Những cách bổ sung collagen cho làn da lão hóa

Thảo luận trong 'Mỹ phẩm, Làm đẹp' bắt đầu bởi tunght, 15/7/16.

  1. tunght

    tunght New Member

    Cơ thể con người tự sản xuất ra lượng collagen cần thiết, tuy nhiên theo thời gian việc sản xuất collagen sẽ chậm lại như một phần của quá trình lão hóa tự nhiên. Để cải thiện sự suy giảm của collagen, bạn cần biết cách bảo vệ và bổ sung collagen trước khi quá trình lão hóa diễn ra để lưu giữ vẻ đẹp làn da và cơ thể một cách trẻ khỏe nhất.
    Vậy collagen là gì và vì sao bạn lại nên bổ sung collagen?

    Collagen là một loại protein quan trọng trong cơ thể người, chiếm khoảng 30% tổng lượng protein và 70% cấu trúc da. Cùng với sợi elastin, collagen tạo nên mạng lưới bền vững ở hạ bì, liên kết các mô trong cơ thể, giúp tóc không bi gãy rụng, móng tay và xương chắc khỏe,… cũng như giúp da luôn săn chắc đàn hồi, căng mịn, không có nếp nhăn.

    [​IMG]

    Khi cơ thể có các dấu hiệu lão hóa thì lượng collagen sẽ hao hụt dần do tia tử ngoại, ô nhiễm và stress. Hoặc khi tuổi bạn dần lớn, quá trình sản xuất collagen giảm dần và cấu trúc collagen cũng mất dần đi sức mạnh. Trong 5 năm sau khi mãn kinh, rối loạn nội tiết tố còn khiến collagen mất nhanh hơn, tới 30%. Thiếu collagen da bạn bắt đầu trở nên mong manh, ít đàn hồi, nếp nhăn xuất hiện, tóc mất màu, khớp mất linh hoạt và chất lượng xương bắt đầu xấu dần đi. Vì thế, hằng ngày vẫn có hàng triệu người, đặc biệt là phụ nữ trung niên tìm kiếm và bổ sung lượng collagen cần thiết.

    Thực phẩm bổ sung collagen từ thiên nhiên

    Sự suy giảm lượng collagen sẽ khiến cơ thể suy yếu, da chị chảy xệ, nếp nhăn xuất hiện nhiều hơn,… may mắn thay, vẫn có những thực phẩm dinh dưỡng có thể cải thiện và xây dựng phần nào collagen.

    Đậu nành: Các sản phẩm làm từ đậu nành như sữa đậu nành, đậu phụ sẽ cung cấp cho cơ thể genistein – hợp chất giúp sản xuất collagen và chống lại lão hóa da.

    Thức ăn giàu Vitamin C, đây là một chất chống oxy hóa – tác nhân chính trong quá trình lão hóa và phá hủy mô và collagen. Vitamin C có nhiều trong các loại trái cây như cam, quýt, chanh, kiwi, quả việt quất, dâu tây… Vitamin C còn đóng vai trò chuyển đổi phân tử trong quá trình cơ thể tạo collagen.

    [​IMG]

    Trái cây và rau củ màu đỏ như củ cải đỏ, ớt chuông đỏ, dưa hấu, cà chua… được xem là nguồn chứa lycopene dồi dào. Ngoài ra, chúng còn chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, giúp tăng cường collagen và chống lại các dấu hiệu lão hóa.

    Cá: Các loại dầu cá thu, cá mòi, cá hồi là nguồn bổ sung axit béo omega 3, giàu coenzyme Q-10, lysine và proline giúp da dẻo dai và đàn hồi, ngăn ngừa viêm nhiễm và thúc đẩy tái tạo collagen trong cơ thể.

    [​IMG]

    Cân bằng nguồn collagen bên ngoài

    Mặc dù rất tốt cho cơ thể nhưng collagen tự nhiên cần một thời gian dài để được cơ thể hấp thu. Để bổ sung collagen, lựa chọn ưu tiên hiện nay của phái đẹp vẫn là sử dụng các loại thực phẩm chức năng có chứa collagen. Đặc biệt, collagen dạng nước bổ sung bằng đường uống giúp collagen dễ dàng hòa tan khi vào bao tử, cơ thể sẽ hấp thu hoàn toàn dưỡng chất, là lựa chọn được quan tâm hàng đầu.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...