời gian tới.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...