Toàn Quốc Nhông xích bị hỏng hóc nguyên nhân chính do đâu

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi trangtran96tttb, 6/7/16.

  1. Nhông xích bị hỏng do hầu hết xuất xứ nhưng chủ yếu là do xích xe máy mòn làm giảm hiệu suất truyền động, dễ xảy ra tuột, đứt khi đang đi, bánh sau bị trượt lết do nhông phía sau vướng vào xích gây kẹt cứng, làm cho tăng nguy cơ tại nạn lúc tham gia liên lạc.

    đa số những cái xe gắn máy bây giờ đều sử dụng xích con lăn một dãy. chọn lọc xích xe máy vẫn là tối ưu với các nhà sản xuất khi kiểu dáng những dòng xe có trục hạ tầng dài. Hơn nữa, truyền động bằng xích bền và hiệu suất cao. Giống như hệ thống truyền động trên xe ga, bộ truyền động xe số (nhông-xích-đĩa) cũng gồm 3 phần chính là đĩa xích chủ động (lắp ở đầu ra của hộp số), xích, đĩa xích thụ động (lắp vào đầu trục bánh xe). các chi tiết này sẽ hoạt động suôn sẻ giả dụ được bảo dưỡng thường xuyên.
    [​IMG]
    tuy nhiên, bạn cũng cần nắm được một đôi tín hiệu báo trước để thay thế bộ truyền động xích để đảm bảo an toàn. Để biết chắc là nhông xích đĩa cần thay mới hay chưa, cần rà soát các răng trên đĩa và nhông xem có quá nhọn hoặc mẻ, gẫy... hay không? Xích có còn ôm ấp khít vào những răng của đĩa hay không? tiêu dùng dung môi khiến sạch xích (loại bỏ hết hỗn hợp dầu và bụi bẩn), sau chậm tiến độ rà soát xích mang bị hư con lăn, lỏng chốt nối, hoặc những tín hiệu không thể bảo dưỡng.

    Cần thay mới cả nhông, xích và đĩa để đảm bảo tính đồng bộ. Bạn cũng mang thể nhận mặt hệ thống nhông xích hoạt động kém hiệu quả bằng các triệu chứng sau: xe đang đi với tiếng gõ lóc cóc phía dưới bánh xe, mỗi khi chuyển số xe bị ì, có tiếng gõ của xích vào hộp xích do xích rão khi tăng giảm ga, các con phố xóc. Xích mòn làm giảm hiệu suất truyền động, đặc thù khi nhông và xích quá mòn sẽ nâng cao hiện tượng trượt và phát ra tiếng ồn khó chịu. nghiêm trọng hơn, khi xích mòn rộng rãi dễ xảy ra tuột, đứt xích lúc đang đi, bánh sau bị trượt lết do nhông phía sau vướng vào xích gây kẹt cứng, khiến tăng nguy cơ tại nạn lúc tham dự liên lạc. Sau khi thay mới, các bộ phận còn đang trong thời kỳ chạy rà, sau 1 thời gian ngắn (khoảng 7-10 ngày) cần đem lại thợ để căn chỉnh lại độ chùng của xích (thường thì thợ sẽ chỉnh vít thêm 2 vòng), và sau 4-6 tháng mới nên tra dầu/mỡ. Nhông xích của Thái Lan thường mang tuổi thọ 18-24 tháng, những dòng khác với tuổi thọ phải chăng hơn, 6-12 tháng.

    Để nâng cao tuổi thọ của bộ truyền động xích, thường xuyên rà soát độ chùng để căng chỉnh và bôi suôn sẻ (với các hộp xích kín, ít bị bám bẩn thì nên sử dụng mỡ để bôi trơn; hộp xích hở thì nên bôi suôn sẻ bằng nhớt, đảm bảo tính bám bụi ít nhưng phải tra thường xuyên). Luôn giữ độ chùng của xích trong dừng cho phép sẽ khiến nâng cao hiệu suất truyền động, giảm mòn, giảm tiếng ồn và tăng tuổi thọ của nhông – xích. Thường xuyên đi ở tải nặng, kéo hàng, xích điều chỉnh quá căng là những căn nguyên dẫn tới xích nhanh bị chùng.

    Các bạn mang thể xem thêm:

    Nhông xích Tín Thành chất lượng giá hợp lí

    Nhông xích xe Future 125 Honda chính hãng giá siêu phải chăng
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...