Toàn Quốc Nhông xích phải sắp xếp thế nào để "Đề pa tạm" và "đâm hậu tốt 1

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi trangtran96tttb, 6/6/16.

  1. Bữa nay mình sẽ viết 1 bài về Nhông xích - sắp sao để "Đề pa tạm" và "đâm hậu tốt". Khoan chém mình nha. Đây là mình đọc trên mạng và chia sẻ lại. tri thức là của chung của nhân loại mà.

    dĩ nhiên là không có cách nào trọn vẹn để vừa đề pa ngon và ăn hậu rẻ cả trừ khi lực máy của xe bác bỏ là quá mạnh so với qui định. Nhưng biết thêm chút kiến thức thu nhặt về nhông sên dĩa thì cũng giúp tối ưu cho mục đích của mình phải ko nè.
    [​IMG]

    Phân tích hệ thống truyền động trên xe gắn máy
    một. Hệ thống truyền động xe số:

    Như đã biết. Xe số tiêu dùng bộ ba bánh răng trước (ta hay gọi là nhông); dây xích tải (ta gọi là sên) và bánh răng sau (ta gọi là dĩa). Hệ thống sên nhông dĩa sở hữu nguyên tắc hoạt động và cấu tạo khá thuần tuý.

    Nhông xích trước làm cho nhiệm vụ truyền lực kéo (lực xoay) của cốt máy ra sên, sên làm cho nhiệm vụ chuyển vận lực kéo này ra dĩa sau và dĩa truyền lực kéo này vào bánh xe làm cho bánh xe quay. Độ to của lực và tốc độ quay tại nguồn (nhông) được quyết định bởi bộ li hợp (hộp số) của xe.

    thường nhật các xe đa dạng sở hữu dung tích xy lanh (hay còn gọi là phân khối) trong khoảng dưới 50 đến 110cc có 5 số cơ bản( N một 2 3 4), những xe mang phân khối lớn hơn sẽ có phổ biến cấp số hơn (N 1 hai 3 4 5 và thỉnh thoảng 6). Cấp số càng nhỏ thì độ lớn lực càng to, tốc độ quay càng chậm và ngược lại.

    tỉ dụ số 1 sẽ vận tải mạnh hơn số 2 nhưng tốc độ sẽ chậm hơn. Phần hộp số này hầu như ta ko can thiệp được (đối với xe zin). cho nên ta sẽ chuyển hướng quan tâm sang nhông sên dĩa là chính. Nhông sên dĩa thường với cấp độ tỷ số răng một mực thỏa mãn yêu cầu nào chậm triển khai của khách hàng.

    1 số tỷ số phổ biến ví dụ là 15 x 39; 14 x 36; v.v.... mang tỷ số 15 x 39 ta sẽ sở hữu nhông mang tổng cùng 15 răng và dĩa có tổng cộng 39 răng. Tỷ số này quyết định độ lớn lực truyền/tốc độ quay giữa nhông và dĩa. Tỷ số này được tính toán theo công suất máy cụ thể và được quyết định mặc định ban sơ bởi nhà cung cấp xe máy. ngoài ra, tỷ số này ta mang thể can thiệp được để cải thiện độ lớn lực - tốc độ xe theo ý muốn chúng ta.

    xích công nghiệp giá rẻ

    Tỷ số truyền = số răng dĩa sau/số răng nhông trước

    Bảng tỷ số truyền nhông sên dĩa: (Xe zin bình thường với tỷ số truyền là hai.6)

    Màu tím là các tỷ số truyền cho véc tơ vận tốc tức thời cao hơn nhưng gia tốc chậm hơn

    Màu đỏ là tỷ số truyền cho vận tốc chậm hơn nhưng gia tốc cao hơn

    Tỷ số truyền càng nhỏ véc tơ vận tốc tức thời càng cao - gia tốc càng chậm và ngược lại

    15 34 = hai.26
    15 35 = hai.33
    15 36 = 2.4
    16 39 = hai.44
    13 32 = hai.46
    15 37 = hai.47
    14 35 = hai.5
    16 40 = hai.5
    15 38 = 2.53
    13 33 = hai.54
    16 41 = hai.56
    14 36 = 2.57
    15 39 = 2.6 Stock gear ratio
    13 34 = 2.62
    16 42 = 2.63
    14 37 = hai.64
    15 40 = 2.67
    16 43 = 2.69
    13 35 = 2.69
    14 38 = 2.71
    15 41 = 2.73
    16 44 = hai.75
    13 36 = 2.77
    14 39 = 2.79
    15 42 = 2.8
    16 45 = 2.81
    13 37 = hai.85
    14 40 = hai.86

    Chú ý:

    khi thay nhông dĩa thì không được thay đổi >8%

    Nhông trước:

    Thêm răng nhông truớc = xe vọt hơn ở tốc độ cao.
    Bớt răng nhông truớc = xe chạy bốc hơn trong khi đề pa.

    Dĩa sau:
    Bớt răng dĩa sau = xe vọt hơn ở tốc độ cao.
    Thêm răng dĩa sau = xe chạy bốc hơn trong lúc đề pa.

    Thêm 01 răng nhông truớc tương đương (gần đúng) bớt đi 2 răng dĩa sau.

    Công thức:

    Tỉ lệ = số răng dĩa sau / số răng nhông trước

    ví dụ: 39/15 -> 2.6, tức thị nhông trước quay hai.6 vòng thì dĩa sau quay một vòng.

    Tính phần trăm thay đổi tương ứng có xe hiện tại:
    (( (số răng dĩa mới /số răng nhông mới) / (số răng dĩa củ /số răng nhông củ) ) - 1) * 100 = phần trăm đổi thay.

    Ví dụ:
    Nhông 15 xuống nhông 14, dĩa giữ nguyên 39: (( 39/14) / (39/15))-1) * 100 = 7.11%

    ưu điểm của lên nhông: Tiết kiệm xăng ở tốc độ cao
    Nhược điểm của lên nhông: Xe sẽ chạy yếu đi trong lúc đề pa.

    Bánh răng chính hãng cho các loại xe siêu phẩm

    nếu như ko có mục đích nhất mực thì lời khuyên là: không nên xuống hay lên nhông vì sẽ rất sở hữu hại cho máy. Và hãy nhớ là nâng cao đề sẽ mất hậu và ngược lại.

    TÍN THÀNH FORMOSA GEAR (TFG)
    ĐC: 1069 Nguyễn Trãi, P.14, Q.5, Tp. HCM
    Phone: 087 300 2726 - 0918.465.515
    Fax: 08.39.507.958
    Email:
    linhkiencokhi4u@gmail.com
    Website: linhkiencokhi.net
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...